Vi phạm trong quảng cáo, Thẩm mỹ viện KangJin bị xử phạt 30 triệu đồng

author 15:44 24/06/2024

(VietQ.vn) - Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết, Thẩm mỹ viện KangJin đã có hành vi quảng cáo khi sử dụng các từ ngữ “nhất", “duy nhất", “tốt nhất", “số một" hoặc từ ngữ có ý nghĩa tương tự mà không có tài liệu hợp pháp chứng minh theo quy định.

Ngày 24/6, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM thông tin, đơn vị đã ra quyết định xử phạt đối với Công ty Cổ phần KangJin Việt Nam - 182/16 Nguyễn Thượng Hiền, phường 5 quận Phú Nhuận do có vi phạm tại Thẩm mỹ viện KangJin - địa điểm kinh doanh Công ty Cổ phần KangJin Việt Nam tại địa chỉ tầng trệt, 4 số 383 Điện Biên Phủ, phường 4, quận 3, TP.HCM.

Theo Thanh tra Sở Y tế, Thẩm mỹ viện KangJin bị xử phạt do quảng cáo có sử dụng các từ ngữ “nhất", “duy nhất", “tốt nhất", “số một" hoặc từ ngữ có ý nghĩa tương tự mà không có tài liệu hợp pháp chứng minh theo quy định.

Với hành vi quảng cáo sai, ngoài bị phạt 30 triệu đồng, Thẩm mỹ viện KangJin còn buộc tháo gỡ, xóa bỏ quảng cáo vi phạm.

 Thẩm mỹ viện KangJin (383 Điện Biên Phủ, phường 4, quận 3, TP.HCM) bị phạt 30 triệu đồng vì lỗi quảng cáo. 

Được biết, đây không phải lần đầu Thẩm mỹ viện KangJin bị xử phạt. Trước đó, vào tháng 3/2021 cũng tại địa chỉ 383 Điện Biên Phủ, Thẩm mỹ viện KangJin bị Thanh tra Sở Y tế TP.HCM xử phạt 44 triệu đồng do quảng cáo các hàng hoá, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan chức năng có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện. Lùi về sau 1 năm, tức năm 2020, cơ sở này cũng bị Thanh tra Sở Y tế xử phạt 35 triệu đồng vì hành vi tương tự. 

Trường hợp tương tự, Thanh tra Sở Y tế cũng xử phạt bà Trần Thị Quỳnh Anh - Chủ hộ kinh doanh US International Beauty tại số 6 Cao Thắng, phường 5, quận 3 do quảng cáo dịch vụ khám chữa bệnh khi chưa có giấy phép hoạt động khám chữa bệnh. Với hành vi này chủ hộ kinh doanh US International Beauty bị 35 triệu đồng và buộc tháo gỡ xóa bỏ quảng cáo vi phạm.

Cũng trong đợt này, chủ hộ kinh doanh Thẩm mỹ và spa An Nhi bà Lê Thị Huyền tại địa chỉ số 57 ba tháng hai, phường 11, quận 10 bị phạt 25 triệu đồng và đình chỉ hoạt động trong lĩnh vực khám chữa bệnh trong thời hạn 4,5 tháng và cơ sở chỉ được phép hoạt động khám chữa bệnh khi có Giấy phép hoạt động khám chữa bệnh, người hành nghề khám chữa bệnh có chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh theo quy định của pháp luật.

Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Thẩm mỹ và spa An Nhi đã có hành vi vi phạm theo quy định tại Khoản 6 Điều 40 Nghị định 117/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ quy định trong lĩnh vực y tế. Cụ thể, Thẩm mỹ và spa An Nhi đã sử dụng thuốc, các chất, thiết bị để can thiệp vào cơ thể người (phẫu thuật, thủ thuật, các can thiệp có tiêm, chích, bơm, chiếu tia, song, đốt hoặc can thiệp xâm lấn khác) làm thay đổi màu sắc da, hình dạng, cân nặng, khiếm khuyết của các bộ phận trên cơ thể (da, mũi, mắt, môi, khuôn mặt, ngực, bụng, mông và các bộ phận khác trên cơ thể người), xăm, phun, thêu trên da có sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm tại cơ sở không phải bệnh viện có chuyên khoa thẩm mỹ hoặc cơ sở khám, chữa bệnh khác có phạm vi hoạt động chuyên môn về chuyên khoa thẩm mỹ.

Kim Thoa

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang