Bất chấp lệnh cấm, Vietnam Idol 2015 'liều lĩnh' lên sóng

author 11:05 06/04/2015

(VietQ.vn) - Bất chấp lệnh cấm phát sóng của Bộ Thông tin-Truyền thông, chương trình VietNam Idol 2015 bất ngờ được phát sóng trên kênh VTV3 vào 8 giờ tối ngày 5/4 với bộ 3 ban giám khảo mới.

Sự kiện:

Theo báo điện tử Một thế giới, bỏ qua "lệnh cấm" cũng như quy định của Bộ Thông tin - Truyền thông (TT-TT), VTV tối ngày 5.4.2015 vẫn phát sóng chương trình VietNam Idol 2015 mặc dù trước đó Bộ TT-TT đã gửi công văn đến Đài truyền hình yêu cầu dừng tất cả các chương trình liên kết với các doanh nghiệp khi chưa được cấp phép. Vietnam Idol 2015 - Thần tượng Âm nhạc Việt Nam là chương trình được công ty BHD mua bản quyền sản xuất phiên bản Việt hóa và phát sóng tại Việt Nam.

Bộ ba giám khảo Vietnam Idol 2015

Bộ ba giám khảo Vietnam Idol 2015

Sau 5 mùa lên sóng suôn sẻ, thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả, đến mùa thứ 6 của chương trình bất ngờ bị Bộ TT-TT dừng cấp phép sau những sai phạm khi chưa được kiểm duyệt. Cụ thể, Bộ TT-TT đã ra quyết định: “Trước mắt, tạm dừng cấp giấy chứng nhận chương trình liên kết do Đài Truyền hình Việt Nam với đối tác liên kết trước đó đã để xảy ra sai phạm nhiều lần gồm: Công ty TNHH Bình Hạnh Đan (BHD), Công ty TNHH Quảng cáo, Tư vấn và Tổ chức Cát Tiên Sa".

Văn bản tạm dừng cấp giấy chứng nhận chương trình liên kết do Đài Truyền hình Việt Nam với đối tác liên kết được Bộ TT-TT đưa ra từ ngày 10.3 nhưng sau đó, Vietnam Idol vẫn được sản xuất theo lịch trình với Vòng sơ tuyển diễn ra tại Hà Nội trong hai ngày 17 và 18.3 thu hút hàng ngàn thí sinh đăng ký tham dự. Ngay sau đó, VTV và Bộ TT-TT đã có công văn gửi lên Thủ tướng chính phủ và chờ sự chỉ đạo cụ thể.

Các thí sinh Idol các mùa trước có những màn trình diễn ấn tượng tại VietNam Idol 2015

Các thí sinh Idol các mùa trước có những màn trình diễn ấn tượng tại VietNam Idol 2015

Trước thông tin trên, ê-kíp thực hiện chương trình và tất cả thí sinh đều hoang mang. Không có một thông tin chính thức nào về việc chương trình đã được cấp phép hay chưa, nhưng vòng tuyển sinh ngày 30 và 31/3 tại TP.HCM vẫn được diễn ra như đã thông báo. Theo đánh giá chung của những người thực hiện Vietnam Idol năm nay, thí sinh đến đăng ký tham dự không chỉ đông về số lượng mà về chất lượng cũng tốt hơn hẳn những mùa thi trước, nhất là ở chặng sơ tuyển tại Hà Nội và TP.HCM, VTC News đưa tin. 

Chính vì thế, rất nhiều khán giả mong chờ rằng Vietnam Idol năm nay sẽ là một mùa thành công với những thí sinh tài năng. Sau những hồi hộp, thấp thỏm chờ đợi, tập đầu tiên của Vietnam Idol 2015 bất ngờ được phát sóng trên kênh VTV3 vào 8 giờ tối ngày 5/4 với ban giám khảo mới là ca sỹ Thu Minh, nhạc sỹ Thanh Bùi và đạo diễn Nguyễn Quang Dũng cùng MC Duy Hải. 

Trong tập này, khán giả được gặp lại những gương mặt trưởng thành từ Vietnam Idol từ các mùa trước như Phương Vy, Nhật Thủy, Ya Suy, Hoàng Quyên, Thảo My, Thảo Trang, Hương Giang, Hồng Phước.... lần lượt thể hiện những ca khúc gắn liền với tên tuổi của họ. Bên cạnh đó là một số phần thi của các thí sinh vòng sơ tuyển và thử giọng cũng được truyền tải trong tập phát sóng đầu tiên. Tuy nhiên, tập phát sóng đầu tiên khiến không ít khán giả thất vọng vì thiếu đi những phần thi 'khó đỡ', vốn là một 'đặc sản' của Vietnam Idol.  Thay vào đó, teaser cuối tập 1 cũng đã hé lộ một số phần thi đầy hài hước dự kiến sẽ được phát sóng trong những tập tiếp theo của chương trình.

Trang Mạc (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang