VIMEXPO 2020- Kết nối phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ

author 14:05 10/12/2020

(VietQ.vn) - Với mục tiêu "Kết nối để phát triển" Triển lãm quốc tế về Công nghiệp hỗ trợ và Chế biến chế tạo Việt Nam – VIMEXPO 2020 tạo điều kiện kết nối giữa doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp nước ngoài hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ và chế biến chế tạo, góp phần thúc đẩy ngành công nghiệp hỗ trợ phát triển.

Ngày 9/12/2020 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế 91 Trần Hưng Đạo (Hà Nội) đã chính thức khai mạc Triển lãm Quốc tế về Công nghiệp hỗ trợ và Chế biến chế tạo Việt Nam- VIMEXPO 2020. Đây là Triển lãm quốc tế đầu tiên về công nghiệp hỗ trợ và chế biến chế tạo tại Việt Nam do Bộ Công Thương chủ trì và chỉ đạo tổ chức.

Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh cùng các khách mời cắt băng khai mạc Triển lãm Quốc tế về Công nghiệp hỗ trợ và Chế biến chế tạo Việt Nam- VIMEXPO 2020 

VIMEXPO 2020 thu hút 250 gian hàng của 170 doanh nghiệp trong và ngoài nước. Các doanh nghiệp tham dự giới thiệu các sản phẩm chủ đạo, với những công nghệ mới nhất ra thị trường. Các doanh nghiệp sản xuất sản trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ cung cấp sản phẩm cho các doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực ô tô như công ty Tinh Hà, Ema, Kokwang, Kim Sen, Delta, Kyoyo, Bắc Việt, Toko, Công nghiệp Việt, Phương Trang,... tham dự hơn 100 gian hàng.

Lĩnh vực điện tử, công nghệ cao có sự tham gia của Samsung, M3 – Viettel, ABB, Biển Đông, Meeco, Asti, Graphtech, 3D Solution,… với qui mô gần 80 gian hàng. Lĩnh vực dệt may, da giày, cao su và các lĩnh vực liên quan có hơn 40 doanh nghiệp tham gia với gần 50 gian hàng tại Triển lãm.

Tại Lễ khai mạc Triển lãm VIMEXPO 2020, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh nhấn mạnh, công nghiệp hóa và phát triển các ngành công nghiệp cơ bản, các ngành công nghiệp chế biến chế tạo cũng như lĩnh vực công nghiệp phụ trợ luôn luôn là trọng tâm trong chiến lược phát triển của Việt Nam.

Triển lãm là cơ hội để doanh nghiệp công nghiệp chế biến, chế tạo và công nghiệp phụ trợ của trong nước kết nối với các doanh nghiệp FDI và các nhà đầu tư trên khắp các châu lục để tiếp tục tạo nên những chuỗi cung ứng, chuỗi giá trị ngày càng cao hơn trong lĩnh vực công nghiệp cũng như trong hoạt động thương mại quốc tế nói chung

Triển lãm là dịp để doanh nghiệp, hiệp hội, ngành hàng cũng như các cơ quan quản lý, để Việt Nam tiếp tục thực thi việc xây dựng hoàn thiện chính sách về phát triển công nghiệp cũng như phát triển bền vững nền kinh tế. Xây dựng tiêu chí ưu tiên trong lựa chọn phát triển công nghiệp hỗ trợ, tập trung vào các khâu còn yếu của chuỗi giá trị sản phẩm hoặc công đoạn quyết định đến chất lượng, giá trị sản phẩm của ngành.

Hỗ trợ phát triển các nhà cung ứng trong các ngành công nghiệp ưu tiên, coi đây là cốt lõi của chính sách phát triển công nghiệp hỗ trợ. Đổi mới chính sách và đẩy mạnh thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào công nghiệp, nhất là ngành công nghiệp chế biến, chế tạo…- Bộ trưởng Trần Tuấn Anh nhấn mạnh.

VIMEXPO 2020 quảng bá ngành công nghiệp hỗ trợ Việt Namtăng cường hợp tác giữa Việt Nam với các nền kinh tế trên thế giới

 

Trong khuôn khổ Triển lãm, sẽ có khoảng 500 phiên kết nối giữa các doanh nghiệp cung cấp sản phẩm CNHT và các doanh nghiệp mua lớn, doanh nghiệp FDI tại Việt Nam như Samsung, Canon, Thaco, Honda, Toyota, ABB, Tùng Lâm, CPC EMEC v.v…

Bên lề triển lãm, Cục Công nghiệp (Bộ Công Thương) chủ trì và phối hợp với các cơ quan, tổ chức chuyên ngành liên quan tổ chức 2 hội thảo quan trọng với chủ đề "Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam – Tiềm năng & Cơ hội" và "Cơ hội và thách thức khi tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu".

Các hội thảo được tổ chức với mục tiêu tạo ra mối liên kết, đối thoại giữa các công ty hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ với các nhà hoạch định chiến lược, chính sách nhằm đưa ra các luật định, giải pháp phù hợp để thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ và chế biến chế tạo tại Việt Nam. Triển lãm kéo dài đến hết ngày 11/12/2020, dự kiến thu hút khoảng 15.000 lượt khách tham quan.

Với các nội dung hoạt động thiết thực mà VIMEXPO 2020 mang lại cho các doanh nghiệp tham dự cũng như doanh nghiệp quan tâm, VIMEPO sẽ trở thành chương trình thường niên, uy tín và đầy tiềm năng trong lĩnh vực Công nghiệp hỗ trợ và Chế biến chế tạo tại Việt Nam.

Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang