Viên sủi LADY quảng cáo 'vống', lừa dối người tiêu dùng?

author 08:12 17/10/2021

(VietQ.vn) - Sản phẩm viên sủi LADY là thực phẩm bảo vệ sức khỏe (TPBVSK) nhưng lại đang bất chấp quảng cáo có thể giúp tăng vòng 1 “thần tốc” để lừa dối người tiêu dùng.

Theo tìm hiểu, thực phẩm bảo vệ sức khỏe LADY được Cục ATTP cấp giấy xác nhận quảng cáo số 4094/2020/XNQC-ATTP cho Công ty TNHH Supharmco (Tầng 4, DV01-LK32 Khu đất dịch vụ Đìa Lão, Phường Kiến Hưng, Quận Hà Đông, Thành phố Hà Nội), chịu trách nhiệm công bố và đưa sản phẩm ra thị trường. Theo nội dung xác nhận quảng cáo, TPBVSK LADY chỉ có công dụng như hỗ trợ tăng cường, cải thiện tình trạng suy giảm nội tiết tố, hạn chế lão hóa, làm đẹp da nhưng đang được quảng cáo là giúp “nở ngực thần tốc”, tăng size...

Viên sủi LADY quảng cáo thô thiển, sai công dụng trên mạng xã hội. 

Cụ thể, tại fanpage “Viên sủi Lady - Nở ngực thần tốc” quảng cáo với nhiều lời có cánh như: “Viên sủi Lady là siêu phẩm làm mưa làm gió ngành thẩm mỹ, săn chắc từ bên trong chỉ sau 4 tuần; teo nhỏ lâu năm cũng to tròn tự nhiên; tuyệt đối không tích nước, không xẹp, không nhỏ lại; 10 lần phẫu thuật nâng vòng 1 không bằng 1 lần sử dụng viên sủi Lady; sử dụng một liệu trình vòng 1 tăng 83-90 cm...”.

Địa chỉ khác “Viên sủi Lady chính hãng” cũng liên tục dùng nhiều lời lẽ quảng cáo quá công dụng. Theo quảng cáo, viên sủi Lady giúp mờ nám, hạn chế các triệu chứng mãn kinh và tiền mãn kinh, thậm chí còn phòng chống ung thư vú, ung thư cổ tử cung...

Để nâng tầm sản phẩm, trên trang “Viên sủi Lady- Lấy lại Thanh Xuân” còn “khoe” sản phẩm này đã xuất khẩu sang nước ngoài, được các bác sỹ chuyên khoa khuyên dùng và nhiều nghệ sỹ sử dụng đạt hiệu quả. Điển hình là hình ảnh ThS. BS Nguyễn Thị Hằng, nguyên Phó Viện trưởng Viện nghiên cứu Y dược Tuệ Tĩnh (Học viện y học cổ truyền Việt Nam) được gắn với nhãn hiệu Lady để quảng cáo.

Do vậy, có thể thấy, việc quảng cáo quá đà về công dụng sản phẩm chỉ là một trong những chiêu trò của các tổ chức kinh doanh, nếu không tìm hiểu kỹ, người tiêu dùng rất dễ nhầm lẫn sản phẩm này với các loại thuốc có khả năng chữa bệnh.

 Tổ chức kinh doanh sử dụng hình ảnh bác sỹ để quảng cáo sản phẩm là trái quy định pháp luật.

Theo các chuyên gia, hiện nay có một số sản phẩm, kem bôi quảng cáo có tác dụng nở ngực đều có chứa nội tiết tố (estrogen) để kích thích tuyến vú phát triển. Estrogen nội sinh là hormon sinh dục nữ có cấu trúc steroid, đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển hệ sinh sản nữ. Ống dẫn sữa thuộc tuyến vú là nơi chịu ảnh hưởng trực tiếp của estrogen. Estrogen tổng hợp (dạng thuốc uống, kem bôi…) tuy không có cấu trúc steroid nhưng cũng có các tác dụng như estrogen nội sinh. Chính vì thế, việc dùng estrogen rất có hại.

Trên thực tế, có không ít phụ nữ sử dụng sản phẩm bôi, thuốc uống làm tăng size vòng 1 thấy có dấu hiệu hiệu quả. Tuy nhiên, theo PGS. TS. Vũ Ngọc Lâm (BV Trung ương Quân đội 108), thực chất, tác động làm tăng kích thước vòng 1 không nằm ở kem bôi mà ở chính động tác massage khi bôi kem nhưng tác dụng này không được lâu bền. Bên cạnh đó, các loại thuốc làm nở ngực, kem nâng ngực chủ yếu chứa nội tiết tố nữ estrogen, do vậy, nó không hẳn là có nguồn gốc tự nhiên như lời quảng cáo. Khi sử dụng các sản phẩm có chứa estrogen tổng hợp có thể phản ứng gây tổn thương da tại chỗ, nếu sử dụng lâu dài còn có nguy cơ lớn hơn là gây ung thư vú...

Trước những thông tin trên, người dùng không khỏi thắc mắc liệu sản phẩm LADY có thực sự hiệu quả như quảng cáo, liệu sản phẩm này có an toàn cho sức khỏe hay chỉ là chiêu trò để rút “hầu bao” của người tiêu dùng?

Chất lượng Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin.

PVĐT

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang