Viện thẩm mỹ Newface liên tục bị 'tố' phẫu thuật làm hỏng mũi

author 17:21 21/05/2019

Chị Đ.T.H (SN 1993) tố bác sĩ Trần Ngọc Phương - viện thẩm mỹ Newface phẫu thuật làm biến dạng mũi chị từ năm 2017 đến nay.

Làm hỏng mũi khi chưa có bằng phẫu thuật thẩm mỹ?        

Sau khi báo Sức khoẻ Cộng đồng đăng tải bài viết về vụ việc chị N.T.Q (SN 1991, TP.HCM) “tố” viện thẩm mỹ Newface (277 Sư Vạn Hạnh, P. 12, Q.10) vô trách nhiệm, đổ lỗi cho khách hàng sau khi thực hiện ca phẫu thuật làm nhiễm trùng, hỏng mũi, toà soạn liên tục nhận được những phản ánh của độc giả về tình trạng tương tự đối với cơ sở thẩm mỹ này.

Viện thẩm mỹ Newface liên tục bị "tố" làm hỏng mũi khách hàng

Cụ thể, theo đơn phản ánh đến báo Sức khoẻ Cộng đồng, vào ngày 11/11/2017, chị Đ.T.H có thực hiện ca phẫu thuật nâng mũi đặt silicon và bọc sụn megardem do bác sĩ Trần Ngọc Phương thực hiện tại bệnh viện Bảo Sơn. Sau ca phẫu thuật, kết quả mũi chị bị lệch, méo mó, đầu mũi to, tù, sóng mũi bè thô, hai lỗ mũi lệch vẹo sang một bên. Chị H. có nhắn tin thắc mắc thì bác sĩ Phương trả lời rằng do mũi còn sưng và vết khâu bị co kéo, cần thời gian sẽ trở lại thẳng.

Nhưng sau 6 tháng, mũi chị H. vẫn lệch vẹo, lỗ mũi, đầu mũi méo mó, sống mũi to bè thô mất thẩm mỹ. Một lần nữa, chị H. yêu cầu bác sỹ Phương giải thích và thăm khám tình trạng mũi cho chị. Sau đó ông Phương đề nghị sửa thêm lần nữa. Lần thứ hai, chị H. cho biết bác sỹ Phương không thay sụn mới cho chị mà chỉ độn thêm miếng gì đó dưới đầu mũi. Chị H. kể, ông Phương nói với chị “đã cố gắng hết sức có thể”.

“Ngay từ đầu khi tư vấn, trao đổi tôi đã nói rõ quan điểm là tôi không cần dáng cao tây, tôi mong muốn hài hoà với khuôn mặt và thẳng. Bác sĩ cũng nói mũi tôi góc mũi ngắn, hếch nên không nâng cao và kéo dài được. Tôi và bác sỹ đã thống nhất nâng mũi trong mức an toàn. Vậy mà sau lần hai sửa lại đã được một năm, mũi tôi vẫn lệch, bên trong hai lỗ mũi bị sẹo co kéo, xuất hiện nhiều cục nhỏ. Đầu mũi tôi căng tức, sờ đầu mũi thấy nhọn hoắc một cục sụn, nhìn thấy rõ cục sụn màu trắng”.

Hiện giờ, mũi chị H. ngày một căng tức, khó chịu, có cảm giác đau, có nguy cơ thủng bục đầu mũi. “Đã có rất nhiều khách hàng làm mũi ở bác sỹ Phương bị hỏng, hoại tử, nhiễm trùng. Tôi rất sợ hãi về tay nghề và bằng cấp của vị bác sỹ này”- chị H. viết trong đơn.

Chị H. "tố" bác sĩ Trần Ngọc Phương - viện thẩm mỹ Newface đã phẫu thuật hỏng mũi của chị. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Gây tai biến cho nạn nhân nhưng cho đến thời điểm hiện tại ông Phương vẫn chưa hề có động thái nào làm rõ vấn đề với khách hàng. Để rộng đường dư luận, Sức khoẻ cộng đồng đã tiếp tục liên hệ đặt lịch làm việc với ông Phương nhưng vẫn như lần trước, ông này liên tục tìm cách né tránh.

Nghi vấn dùng tiền để “chìm xuồng” vụ việc?

Theo nguồn tin của phóng viên, thời điểm 11/2017 khi phẫu thuật mũi cho chị T., ông Phương chưa có chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ. Bởi đến tháng 9/2018, ông Phương mới được Sở y tế TP. HCM cấp chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ.

Không chỉ duy nhất chị T. được ông Phương phẫu thuật mũi vào năm 2017 mà còn nhiều khách hàng khác. Khu vực miền Nam, khách hàng được ông Phương dẫn vào bệnh viện Emcas để làm phẫu thuật. Khu vực miền Bắc, khách hàng được ông này dẫn vào bệnh viện Bảo Sơn.

Bác sĩ Phương, người bị hàng loạt nạn nhân "tố" vô trách nhiệm, làm hỏng mũi khách hàng

Trong một đoạn video gửi cho phóng viên bằng đường email, một khách hàng khác cũng là nạn nhân dưới bàn tay phẫu thuật của ông Phương đã quay lại cảnh mình và ông Phương đối chất để đòi lại tiền phẫu thuật hư mũi. Theo đó, vào đầu tháng 12/2017 chị M. tìm đến bệnh viện thẩm mỹ Emcas và gặp bác sỹ Phương. Ông Phương đã tư vấn nâng mũi bằng sụn sườn hiến tặng và sụn vành tai cho chị M. Chị M. đã đồng ý theo sự tư vấn cùng với mức giá khá cao là 3000 USD vì chị từ Mỹ về nên mong mỏi sự an toàn.

Vào ngày 04/12/2017 chị được bác sĩ Phương thực hiện nâng mũi. Khoảng 4 tháng sau, mũi chị đau nhức và sưng lâu ngày nên chị quay lại gặp bác sĩ Phương. Lúc này, ông Phương đã chuyển qua viện thẩm mỹ Newface để làm việc. Sau khi kiểm tra mũi chị M., ông Phương cho biết là có 1 ít dịch nhưng không sao và hẹn chị M. ngày hôm sao lên bơm kháng sinh vào mũi.

Vào ngày bơm kháng sinh, bác sĩ Phương đã hạ mũi chị trong sự ngỡ ngàng mà không có một lời giải thích hay thông báo. Sau khi thấy sự khác biệt lớn trên đầu mũi và muốn biết về tình trạng của mình chị M. đã thắc mắc với ông Phương nhưng nhận lại là sự im lặng. Thời gian tiếp theo cứ khoảng 1 tháng là mũi chị lại đau nhức và phải uống kháng sinh ròng rã cả năm trời.

Khoảng tháng 3/2019 mũi chị M. sưng to đau nhức và sau khi uống kháng sinh xẹp xuống thì thấy sụn từ mũi lồi hẳn ra ngoài vào ngày 15/3. Đồng thời vị trí mang tai lấy sụn lồi ra rất xấu xí. Sợ hãi, chị M. phải bỏ công việc tức tốc bay về Việt Nam và gặp bác sĩ Phương. “Bác sĩ lúc này lại nói trong mũi tôi có silicon và phần lồi ra chính là nó. Tôi hoàn toàn ngỡ ngàng vì không hề hay biết trong mũi lại có silicon. Sau đó tôi phải đến nhiều bác sĩ thẩm mỹ uy tín ở TP. HCM để tư vấn về tình trạng của mình và được nói rằng chưa nghe đến cả sụn hiến tặng và cần điều trị gấp. Sau đó tôi phải đến bệnh viện Tai, Mũi, Họng TP. HCM để xử lý và lấy vật ngoại lai ra khỏi mũi mà phần lớn là silicon”- chị M. kể

Được biết với trường hợp chị M., tháng 4/2019 ông Phương đã gấp rút đền tiền do chị M. đã gửi đơn đến nhiều cơ quan báo chí. Sau khi được đền bù, chị M. đã ký vào cam kết “miễn mọi trách nhiệm của phòng khám với sức khoẻ”. Phải chăng, đây là một hành động mà ông Phương dùng để đổi lấy sự im lặng nhằm che giấu cái sai của mình?

Việc cấp chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh được quy định tại Luật Khám bệnh, chữa bệnh và Thông tư số 41/2011/TT-BYT ngày 14/11/2011 của Bộ Y tế Hướng dẫn cấp chứng chỉ hành nghề đối với người hành nghề và cấp giấy phép hoạt động đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh. Để được cấp chứng chỉ hành nghề, người hành nghề phải nộp hồ sơ theo quy định tại Điều 26 Luật Khám bệnh, chữa bệnh. Những trường hợp hành nghề không phép, không có chứng chỉ hành nghề sẽ bị phạt tiền từ 30 - 40 triệu đồng và đình chỉ hành nghề.

Thời điểm 2017 ông Phương chưa được cấp phép hành nghề phẫu thuật thẩm mỹ nhưng việc dẫn khách hàng vào bệnh viện để phẫu thuật và để lại hậu quả cho khách hàng là một dấu hỏi lớn. Đề nghị Sở y tế TP. HCM vào cuộc để làm rõ những vấn đề trên nhằm bảo vệ quyền lợi của khách hàng.

Theo Sức khỏe cộng đồng

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang