Viện Chính sách, Pháp luật và Quản lý: Một thập kỷ tâm huyết và sáng tạo

author 20:22 18/04/2023

(VietQ.vn) - Sáng ngày 18/4/2023, tại Cung Trí thức TP.Hà Nội đã diễn ra buổi gặp gỡ kỷ niệm 10 năm thành lập Viện Chính sách, Pháp luật và Quản lý (4/2013 - 4/2023).

Tham dự lễ kỷ niệm có TSKH Phan Xuân Dũng, Bí thư Đảng Đoàn, Chủ tịch Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam (LHH Việt Nam); TS Lê Công Lương, Ủy viên Đoàn Chủ tịch, Trưởng Ban Khoa học Công nghệ và Môi trường kiêm Phó Tổng Thư ký LHH Việt Nam; GS. TS Phan Trung Lý, Uỷ viên Hội đồng lý luận TW, nguyên Chủ nhiệm Uỷ ban Pháp luât của Quốc hội, Viện trưởng Viện nghiên cứu Pháp luật và Xã hội; Tiến sĩ, Kiểm sát viên Cao cấp Nguyễn Xuân Hưởng, Phó Vụ Trưởng Vụ pháp chế và Quản lý khoa học, Viện KSND Tối cao; TS. Trần Mạnh Đạt, Giám đốc kiêm Tổng biên tập NXB Tư pháp cùng các đại biểu đến từ các cơ quan hoạt động trong lĩnh vực chính sách, pháp luật và quản lý.

PGS. TS Nguyễn Tất Viễn, Viện trưởng Viện Chính sách, Pháp luật và Quản lý nhiệm kỳ 2023-2028 điểm lại hành trình 1 thập kỷ xây dựng và phát triển 

Phát biểu tại cuộc gặp gỡ, PGS. TS Nguyễn Tất Viễn, Viện trưởng Viện CSPLQL đã điểm lại hành trình 1 thập kỷ xây dựng và phát triển của Viện. Viện đã vượt qua bao khó khăn, thử thách để vươn lên khẳng định là một trong những tổ chức KHCN phát triển trong mái nhà LHH Việt Nam.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, TSKH Phan Xuân Dũng, Bí thư Đảng Đoàn, Chủ tịch LHH Việt Nam đánh giá, Viện Chính sách, Pháp luật và Quản lý là một trong hơn 600 tổ chức khoa học và công nghệ thuộc Liên hiệp Hội Việt Nam. Tròn một thập kỷ qua Viện đã có nhiều nỗ lực và cố gắng vượt bậc để vươn lên tồn tại, phát triển. Liên tục trong các năm 2021, 2022 Viện là một trong không nhiều tổ chức khoa học công nghệ được Đoàn Chủ tịch LHHVN trao tặng Bằng khen, Chi bộ Viện 5 năm liên tục được Đảng uỷ cấp trên ghi nhận là Chi bộ vững mạnh tiêu biểu...

Điều đó càng khẳng định Viện Chính sách, Pháp luật và Quản lý đang đi đúng hướng, đúng với nhiệm vụ và lĩnh vực hoạt động của mình một cách hiệu quả, gắn nghiên cứu với thực tiễn. "Tôi đã từng đến dự một trong những hoạt động khoa học gắn với thực tiễn của các đồng chí vào tháng 10 năm 2022 với chủ đề "Chuyển đổi số trong phát triển doanh nghiệp". Một tọa đàm rất bổ ích và thiết thực. Và hôm nay tới dự buổi gặp gỡ này, được cầm trên tay cuốn sách tuyển chọn các bài nghiên cứu khoa học trong thời gian qua của Viện và các nhà khoa học cộng tác viên lại càng thêm trân trọng sự tâm huyết, đóng góp của Viện trong sự phát triển chung của LHHVN", TS Dũng nói.

TSKH Phan Xuân Dũng, Bí thư Đảng Đoàn, Chủ tịch LHH Việt Nam phát biểu chúc mừng Viện Chính sách, Pháp luật và Quản lý.

Viện Chính sách, Pháp luật và Quản lý còn có thế mạnh là có diễn đàn khoa học, cơ quan báo chí khoa học là Tạp chí Việt Nam Hội nhập. Tôi đánh giá đây là tờ tạp chí khoa học bài bản và chuyên nghiệp nhất trong khối tạp chí khoa học thuộc LHHVN, xứng đáng đại diện cho khối tạp chí của LHH giao lưu với đồng nghiệp ở các Ban ngành Trung ương và cả nước. Chính vì vậy, Đoàn Chủ tịch LHH đã chọn Tạp chí thực hiện số tạp chí đặc biệt về GS. VS Trần Đại Nghĩa làm một trong những tài liệu cho các đại biểu dự Lễ kỷ niệm của LHHVN vừa diễn ra.

TSKH Phan Xuân Dũng, Bí thư Đảng Đoàn, Chủ tịch LHH Việt Nam chúc mừng lãnh đạo chủ chốt của Viện CSPLQL nhiệm kỳ 2023-2028 

TSKH Phan Xuân Dũng mong muốn: "Viện cần tiếp tục phát huy thành tựu, phát triển tốt và đúng trọng tâm hơn nữa. Tập thể lãnh đạo Viện cần sớm rút ra những kinh nghiệm quý từ hành trình một thập kỷ qua để Viện lớn mạnh hơn nữa trong bối cảnh thuận lợi và thách thức luôn đan xen.

Tôi tin tưởng rằng những kinh nghiệm quý của chặng đường 10 năm sẽ đem lại cho các đồng chí nguồn năng lượng tích cực để đóng góp được nhiều hơn nữa trong lĩnh vực nghiên cứu của mình gắn với xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam, nhất là trong giai đoạn hội nhập sâu rộng và công cuộc chuyển đổi số toàn dân và toàn diện đang diễn ra lan tỏa trong đời sống xã hội hiện nay".

Tại lễ kỷ niệm, thay mặt lãnh đạo LHH Việt Nam, TSKH Phan Xuân Dũng đã trao Bằng khen cho tập thể Viện Chính sách, Pháp luật và Quản lý và ông Đoàn Mạnh Phương, Chủ tịch HĐQL nhiệm kỳ 2023-2028, Tổng biên tập Tạp chí Việt Nam Hội nhập. Nhân dịp này, Lãnh đạo Viện đã trao Quyết định bổ nhiệm cho 4 cán bộ giữ các cương vị lãnh đạo Tạp chí Việt Nam Hội nhập và các đơn vị trực thuộc Viện.

PV

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang