Vietjet Air muốn mua lại cả nhà ga T1 sân bay Nội Bài
Khởi tố cháu Hà Hồ gây tai nạn nghiêm trọng ở sân bay
Vụ tài xế của Hồ Ngọc Hà lái xe ‘đại náo’ sân bay: Chuyển CA TP.HCM điều tra
Siêu xe mất lái, tông hàng loạt người bị thương ở sân bay Tân Sơn Nhất
Bắt quả tang nhân viên rút ruột xăng máy bay ở sân bay Tân Sơn Nhất
Theo tin tức mới nhất từ báo Đầu tư, trong văn bản gửi Bộ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải Đinh La Thăng hồi đầu tháng 2/2015, ông Nguyễn Thanh Hùng, Phó chủ tịch HĐQT Vietjet đề nghị cho hãng hàng không này được nhượng quyền khai thác thương mại toàn bộ Nhà ga hành khách T1 - Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài trong thời hạn 20 năm.
"Chúng tôi cam kết thực hiện đúng các quy định, thủ tục của Nhà nước trong việc đầu tư, khai thác đảm bảo an ninh, an toàn và bình đẳng trong việc thực hiện khai thác", ông Hùng cam kết.
Lý do Vietjet đưa ra đề nghị nói trên là nhà ga hành khách T1 hiện nay được sử dụng khai thác các đường bay nội địa kể từ sau khi nhà ga T2 đi vào hoạt động ổn định từ đầu năm 2015. Trong chiến lược phát triển của mình, Vietjet luôn mong muốn có được những cơ sở hạ tầng vững chắc tại các cảng hàng không, sân bay để đáp ứng nhu cầu tăng trưởng bền vững của hãng; đồng thời cũng nhằm nâng cao hiệu quả khai thác nhà ga T1, tối ưu hoá công suất hoạt động của nhà ga.
Bộ GTVT cho rằng cần cân nhắc kỹ đề nghị thầu kinh doanh nhà ga T1 của Vietjet Air. Ảnh minh họa
Trước đề nghị táo bạo của hãng hàng không tư nhân Vietjet mua quyền khai thác thương mại nhà ga hành khách T1 sân bay quốc tế Nội Bài, Bộ GTVT đã đáp ứng một phần đề nghị này bằng quyết định cho phép hãng được nhượng quyền khai thác khu vực sảnh E của nhà ga T1.
Một số vụ chức năng của Bộ GTVT cho rằng cần cân nhắc kỹ đề nghị của Vietjet, có thể chỉ xem xét áp dụng thí điểm và trước mắt chỉ nên nhượng quyền khai thác sảnh E, theoe thông tin từ báo Người lao động.
Thái Hà