Vì sao Bí thư Thành ủy Hải Dương muốn từ chức nhưng chưa được?

author 06:33 16/07/2015

(VietQ.vn) - Bí thư Thành ủy Hải Dương chưa thể nghỉ hưu do vướng một số lý do…

Bí thư Thành ủy Hải Dương - ông Phạm Thế Tập vừa có đơn xin nghỉ công tác và chờ về hưu (tháng 9/2015). Mặc dù, ông Tập đã nộp đơn xin nghỉ từ ngày 6/7 nhưng Tỉnh ủy Hải Dương chưa có quyết định về việc này.

Bí thư thành ủy thành phố Hải Dương

Ông Phạm Thế Tập - Bí thư Thành ủy Hải Dương. Ảnh Báo HD

Ngày 15/7, trao đổi với phóng viên, ông Đỗ Quốc Tiến, Trưởng ban Tổ chức tỉnh ủy Hải Dương cho biết, chiều 14/7, Thường trực tỉnh ủy đã có cuộc làm việc với Ban lãnh đạo thành phố Hải Dương và cá nhân ông Phạm Thế Tập, người đã có đơn xin thôi giữ các chức vụ, chờ nghỉ hưu. Sau khi nghe các ý kiến, Tỉnh ủy yêu cầu ông Tập viết lại đơn, sửa lại một số nội dung.

Đơn của ông Tập không đúng quy trình vì chưa có ý kiến của tập thể lãnh đạo nơi ông công tác.

Trong khi đó, theo quy chế quản lý cán bộ của tỉnh Hải Dương, đơn xin nghỉ công tác của Bí thư Thành ủy TP. Hải Dương phải có ý kiến đồng ý của tập thể lãnh đạo nơi công tác là Thành ủy Hải Dương.

Theo đơn xin nghỉ công tác của ông Tập, lý do ông gửi đơn xin nghỉ bởi ông Đoàn Việt Hùng (Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Hải Dương, tỉnh Hải Dương) đã được quy hoạch chức danh Bí thư Thành ủy Hải Dương.

Ông Hùng được Ban Thường vụ Tỉnh ủy giới thiệu bổ sung chức danh Bí thư Thành ủy Hải Dương, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ nhiệm kỳ 2015-2020 với số phiếu giới thiệu tập trung cao.

Ban Chấp hành Đảng bộ TP. Hải Dương (khóa 21) cũng đã hoàn tất các bước, quy trình giới thiệu nhân sự chuẩn bị Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ 22 và được Ban Thường vụ Tỉnh ủy nhất trí với phương án nhân sự do Ban Thường vụ Thành ủy Hải Dương trình.

Hoàng Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang