Việt Nam giới thiệu công nghệ môi trường đến thế giới

author 06:45 30/11/2016

(VietQ.vn) - Tham dự triển lãm lần này, Việt Nam sẽ trưng bày, giới thiệu các sản phẩm về trang thiết bị, mô hình công nghệ môi trường đến bạn bè quốc tế.

Sự kiện: Hoạt động Khoa học & Công nghệ

Ngày 29/11, tại thành phố Lyon, Pháp đã khai mạc Triển lãm quốc tế về thiết bị, công nghệ và dịch vụ môi trường Pollutec 2016. Đặc biệt, năm nay, Việt Nam tham dự triển lãm với tư cách là Quốc gia khách mời danh dự với một gian trưng bày quy mô giới thiệu các thành tựu trong lĩnh vực môi trường.

Pollutec là triển lãm quốc tế hàng đầu thế giới về công nghệ môi trường và năng lượng, quy tụ khoảng 2.500 nhà trưng bày đến từ 120 quốc gia trên thế giới, giới thiệu các giải pháp, công nghệ và dịch vụ tiên tiến nhất trong phòng chống và xử lý các loại ô nhiễm, bảo vệ môi trường.

Việc tham gia Pollutec 2016 là cơ hội quan trọng để Việt Nam giới thiệu với bạn bè thế giới những thành tựu, chính sách của Việt Nam trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, phát triển bền vững; tiềm năng và môi trường kinh doanh an toàn thuận lợi để thu hút các nguồn lực quốc tế đầu tư cho hoạt động bảo vệ môi trường tại Việt Nam; tạo cơ hội để các tổ chức, doanh nghiệp trong nước giới thiệu, quảng bá các dự án, giải pháp, công nghệ môi trường, sản phẩm sinh thái với các đối tác quốc tế; tìm kiếm các cơ hội hợp tác trong lĩnh vực môi trường.

Việt Nam ứng dụng khoa học công nghệ vào xử lý môi trường. Ảnh minh hoạ

 

Tham dự triển lãm lần này, đại diện Việt Nam là Bộ Tài nguyên và Môi trường đã lựa chọn khẩu hiệu “Phát triển bền vững - Nền tảng để Việt Nam thịnh vượng!” và chủ đề tham dự triển lãm là “Phát triển đô thị, công nghiệp, nông nghiệp và duyên hải bền vững trong bối cảnh biến đổi khí hậu”.

Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ trưng bày dưới hình thức các pano tại gian triển lãm quốc gia Việt Nam: Giới thiệu chính sách, pháp luật liên quan đến môi trường; các điều ước quốc tế liên quan đến môi trường mà Việt Nam cam kết tham gia; giới thiệu các khu đô thị sinh thái, khu công nghiệp sinh thái, không gian thành phố thông minh. Đặc biệt là trưng bày các sản phẩm về trang thiết bị, mô hình công nghệ môi trường, sản phẩm sinh thái...

Cũng trong khuôn khổ Triển lãm, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà cũng sẽ có các cuộc gặp song phương với lãnh đạo Cơ quan quốc gia về Môi trường và Năng lượng của Pháp (ADEME); Chủ tịch Nhóm công tác về thành phố thông minh của Hiệp hội Doanh nghiệp Pháp (MEDEF) và 16 CEO các tập đoàn và công ty về thành phố thông minh. 

Nâng cao nhận thức của các em học sinh về làm sạch môi trường sống(VietQ.vn) - Các em học sinh ở vùng khó khăn của tỉnh Bắc Giang đã được tuyên truyền nâng cao nhận thức, làm sạch môi trường sống.

Lê Huy

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang