Việt Nam xuất sắc giành quán quân cuộc thi an ninh mạng toàn cầu

author 06:30 18/12/2017

(VietQ.vn) - Trong khuôn khổ cuộc thi an ninh mạng toàn cầu mang tên WhiteHat Grand Prix 2017, đội CLGTftMeePwn của Việt Nam đã xuất sắc giành được chức vô địch.

Cuộc thi an ninh mạng toàn cầu WhiteHat Grand Prix 2017 với chủ đề “Di sản Việt Nam”. Đây là năm thứ 5 liên tiếp cuộc thi an ninh mạng này được tổ chức và là năm thứ ba WhiteHat Grand Prix được mở rộng ra quy mô toàn cầu.

Cuộc thi WhiteHat Grand Prix 2017 thu hút sự tham gia của 452 đội chơi đến từ 62 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới như: Mỹ, Hàn Quốc, Ba Lan, Ukraina, Australia, Hà Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Italy, Trung Quốc...

Xếp hạng TOP 3 cuộc thi. Ảnh BKAV

Ngay sau khi khai cuộc sáng 16/12, nước chủ nhà Việt Nam tỏ ra chiếm ưu thế khi chiếm đến hơn một nửa tổng số đội ghi điểm trên Bảng xếp hạng WhiteHat Grand Prix 2017. Cũng trong giờ thi đấu đầu tiên, đội thi 217 Đài Loan (Trung Quốc) , đương kim vô địch WhiteHat Grand Prix đã nằm trong Top 3 đội đứng đầu Bảng xếp hạng.

Kết thúc nửa chặng đường của cuộc thi, 5/10 vị trí trong dẫn đầu của Bảng xếp hạng thuộc về các đội thi Việt Nam.

Sau khi kết thúc 24 giờ đua tranh, với việc đạt 7.211 điểm, đội CLGTftMeePwn của Việt Nam đã giành được ngôi vị Quán quân với giải thưởng lớn trị giá 225 triệu đồng (tương đương 10.000 USD).

Đoạt ngôi Á quân là đội 217 Đài Loan (Trung Quốc) với 6.111. Xếp thứ 3 là đội Dogfish (Mỹ) khi giành được 4.611 điểm.

Là cuộc thi an ninh mạng quốc tế do Việt Nam tổ chức nên BKVA đã đưa chủ đề “Di sản văn hóa Việt” lồng ghép vào trong các đáp án của mỗi thử thách. Theo đó, mỗi khi giải thành công một đề thi, các hình ảnh, nội dung giới thiệu về các di sản như: Trống đồng, tranh dân gian, ca dao tục ngữ, phong tục tập quán, lễ hội… ở Việt Nam sẽ xuất hiện (đáp án), giúp các đội hiểu thêm về văn hóa, con người Việt Nam.

Minh Hải

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang