Vì sao thẩm mỹ viện Thảo Vy của hoa hậu Nguyễn Thị Thu Thảo bị xử phạt?

author 11:08 30/10/2020

(VietQ.vn) - Thẩm mỹ viện Thảo Vy do bà Nguyễn Thị Thu Thảo giữ chức vụ Giám đốc vừa bị Sở Y tế TP.HCM xử phạt.

Mới đây, Thanh tra Sở Y tế vừa kiểm tra và xử phạt đối với cơ sở Thẩm mỹ viện Thảo Vy do bà Nguyễn Thị Thu Thảo giữ chức vụ Giám đốc có địa chỉ vi phạm tại 352 Nguyễn Văn Khối, phường 9, quận Gò Vấp, TP. HCM với hành vi quảng cáo các dịch vụ khi chưa được cơ quan chức năng cho phép.

 Thẩm mỹ viện Thảo Vy.

Cụ thể, Thanh tra Sở Y tế tiến hành kiểm tra cơ sở Công ty TNHH một thành viên Thẩm mỹ viện Thảo Vy (Do có vi phạm tại Chi nhánh Thẩm mỹ viện Quốc tế Thảo Vy – Chi nhánh Công ty TNHH một thành viên thẩm mỹ viện Thảo Vy – 293A Trần Văn Cờ, khu phố 3, phường Thới An, quận 12, TP. HCM, địa chỉ vi phạm tại 352 Nguyễn Văn Khối, phường 9, quận Gò Vấp).

Sau khi kiểm tra phát hiện Thẩm mỹ viện Thảo Vy có hành vi lừa dối khách hàng khi thực hiện quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ qua nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định của pháp luật.

Theo đó, cơ sở này bị xử phạt hành chính với số tiền là 35.000.000 đồng. Đồng thời, phạt bổ sung đối với cơ sở trên bằng cách buộc tháo gỡ, xóa bỏ quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.

Trước đó, cơ sở này đã từng bị báo chí phản ánh với hành vi “Hô biến” mỹ phẩm thành thuốc lừa dối khách hàng cụ thể là sản phẩm Mộc Liên Hoa và hành vi trốn thuế.

Bên cạnh đó, theo thông tin từ Đội 3 Cục QLTT TP. HCM cho biết, đơn vị đã phối hợp với Phòng Cảnh sát kinh tế (PC03) Tp.HCM phát hiện, bắt giữ một kho mỹ phẩm nhập từ Trung Quốc với số lượng lên đến 5.080 sản phẩm các loại.

Trước đó, các trinh sát Đội 6 – PC03 TP. HCM phát hiện một căn nhà không số nằm trên đường Nguyễn Thị Căn (phường Tân Thới Hiệp, Quận 12, TP. HCM) được một số đối tượng dùng làm kho tập kết các loại mỹ phẩm nhập lậu, có nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc nên đã lên phương án, lập kế hoạch triệt phá.

Sau quá trình theo dõi, chiều ngày 13/4, các trinh sát đội 6 cùng lực lượng quản lý thị trường bất ngờ kiểm tra hành chính căn nhà trên. Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng phối hợp phát hiện hàng ngàn hộp mỹ phẩm các loại gồm kem dưỡng da, sữa dưỡng da ốc sên, mặt nạ dưỡng da, kem chống nắng, tinh chất dưỡng da, kem phục hồi da hư tổn... mang các nhãn hiệu ULTRA SPOT; JIM MI LIANG LI.

Từ lời khai ban đầu của các đối tượng vận chuyển lô hàng trên cho thấy chủ lô hàng là bà Nguyễn Thị Thu Thảo (SN 1981, ngụ tại Gò Vấp). Làm việc với cơ quan điều tra, bà Thảo thừa nhận mua số mỹ phẩm Trung Quốc trên từ một số người chưa rõ lai lịch, tập kết về kho hàng trên để bán trên mạng Internet và đưa vào một số cơ sở kinh doanh dịch vụ làm đẹp để kiếm lời.

Theo Thương trường, bà Nguyễn Thị Thu Thảo là một nữ doanh nhân thành đạt trong lĩnh vực làm đẹp. Năm 2017, bà từng tham gia một cuộc thi sắc đẹp được tổ chức ở Hàn Quốc và đã đăng quang danh hiệu “Hoa hậu công sở". Hiện bà Thảo là Giám đốc và cũng là chủ sở hữu Thẩm mỹ viện Thảo Vy với trên 3 cơ sở hoạt động tại quận 12, quận Gò Vấp. Cùng hệ thống phân phối mỹ phẩm Mộc Liên Hoa rộng khắp cả nước.

Lâm Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang