VinaPhone chính thức lên tiếng việc "sim nhập lậu"

author 16:41 19/03/2013

Mạng di động VinaPhone ngày 19/3, khẳng định lô hàng gồm 8.450 sim điện thoại VinaPhone bị Đội Kiểm soát Hải quan số 1 (Cục Hải quan Quảng Ninh) thu giữ ngày 29/1/2013 (không rõ chủ sở hữu) không phải là sim nhập lậu.

VinaPhone khẳng định không có chuyện sim của nhà mạng này bị nhập lậu (ảnh minh họa)
VinaPhone khẳng định không có chuyện sim của nhà mạng này bị nhập lậu (ảnh minh họa)

Trước đó, một số báo đưa tin, vụ việc này xảy ra tại bến Z1, phường Ka Long (Móng Cái), gần biên giới Việt - Trung.

Qua xác minh, phía VinaPhone khẳng định toàn bộ số sim trên là do đơn vị này phát hành trong lãnh thổ Việt Nam và cơ quan Hải quan cũng không kết luận là nhập lậu.

“Hiện nay thuế xuất nhập khẩu sim là 0% và sim được phát hành với số lượng lớn trong nước nên có thể loại bỏ khả năng nhập lậu", đại diện VinaPhone cho biết.

Ngoài ra, việc phát hành sim của nhà mạng đều tuân theo các tiêu chuẩn bảo mật cao nhất của Hiệp hội di động thế giới, được giám sát chặt chẽ bởi các cơ quan an ninh Việt Nam. VinaPhone khẳng định hoàn toàn không có sim VinaPhone từ bất cứ nguồn nào khác và hoàn toàn không có sim VinaPhone nhập lậu.

Đơn vị này cũng cho hay, qua xác minh một số sim, VinaPhone ghi nhận các sim được đăng ký thông tin nhưng không theo quy định hiện hành [thông tin thuê bao không chính xác-pv].

"Hiện nay, việc vận chuyển sim, thẻ điện thoại của tất cả các mạng di động trong lãnh thổ Việt Nam được diễn ra phổ biến", phía VinaPhone chốt lại.

Theo Vietnam+

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang