Vì sao bà Lê Hoàng Diệp Thảo bị lập biên bản vi phạm hành chính?

author 12:49 08/06/2019

(VietQ.vn) - Bà Lê Hoàng Diệp Thảo không thi hành quyết định cưỡng chế nên bị lập biên bản vi phạm hành chính.

Báo Pháp luật TP.HCM (PLO) thông tin, ngày 6/6, đại diện Cục Thi Hành án đã tiến hành lập biên bản về việc vi phạm hành chính đối với bà Lê Hoàng Diệp Thảo liên quan đến việc không thi hành án bản án.

Theo đó, biên bản được lập tại số nhà 31 Tú Xương, P.7, Q.3, địa chỉ được cơ quan thi hành án đã thông báo trước đó buộc bà Thảo phải có mặt vào lúc 9 giờ sáng 6/6 để thi hành các khoản nội dung liên quan đến bản án số 51 ngày 12-11-2018 của TAND cấp cao tại TP.HCM.

 Nhà bà Thảo "cửa đóng then cài" sáng 6/6/2019. Ảnh: Thanh Niên

Chấp hành viên của Cục Thi hành án cùng cán bộ tư pháp phường, cảnh sát khu vực, chủ tịch UBND và phó trưởng công an P.7, Q.3... trước sự chứng kiến của tổ trưởng tổ dân phố 56 cùng người được thi hành án là đại diện Công ty Cổ phần Đầu tư Trung Nguyên (viết tắt là TNH) đã lập biên bản vi phạm hành chính với bà Thảo.

"Tại địa chỉ 31 Tú Xương không có cá nhân nào kể cả bà Thảo có mặt tại đây để thực hiện việc thi hành án. Theo chính quyền địa phương, hiện tại căn nhà trên không có ai có mặt nên Cục Thi hành án dân sự TP.HCM không thể vào trong nhà để thực hiện việc thi hành án theo quy định" - Biên bản ghi.

Liên quan đến vụ việc, báo Thanh Niên đưa tin, ngày 27/5, Cục THA có văn bản thông báo sẽ cưỡng chế, thì ngày 28/5 bà Lê Hoàng Diệp Thảo gửi văn bản đến Cục THA.

Theo đó, nội dung nêu, tại phiên tòa phúc thẩm vụ tranh chấp giữa bà và Công ty CPĐT Trung Nguyên, nhận thấy công ty này đã làm các thủ tục để cấp giấy chứng nhận đăng ký DN mới (lần 3) và con dấu mới kể từ thời điểm ngày 20/10/2015, nhiều lần bà Lê Hoàng Diệp Thảo liên hệ với công ty để trả lại con dấu cũ và các giấy tờ liên quan, nhưng công ty không nhận nên bà không còn quan tâm đến con dấu và giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cũ.

Do đó, con dấu, giấy tờ là đối tượng buộc phải giao nộp đã bị thất lạc từ cuối năm 2017 và đến thời điểm hiện tại, bà không còn chiếm giữ, đóng dấu... Bà Lê Hoàng Diệp Thảo cho rằng hiện bà không còn giữ “đối tượng phải giao nộp” và bà cũng đã thông báo cho cơ quan THA nhưng chấp hành viên vẫn tiếp tục ra thông báo, đề nghị bà giao nộp con dấu và giấy chứng nhận đăng ký DN là hành vi trái pháp luật.

Thu Hà (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang