Vì sao dự án hơn 1,5 nghìn tỷ của Cienco4 ở Nghệ An bị đề nghị thu hồi?

author 16:02 19/07/2019

(VietQ.vn) - Do không có động thái triển khai nên UBND huyện Thanh Chương (Nghệ An) sẽ đề nghị thu hồi dự án khu du lịch hỗn hợp và nghỉ dưỡng Cầu Cau của Cienco4.

Báo Đất Việt thông tin, ngày 17/7/2019, ông Nguyễn Hữu Hiền - Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Chương, Nghệ An cho biết, ban lãnh đạo huyện vừa có buổi làm việc với UBND tỉnh về dự án khu du lịch hỗn hợp và nghỉ dưỡng Cầu Cau tại xã Thanh An và Thanh Thịnh do Công ty Cổ phần Green Tea Islands thuộc Tập đoàn Cienco 4 làm chủ đầu tư với quy mô 1.500 tỷ đồng.

Quy mô dự án rộng hơn 449 ha, trong đó phần khai thác mặt hồ 83,9 ha, trồng cây xanh 280 ha, diện tích còn lại sẽ hình thành 5 khu chức năng, bao gồm: khu đón tiếp; khu nghỉ dưỡng; khu vui chơi, giải trí; khu làng nghề và khu thiền viện.

 Cienco 4 là chủ đầu tư dự án Cienco 4, khu du lịch hỗn hợp và nghỉ dưỡng Cầu Cau.

Theo kế hoạch, ​công trình “khủng” sẽ triển khai trong thời gian 5 năm (2017 – 2022). Tuy nhiên, hiện dự án đang bị chậm tiến độ, sau 2 năm thực hiện vẫn chưa giải quyết xong mặt bằng vì chủ đầu tư chậm đền bù cho người dân.

Phía Cienco 4 mới chỉ thỏa thuận đền bù, bồi thường 28,5ha/288.33ha với giá thỏa thuận 10,7 tỷ đồng nhưng chưa tiến hành chi trả cho người dân. Nguyên nhân được cho là do Tập đoàn Cienco 4 khó khăn về tài chính.

Cũng tại buổi làm việc, theo Vietnamfinance, ban lãnh đạo huyện Thanh Chương thông tin, nếu nhà đầu tư không chi trả tiền bồi thường GPMB, không triển khai dự án, huyện Thanh Chương đề nghị UBND tỉnh thu hồi và kêu gọi nhà đầu tư khác vào khảo sát và thực hiện dự án.

“Về những khó khăn của Cienco 4 huyện Thanh Chương hoàn toàn chia sẻ, tuy nhiên không thể để sự việc kéo dài mãi như thế này được. Về lâu dài nếu tình hình không có chuyển biến, địa phương sẽ có văn bản yêu cầu đề nghị tỉnh thu hồi", Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Chương Nguyễn Hữu Hiền nêu rõ.

Theo Vietimes, linh hồn" một thời của Cienco 4 - nguyên Tổng Giám đốc Lê Ngọc Hoa hiện đang đảm nhiệm chức vụ Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An. Sau khi ông Hoa rẽ sang ngả chính trị, Cienco 4 hoàn tất quá trình cổ phần hóa và trở thành 100% vốn tư nhân, trong đó gia đình ông Hoa cũng duy trì một lượng sở hữu lớn.

Biệt thự 5.000m2 của nữ Chủ tịch Tập đoàn Nam Cường và hơn 500 căn hộ không phép tại KĐT Dương Nội?(VietQ.vn) - Tại KĐT Dương Nội (Hà Đông – Hà Nội) có một căn biệt thự rộng đến 5.000m2. Theo nhiều nguồn tin đó là căn biệt thự của bà chủ Tập đoàn Nam Cường. Cùng với đó, tại KĐT này nhiều năm nay cũng được đặt dấu chấm hỏi về hơn 500 căn hộ xây dựng không phép?

Tuy nhiên, gần đây có thông tin, gia đình ông Hoa đã rút khỏi Tập đoàn Cienco 4.

Thu Hà (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang