Hà Nội: Vỉa hè bị thay gạch, phá nát, nhà chức trách 'làm ngơ'?

author 07:36 21/08/2016

(VietQ.vn) - Dải vỉa hè trước tòa nhà IndoChina Plaza bị đào xới thay gạch và vỡ nát, nhiều nơi bong tróc, ngổn ngang rất nguy hiểm nhưng phường, quận không xử lý.

VietQ.vn nhận được phản ánh của người dân về dải vỉa hè dành cho người đi bộ trải dài phía trước tòa nhà Indochina Plaza  (phố Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội) từ lâu nay bị đào xới, phá nát, có nguy cơ gây mất an toàn nhưng không thấy cơ quan chức năng xử lý.

Theo tìm hiểu, trước đây, vỉa hè dọc đường Xuân Thủy được lát gạch terrazzo. Tuy nhiên, sau khi tòa nhà Indochina Plaza xây xong, dải vỉa hè phía trước bị xới tung lên và lát gạch đá Granite, khác hẳn với vỉa hè toàn tuyến phố. Tiếp đó một thời gian, phần vỉa hè nàybị bong tróc, vỡ vụn, gạch nằm ngổn ngang, có đoạn sụt lún, hố trồng cây trở thành nơi chứa rác thải.

Việc này khiến người đi bộ qua lại nơi đây gặp khá nhiều khó khăn, đặc biệt là lúc trời mưa nhưng đến nay chưa thấy chính quyền sở tại và cơ quan chức năng xử lý.

Chị Trần Thị N. (sống gần đó) cho biết, ngày nào chị cũng đi qua điểm này để đón xe buýt. Vỉa hè bong tróc, vỡ vụn khiến việc đi lại rất khó chịu. Đường chật hẹp, xe cộ lại đông. Đôi khi chị N. không biết nên bước ở đâu.

"Ôi đoạn vỉa hè này chơi sang quá, chơi hẳn gạch đá Graniteộ. Nhưng vỉa hè vỡ vụn thế này thì lãng phí lắm. Không biết ai lại tự ý đào xới, thay gạch vỉa hè như vậy. Trơn trượt dễ bị ngã lắm, lại còn mất mỹ quan.", anh Nguyễn Văn H. (một người đi đường) nói.

PV đã liên hệ với Ban quản lý IndoChina Plaza để tìm hiểu nguyên nhân. Tuy nhiên PV không nhận được câu trả lời mà sau đó một phụ nữ xưng là Trần Huyền Trang (Bộ phận chăm sóc khách hàng) gọi điện nói rằng: Sếp nhờ em gọi lại và trả lời, vỉa hè trước cửa tòa nhà IndoChina Plaza Hà Nội là khu vực chung do nhà nước quản lý, thuộc phần quản lý của nhà nước. Ban quản lý tòa nhà xin phép không có ý kiến gì.

Dọc tuyến phố Xuân Thủy (Cầu Giấy, Hà Nội) đều được lát gạch terrazzo.

PV đã liên hệ với UBND phường Dịch Vọng Hậu (Cầu Giấy) nhưng ông Chủ tịch phường không trả lời mà "đá bóng" cho một vị Phó Chủ tịch hẹn sẽ kiểm tra, phản hồi sau.

 Dưới đây là một số hình ảnh PV ghi nhận được:

Rác thải cũng được vứt bừa bãi trên vỉa hè.

Gạch lát vỉa hè bị vỡ vụn

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin...

Vũ Nguyễn - Xuân Hiệp

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang