Việt Nam có 6 tỉ phú USD, ông chủ Masan, Hòa Phát trở lại đường đua

author 06:35 24/05/2020

(VietQ.vn) - Theo cập nhật mới từ Forbes, Việt Nam có thêm hai tỉ phú USD là ông Nguyễn Đăng Quang (Tập đoàn Masan) và ông Trần Đình Long (Tập đoàn Hòa Phát) nâng tổng số người Việt giàu nhất thế giới lên 6.

Bảng cập nhật danh sách tỷ phú thế giới xướng tên ông Trần Đình Long - Chủ tịch Tập đoàn Hoà Phát (Mã: HPG) và ông Nguyễn Đăng Quang - Chủ tịch Tập đoàn Masan (Mã: MSN). Thực tế trước đó, hai ông từng có tên trong dách sách này. Song ngay sau đó, khối tài sản của họ đã giảm xuống dưới 1 tỉ USD.

Theo cập nhật, hiện khối tài sản ròng của ông chủ Hoà Phát đạt 1 tỉ USD, tăng 30 triệu USD và đang xếp thứ 2.122 trong danh sách tỉ phú thế giới. Lần đầu tiên ông Trần Đình Long lọt danh sách tỉ phú thế giới vào tháng 3/2018. Tuy nhiên, gần một năm sau đó, ông Long rời khỏi nhóm này.

Tính đến hết phiên 22/5, giá cổ phiếu HPG của Hoà Phát đạt 27.250 đồng/cổ phiếu, tăng 68% so với đáy ngày 27/3. Hiện ông Long và gia đình đang sở hữu tổng cộng khoảng 944 triệu cổ phiếu HPG. 

Trong khi đó, Forbes ước tính tổng tài sản ròng của ông Nguyễn Đăng Quang đã tăng 8 triệu USD lên 1,1 tỉ USD, đưa vị Chủ tịch Masan quay trở lại danh sách tỉ phú thế giới.

 2 tỷ phú USD Việt Nam trở lại đường đua.

Năm 2019, ông Quang lần đầu tiên góp mặt trong danh sách tỉ phú thế giới với khối tài sản tương đương 1,3 tỉ USD, xếp thứ 1.717. Tuy nhiên, ông chủ Masan đã rớt khởi danh sách này cuối năm 2019 sau khi sáp nhập mảng bán lẻ của Tập đoàn Vingroup.

Hiện ông Nguyễn Đăng Quang cùng người thân và các pháp nhân liên quan đang sở hữu tổng cộng 60% cổ phần của Masan. Chốt phiên giao dịch 22/5, giá cổ phiếu Masan đang ở mức 62.000 đồng/cổ phiếu, tăng 27% so với hồi cuối tháng 3.

Như vậy, sau lần cập nhật mới nhất này Việt Nam đang có 6 tỉ phú thế giới, theo Forbes. Trong đó Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng vẫn là người giàu nhất Việt Nam với khối tài sản ròng trị giá 6 tỉ USD. Xếp thứ hai là CEO Vietjet Air Nguyễn Thị Phương Thảo sở hữu 2,3 tỉ USD tài sản.

Tiếp theo là Chủ tịch Thaco Trần Bá Dương và gia đình với khối tài sản ròng ước đạt 1,5 tỉ USD. Và với 1,2 tỉ USD tài sản, Chủ tịch Techcombank Hồ Hùng Anh đứng thứ 4 trong danh sách này.

 Thảo Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang