Khách hàng bỗng nhiên mất tiền: Vietcombank tăng cường nhân sự công nghệ và bảo mật

authorĐỗ Thu Thoan 19:45 17/05/2017

(VietQ.vn) - Mới đây, Vietcombank đã thông báo tuyển dụng hàng loạt nhân sự liên quan đến công nghệ thông tin, hệ thống bảo mật và ngân hàng điện tử cho toàn hệ thống.

Cụ thể, theo Kiến thức, Ngân hàng Vietcombank đã phát đi thông báo tuyển dụng 56 cán bộ cho Trung tâm công nghệ thông tin - Trụ sở chính. Tất cả các vị trí này đều liên quan đến lĩnh vực ngân hàng điện tử như Giải pháp công nghệ; Bảo mật và Quản lý rủi ro Công nghệ thông tin; Quản trị hệ thống bảo mật...

Đây cũng là lần hiếm hoi nhà băng này tuyển dụng ồ ạt nhân sự cho cùng một lĩnh vực, theo Zing, động thái tuyển dụng hàng loạt nhân sự liên quan tới vấn đề công nghệ thông tin và bảo mật ngân hàng diễn ra trong bối cảnh hệ thống ngân hàng nói chung và Vietcombank nói riêng, đang vướng vào nhiều vụ lùm xùm "tự nhiên" mất tiền trong tài khoản ngân hàng.

vietcombank-tang-cuong-nhan-su-cong-nghe-va-bao-mat

Vietcombank tuyển liền một lúc 56 nhân sự công nghệ và bảo mật. Ảnh minh họa

Mới đây nhất là sự việc một khách hàng tên Nguyễn Thành Nam mất hơn 30 triệu đồng trong tài khoản ngân hàng Vietcombank qua các giao dịch thanh toán tiền mua vé máy bay của hãng hàng không AirAsia tại các quốc gia như Myanmar, Indonesia, Singapore.

Cũng theo Zing, đầu tháng 2 vừa qua, Kiểm toán Nhà nước đã công bố kết quả kiểm toán hệ thống công nghệ thông tin liên quan đến lập báo cáo tài chính năm 2015 của Vietcombank.

Kiểm toán Nhà nước chỉ rõ hệ thống phần mềm của nhà băng này, bao gồm hệ thống công nghệ thông tin mua của nước ngoài từ năm 1998 và 1 số phần mềm nhà băng này tự phát triển khiến cho việc quản lý hồ sơ thiết kế phần mền, đánh giá và nâng cấp phụ thuộc vào nước ngoài và không thực hiện đầy đủ.

Đồng thời, theo Trí thức trẻ, Vietcombank là 1 trong các ngân hàng mà khách hàng bị mất tiền trong tài khoản với số tiền từ vài chục triệu đến cả nửa tỷ đồng gây sự chú ý của dư luận thời gian gần đây.

Ngân hàng Vietcombank lùi hạn áp dụng quy định bảo mật mới(VietQ.vn) - Ngày 6/5, Ngân hàng Vietcombank đã phát đi thông báo chưa áp dụng văn bản quy định về điều khoản và điều kiện sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử và cam kết sẽ có sửa đổi cho phù hợp.

Để giúp khách hàng tránh mất tiền oan trong tài khoản, ngân hàng cũng có nhiều khuyến cáo. Thậm chí soạn thảo quy định mới về sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử áp dụng từ ngày 10/5/2017 tuy nhiên đã phải dừng lại việc áp dụng này vì bị… khách hàng phản đối.

Tại Đại hội cổ đông thường niên của ngân hàng ngày 28/4, trước câu hỏi của cổ đông về kết luận của kiểm toán về công nghệ thông tin cùng với các mối lo bảo mật hiện nay. Trí thức trẻ  dẫn lời lãnh đạo Vietcombank khẳng định rằng thời gian tới sẽ đổi mới, đầu tư và nâng cấp hệ thống để đáp ứng nhu cầu của hiện tại và tương lai.

Như vậy, rất có thể chiến lược tuyển dụng lần này của Vietcombank là nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển hệ thống công nghệ thông tin và bảo mật sau thời gian bị "chê" quá nhiều vừa qua.

Đỗ Thu Thoan (t.h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang