Vinatom chú trọng phổ biến kiến thức về công nghệ hạt nhân

author 15:31 27/04/2016

(VietQ.vn) - Năm 2015, Viện Năng lượng Nguyên tử Việt Nam (Vinatom) luôn chú trọng vào việc phổ biến kiến thức về công nghệ hạt nhân dưới hình thức sách và tạp chí.

Sự kiện: Phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam

Hoạt động thông tin khoa học và công nghệ hạt nhân được Viện Năng lượng Nguyên tử Việt Nam duy trì trong nhiều năm qua. Năm 2014, Viện đã xuất bản Annual Report (Báo cáo hàng năm); cung cấp thông tin cho Hệ thống Thông tin hạt nhân quốc tế; xuất bản tạp chí điện tử Thông tin Khoa học Công nghệ hạt nhân

Sang đến năm 2015, Viện đã xuất bản 4 số tạp chí Nuclear Science and Technology (Khoa học và Công nghệ hạt nhân). Bên cạnh đó, Viện đã kết hợp với Giáo sư Phạm Duy Hiển và Nhà xuất bản Khoa học & Kỹ thuật xuất bản cuốn sách “An toàn điện hạt nhân”. Sự ra đời của cuốn sách là cấp thiết và có ý nghĩa quan trọng, nhất là trong bối cảnh Việt Nam không chỉ thiếu đội ngũ chuyên gia giỏi, có kinh nghiệm mà còn thiếu tài liệu tham khảo, giảng dạy bằng tiếng Việt liên quan đến chuyên ngành điện hạt nhân, đặc biệt là an toàn cho nhà máy điện hạt nhân.

Vinatom luôn nỗ lực đẩy mạnh thông tin về công nghệ hạt nhân trong năm 2015

Vinatom luôn nỗ lực đẩy mạnh thông tin về công nghệ hạt nhân trong năm 2015

Mới đây, Vinatom cũng đã kiến nghị Bộ Khoa học và Công nghệ cho phép nâng cấp Hội nghị Khoa học và Công nghệ Hạt nhân thành Hội nghị khu vực hoặc quốc tế vào những lần tiếp theo.

Theo PGS.TS Nguyễn Nhị Điền – Phó Viện trưởng Viện Năng lượng Nguyên tử Việt Nam, kiến nghị trên được thực hiện sau thành công của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Hạt nhân toàn quốc lần thứ XI tổ chức trong năm 2015, tại Đà Nẵng. Hội nghị Khoa học và Công nghệ Hạt nhân toàn quốc lần thứ XI thu hút sự tham gia của hơn 300 đại biểu là các chuyên gia, các nhà khoa học, các cán bộ quản lý của các bộ, ngành, cơ quan, địa phương liên quan, các trường đại học trong cả nước.

Ngoài ra, trong lễ tổng kết công tác hoạt động năm 2015 và phương hướng hoạt động năm 2016 của Vinatom mới diễn ra gần đây, Viện trưởng Trần Chí Thành, đã nhấn mạnh vấn đề quan trọng hiện nay mà Viện cần tập trung nghiên cứu nhằm phục vụ trực tiếp cho chương trình phát triển điện hạt nhân của Việt Nam là đẩy mạnh nghiên cứu về thủy nhiệt.

Đây là lĩnh vực đóng vai trò quan trọng để đảm bảo tính an toàn của các nhà máy điện hạt nhân và vẫn còn rất mới mẻ với Việt Nam. Vì vậy, về trước mắt, những nghiên cứu sâu về thủy nhiệt sẽ đem lại những hiểu biết và kiến thức mới cho Việt Nam trong quá trình chuẩn bị xây dựng nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận 1 và 2.

Đinh Ly

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang