Chỉ bỏ ra vài triệu mua TPCN này, người Việt có thể cao thêm 10 cm?

author 17:23 25/11/2015

(VietQ.vn) - Vừa qua, trên nhiều trang mạng xã hội truyền nhau thông tin về một loại thực phẩm chức năng (TPCN) mới xuất hiện ở Việt Nam, có tác dụng làm tăng chiều cao đột biến, dành cho cả người trung niên.

TPCN Super Growth Height

Theo quảng cáo trên một số website bán hàng, TPCN Super Growth Height được nhập khẩu từ Mỹ. “Với thành phần dinh dưỡng chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên, có giá trị sinh học cao và cơ chế tăng chiều cao lành mạnh, an toàn, Super Growth Height sẽ giúp bạn cao thêm 10 cm dễ dàng dù đã qua dậy thì”, đây là một lời rao quen thuộc từ nhiều trang mạng đang bán TPCN này.

TPCN Super Growth Heig

TPCN Super Growth Height

Trang caohonmoingay.., một trang chính rao bán loại TPCN Super Growth Height viết: "Super Growth Height cải thiện chiều cao bằng cách hỗ trợ tăng trưởng của các khối xương, chống lão hóa, duy trì độ bền vững, hạn chế các vấn đề liên quan đến xương khớp khi bước qua độ tuổi trung niên".

Theo lý giải ở trang web trên, loại TPCN này có thể giúp tăng chiều cao một cách thần kỳ là vì: “Chiều cao của chúng ta phụ thuộc rất lớn vào khả năng sản xuất hormone tăng trưởng ở thùy sau của tuyến yên. Hormone này có tác dụng hỗ trợ xương khớp phát triển. Khi bạn bổ sung viên uống Super Growth Height sẽ có tác dụng kích thích hormone này hoạt động, tăng chiều cao một cách tối đa. Super Growth Height giúp xương sụn phát triển đồng thời tăng độ đàn hồi cho các cơ, giúp cơ thể dẻo dai, khỏe mạnh”.

Hiện TPCN Super Growth Height được rao bán với giá 1,8 triệu đồng/hộp 60 viên. Theo tư vấn từ những người bán Super Growth Height, người đang dậy thì nếu mỗi ngày uống 2 viên vào buổi sáng và buổi tối thì có thể tăng chiều cao tối đa là 10 cm, tùy vào cơ địa và thời gian dùng. Ngay cả những người từ 20 – gần 30 tuổi, uống TPCN này cũng vẫn có thể tăng chiều cao lên được 4 -5 cm và không gây phản ứng phụ.

"Với những người đã hết tuổi phát triển, nếu dùng Super Growth Height kết hợp tập luyện và dinh dưỡng trung bình 1 tháng sẽ cao từ 2 cm đến 4 cm tùy vào cơ địa và sự kiên trì tập luyện. Vì qua 18 tuổi hormone tăng trưởng sẽ phát triển chậm hoặc ngưng phát triển dẫn đến bạn không cao thêm nên Super Growth Height giúp kích thích hormone tăng trưởng và lớp sụn phát triển từ đó giúp xương dài ra", người bán hàng tư vấn.

Trao đổi với phóng viên, nhân viên hotline TPCN Super Growth Height khẳng đinh, sản phẩm đã được Bộ Y tế xác nhận phù hợp quy định an toàn thực phẩm. 

Có Super Growth Height, thanh niên Việt Nam khỏi lo thấp bé?

Theo các nghiên cứu, mặc dù thể lực và tầm vóc người Việt Nam đã có được bước phát triển khá trong những năm gần đây, nhưng so với các tiêu chuẩn chung của quốc tế thì vẫn còn khiêm tốn, thua kém nhiều nước ngay trong khu vực. Với chiều cao trung bình 163,7 cm (nam) và 153,0 (nữ), tầm vóc người Việt Nam còn thua kém rất nhiều so với một số quốc gia châu Á và càng xa hơn so với các quốc gia châu Âu.

báo chí viết về Super Growth Heig

Hình ảnh chụp lại trên một trang đang bán TPCN Super Growth Heig

So với chuẩn quốc tế, tầm vóc nam thanh niên 18 tuổi Việt Nam thua kém 13,1 cm, tầm vóc nữ thanh niên thua kém 10,7 cm (chuẩn quốc tế 163,7 cm và 176,8 cm). So với Nhật Bản, Singapore, Thái Lan, tầm vóc thân thể của thanh niên Việt đều thua kém rõ rệt. Ngoài ra, do thiếu vận động nên thể lực, đặc biệt là sức bền của thanh niên Việt Nam vào loại kém và rất kém so với Nhật Bản hoặc so với chuẩn quốc tế.

Các chuyên gia y tế cho rằng hiện nay nhận thức, thói quen về rèn luyện thân thể, chế độ dinh dưỡng, điều kiện môi trường… của người dân rất hạn chế. Đa số gia đình còn “thả nổi” việc chăm sóc sức khỏe cho trẻ em từ 6 tuổi đến hết tuổi dậy thì, bỏ lỡ thời kỳ thuận lợi phát triển về thể lực và tầm vóc con người.

Nếu TPCN Super Growth Height có tác dụng đúng như quảng cáo thì bao nhiêu năm nghiên cứu, tìm tòi phương pháp giúp cải thiện tầm vóc thấp, còi của người Việt đã thành thừa thãi. Bởi chỉ cần bỏ ra vài triệu đồng mua Super Growth Height uống trong vài tháng, thanh niên Việt Nam sẽ cao lớn chẳng kém gì thanh niên Hàn Quốc, Nhật Bản.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về loại TPCN đang được rất nhiều người quan tâm này…

Hoàng Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang