Việt Nam tham dự Hội chợ thương mại lớn nhất khu vực Nam Á

author 06:33 16/11/2022

(VietQ.vn) - Tham gia Hội chợ thương mại quốc tế lớn nhất khu vực Nam Á tại Trung tâm triển lãm thương mại Pragati Maidan, thủ đô New Delhi, Ấn Độ là cơ hội tốt để doanh nghiệp Việt Nam mở rộng thị trường xuất khẩu trong bối cảnh lạm phát tăng cao, nhu cầu của các thị trường lớn và truyền thống đang bị thu hẹp.

Ngày 14/11/2022, Thương vụ - Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ đã khai trương gian hàng Việt Nam tại Hội chợ thương mại quốc tế (IITF) lần thứ 41 tại Trung tâm triển lãm thương mại Pragati Maidan, thủ đô New Delhi, Ấn Độ.

Thương vụ - Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ đã khai trương gian hàng Việt Nam tại Hội chợ thương mại quốc tế (IITF) lần thứ 41  

IITF là triển lãm đa ngành nghề lớn nhất tại khu vực Nam Á với tổng diện tích 73.000 m2, diện tích khu trưng bày là 38000 m2. Hội chợ bao gồm cả thương mại bán buôn và bán lẻ, mang đến cơ hội thúc đẩy kinh doanh cho các loại sản phẩm và dịch vụ tiếp cận người tiêu dùng Ấn Độ. Có 29 bang/vùng lãnh thổ, 36 Bộ ban ngành trực thuộc của Ấn Độ tham dự hội chợ.

Ngoài khu gian hàng của Việt Nam, hội chợ có sự tham của các nước Afghanistan, Bangladesh, Bahrain, Belarus, Iran, Nepal, Thái Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Anh và Việt Nam. Dự kiến có trên 2500 doanh nghiệp tham dự và trên 1 triệu khách tham quan.

Tham dự buổi khai trương gian hàng Việt Nam có ông Nguyễn Thanh Hải- Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Ấn Độ, ông Bùi Trung Thướng- Tham tán Thương mại, đại diện ban tổ chức và các hiệp hội doanh nghiệp tại Ấn Độ.

Phát biểu khai trương gian hàng, Đại sứ Nguyễn Thanh Hải đã đánh giá cao Thương vụ đã tổ chức và hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam quảng bá hàng hóa tại kỳ hội chợ này. Đại sứ chúc mừng các doanh nghiệp của Việt Nam, đặc biệt là Công ty CP nước giải khát Sanest Khánh Hòa đã tham gia hội chợ. Ấn Độ với dung lượng thị trường lớn và kỳ vọng sẽ trở thành nền kinh tế lớn thứ ba thế giới trong thời gian tới là cơ hội tốt để doanh nghiệp mở rộng thị trường, trong bối cảnh lạm phát tăng cao- nhu cầu của các thị trường lớn và truyền thống đang bị thu hẹp.

Phát biểu khai mạc ông Piyush Goyal- Bộ trưởng Bộ Công Thương Ấn Độ cho biết, chủ đề của IITF 2022 là “Tiếng nói cho địa phương, từ địa phương đến toàn cầu” (Vocal for Local, Local to Global) do Thủ tướng Ấn Độ đề xuất nhằm đạt được mục tiêu Ấn Độ tự cường “Aatmanirbhar Bharat”. Bên cạnh đó, sẽ đặc biệt chú trọng đến sáng kiến “Mỗi địa phương, Một sản phẩm” nhằm thúc đẩy các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa (MSME) cũng như các nghệ nhân và những người làm nghề thủ công thuộc các vùng nông thôn và bán nông thôn. Đó sẽ là nguồn động viên to lớn để các sản phẩm địa phương có sức hút và vươn ra toàn cầu.

Gian hàng của Công ty CP nước giải khát Sanest Khánh Hòa tại Hội chợ

Công ty CP nước giải khát Sanest Khánh Hòa mang đến hội chợ các sản phẩm Sanest Yến sào Khánh Hòa đáp ứng các tiêu chuẩn nghiêm ngặt quốc tế: ISO 9001, ISO 14001, ISO 22000, HACCP, tiêu chuẩn FDA, FSMA Hoa Kỳ, tiêu chuẩn Halal của các quốc gia Hồi giáo, tiêu chuẩn an toàn thực phẩm toàn cầu BRC.

Ấn Độ là một trong những thị trường tiềm năng mà Sanest Khánh Hòa hướng đến. Sanest Khánh Hòa mong muốn thông qua Hội chợ xúc tiến thương mại lần này để tìm hiểu thông tin và tiếp cận thị trường, hướng đến mục đích xuất khẩu sản phẩm Sanest-  Yến sào Khánh Hòa vào thị trường Ấn Độ.

Cùng với Sanest Khánh Hòa, gần 20 doanh nghiệp khác của Việt Nam đã đăng ký trưng bày sản phẩm tại gian hàng của Thương vụ - Đại sứ quán. Nhiều tỉnh, thành phố đề nghị Thương vụ hỗ trợ quảng bá tiềm năng đầu tư, thương mại và du lịch của địa phương thông qua hội chợ này.

Hội chợ sẽ diễn ra từ ngày 14 đến ngày 27 tháng 11/2022.

                                                     Bùi Trung Thướng - Tham tán Thương mại Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang