Vietnam Airlines cảnh báo hành vi giả mạo tặng vé máy bay trên mạng xã hội

authorBảo An 06:13 25/02/2018

(VietQ.vn) - Tối 24/2, hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines khuyến cáo khách hàng cảnh giác trước chương trình giả mạo với chương trình tặng vé máy bay miễn phí.

Trong thông cáo báo chí được phát đi, Vietnam Airlines cho rằng, trong thời gian gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện đường link dẫn đến trang web http://vietnamair-flyer.club/ với nội dung hứa hẹn tặng 2 vé máy bay Vietnam Airlines cho khách hàng tham gia điều tra trực tuyến và chia sẻ thông tin trên mạng xã hội.

Theo Vietnam Airlines, khách hàng có thể bị kẻ xấu lợi dụng lấy cắp thông tin cá nhân hoặc vô tình tiếp tay cho hành vi lừa đảo những người dùng khác trên không gian mạng.

Hình ảnh minh họa cho chương trình tặng vé máy bay được các đối tượng đưa lên Facebook. (Ảnh do Vietnam Airlines cung cấp) 

Nhằm phòng ngừa những hành vi mạo danh ngày càng tinh vi, hãng hàng không quốc gia khuyến nghị khách hàng đề cao cảnh giác trước thông tin khuyến mại từ những trang web không rõ nguồn gốc và không chia sẻ thông tin cá nhân, thông tin tài khoản hoặc đăng nhập trên những trang web này.

Trước đó, Hàng hàng không AirAsia cũng đưa ra cảnh báo về hành vi giả mạo chương trình tặng vé máy bay miễn phí trên một trang mạng xã hội.

Cụ thể: nhiều người trên Facebook đã chia sẻ đường link hãng máy bay Air Asia tặng miễn phí vé máy bay nhằm kỉ niệm lễ 33 năm thành lập. Họ đã đăng tải link lấy vé máy bay lên trang cá nhân của mình kèm dòng chữ ghi "Thanks #AirAsia". Hãy nên nhớ rằng đây chỉ là một trò lừa đảo mà thôi.

Air Asia đã thông báo chính thức rằng họ không tổ chức tặng vé miễn phí và đây là hành vi lừa đảo 

Đại diện của Air Asia đã thông báo chính thức trên trang Facebook của mình rằng: "AirAsia không có chương trình tặng vé miễn phí như thông tin lan truyền trên mạng xã hội. AirAsia chỉ có trang web duy nhất là www.airasia.com. Tất cả những hành vi mạo danh, sử dụng hình ảnh của AirAsia mà chưa được sự cho phép là vi phạm pháp luật.

Trò lừa tặng vé máy bay miễn phí: Nguy cơ mất dữ liệu cá nhân (VietQ.vn) - Gần đây, những kẻ xấu thường nhằm vào tâm lý đi nghỉ mát của người dân để "giăng bẫy" khuyến mại vé máy bay để lừa đảo.

Bảo An

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang