Vietnam Foodexpo 2022: Nâng tầm giá trị thương hiệu của thực phẩm Việt Nam

author 16:33 16/11/2022

(VietQ.vn) - Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2022 - Vietnam Foodexpo 2022 tạo nên một diễn đàn giao thương và đầu tư chuyên nghiệp, nơi hội tụ hàng trăm doanh nghiệp với hàng nghìn thương hiệu, sản phẩm nông sản thực phẩm chủ lực và đang phát triển của Việt Nam cũng như các tinh hoa thực phẩm thế giới, cùng đa dạng các loại máy móc, công nghệ chế biến thực phẩm tiên tiến, hiện đại.

Sáng 16/11/2022, tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn, (799 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh) đã khai mạc Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2022 – Vietnam Foodexpo 2022. Triển lãm do Bộ Công Thương chủ trì, Cục Xúc tiến thương mại trực tiếp tổ chức nhằm đẩy mạnh xuất khẩu và phát triển thị trường nội địa.

Vietnam Foodexpo 2022 có quy mô trên 500 gian hàng của gần 400 doanh nghiệp đến từ hơn 30 tỉnh, thành của Việt Nam và gần 20 quốc gia/vùng lãnh thổ: Argentina, Nga, Canada, Hàn Quốc, Nhật Bản, Malaysia, Thái Lan, Peru, Thổ Nhĩ Kỳ, Phần Lan, Ba Lan, Tây Ban Nha, Pháp, Indonesia, Hong Kong (Trung Quốc), Campuchia, Lào, Myanmar…

Các lãnh đạo đi thăm gian hàng tại Vietnam Foodexpo 2022

 

Phát biểu tại Lễ khai mạc Triển lãm, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết, đây là một trong những hoạt động xúc tiến thương mại nổi bật trong lĩnh vực công nghiệp thực phẩm, nhằm tạo nên một diễn đàn giao thương và đầu tư chuyên nghiệp, nơi hội tụ hàng trăm doanh nghiệp với hàng nghìn thương hiệu, sản phẩm nông sản thực phẩm chủ lực và đang phát triển của Việt Nam cũng như các tinh hoa thực phẩm thế giới, cùng đa dạng các loại máy móc, công nghệ chế biến thực phẩm tiên tiến, hiện đại.

Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải nhận định, Vietnam Foodexpo 2022 tiếp tục là cuộc trình diễn lớn của ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam, nơi tôn vinh giá trị thương hiệu quốc gia của thực phẩm Việt Nam, với sự tham gia của những nhà sản xuất, xuất khẩu hàng đầu, đáp ứng những tiêu chuẩn khắt khe trên thế giới về thực phẩm và đồ uống, góp phần đưa thực phẩm Việt Nam tới những thị trường khó tính nhất trên thế giới

Các ngành hàng trưng bày, giới thiệu tại Triển lãm phong phú, trải rộng khắp các lĩnh vực như: hàng nông sản (rau quả, chè, cà phê, hạt tiêu, hạt điều...); thủy sản nguyên liệu và thủy sản chế biến; thực phẩm chế biến và đồ uống (bánh kẹo các loại, bơ, sữa, thực phẩm đóng hộp và chế biến sẵn, phụ gia và gia vị, đồ uống các loại, thực phẩm chức năng...); máy móc, thiết bị, công nghệ chế biến thực phẩm, công nghệ bảo quản và đóng gói bao bì thực phẩm, công nghệ an toàn và vệ sinh thực phẩm... 

Không chỉ được tìm hiểu, giao dịch các mặt hàng nông sản, thực phẩm, doanh nghiệp tham dự Vietnam Foodexpo 2022 còn được tiếp cận với thiết bị công nghệ thực phẩm siêu hiện đại. “Tăng tốc chế biến - Tiết kiệm thời gian - Giải pháp an toàn” là 3 từ khóa chính mà những sản phẩm công nghệ thực phẩm tụ hội tại Vietnam Foodexpo 2022 muốn gửi gắm.

Tại Triển lãm thực phẩm hàng đầu cả nước, các doanh nghiệp có cơ hội tham quan, trải nghiệm và tiếp cận tới hàng trăm thiết bị công nghệ chế biến, bảo quản, đóng gói thực phẩm tối tân nhất,... - nơi cho ra mắt những sản phẩm chất lượng, an toàn, vệ sinh tới người tiêu dùng.

Gian hàng Việt Nam tại Foodexpo 2022

 

Bên cạnh đó, Vietnam Foodexpo 2022 tiếp tục có hàng loạt các sự kiện hội nghị, hội thảo như Hội nghị quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2022 - Vietnam Food Forum 2022, Chương trình kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam với các nhà mua hàng nước ngoài…

Trong những năm qua, ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam đã có những bước chuyển mình đổi mới tích cực trong tổng thể các khâu sản xuất, kinh doanh, đáp ứng ngày càng hiệu quả cho tiêu thụ trong nước và xuất khẩu, góp phần quan trọng vào việc ổn định an sinh xã hội và tăng trưởng kinh tế đất nước.

Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải tin tưởng, Vietnam Foodexpo 2022 sẽ mang đến những cơ hội thiết thực để các doanh nghiệp và khách tham quan tiếp cận các sản phẩm phù hợp với xu thế mới của thị trường thực phẩm trong và ngoài nước, các thành tựu đổi mới về khoa học công nghệ bảo quản, chế biến thực phẩm; tạo môi trường xúc tiến thương mại thuận lợi để quảng bá thương hiệu, mở rộng thị trường; đưa Việt Nam dần trở thành quốc gia có nền công nghiệp thực phẩm an toàn, hiện đại và có năng lực cạnh tranh quốc tế.

Vietnam Foodexpo 2022 sẽ kéo dài đến hết ngày 19/11/2022.

Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang