Vĩnh Long: Hoàn tất nghiên cứu cơ chế doanh nghiệp phát triển công nghệ

author 12:38 07/10/2016

(VietQ.vn) - Vừa qua, Sở KH&CN Vĩnh Long đã nghiệm thu đề tài nghiên cứu khoa học do Viện cơ điện Nông nghiệp và công nghệ sau thu hoạch triển khai.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

 Khuyến khích doanh nghiệp đẩy mạnh ứng dụng và phát triển công nghệ trong bảo quản chế biến. Ảnh minh họa

Hội đồng Khoa học thuộc Sở KH&CN Vĩnh Long đã nghiệm thu đề tài “Nghiên cứu cơ chế khuyến khích doanh nghiệp vừa và nhỏ phát triển công nghệ trong bảo quản, chế biến và tổ chức thị trường tiêu thụ nông sản ở tỉnh Vĩnh Long”. Đề tài do TS. Lê Đức Thông - Viện cơ điện Nông nghiệp và công nghệ sau thu hoạch làm chủ nhiệm.

Mục tiêu của đề tài tập trung vào việc đánh giá thực trạng trình độ công nghệ, tổ chức ứng dụng và phát triển công nghệ trong bảo quản, chế biến và tổ chức thị trường tiêu thụ nông sản tại các doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN); Đánh giá thực trạng tác động của các cơ chế chính sách hiện có về bảo quản và chế biến nông sản đến DNVVN.

Đồng thời, đề xuất các cơ chế khuyến khích doanh nghiệp đẩy mạnh ứng dụng và phát triển công nghệ trong hoạt động bảo quản, chế biến và tổ chức thị trường tiêu thụ nông sản ở tỉnh Vĩnh Long. Bên cạnh đó, nhóm thực hiện đề tài cũng đã đi sâu vào điều tra thực trạng trình độ công nghệ, tổ chức ứng dụng và phát triển công nghệ trong bảo quản, chế biến và tổ chức thị trường tiêu thụ nông sản của DNVVN trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long.

Trong suốt quá trình thực hiện, đề tài cũng thu thập được nhiều ý kiến của các chuyên gia, nhà quản lý, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh thông qua 2 cuộc hội thảo nhằm bổ sung, góp ý cho kết quả đánh giá thực trạng và đề xuất cơ chế khuyến khích, giải pháp giúp DNVVN đẩy mạnh ứng dụng và phát triển công nghệ trong hoạt động bảo quản, chế biến và tổ chức thị trường tiêu thụ nông sản ở tỉnh Vĩnh Long.

Đề tài kết thúc và đem lại được một số kết quả khả quan như đề tài đã đánh giá được thực trạng về trình độ công nghệ của ngành bảo quản, chế biến, tổ chức ứng dụng và phát triển công nghệ bảo quản, chế biến và tổ chức thị trường tiêu thụ nông sản.

Đề tài còn đánh giá thực trạng tiếp cận và tác động của cơ chế chính sách hiện hành đến doanh nghiệp cũng như nhu cầu đổi mới phát triển công nghệ của DNVVN. Đồng thời, đề tài đã đề xuất các giải pháp để thực hiện tốt các chính sách hiện hành và đề xuất cơ chế, chính sách, giải pháp mới nhằm khuyến khích DNVVN đẩy mạnh ứng dụng và phát triển công nghệ trong hoạt động bảo quản, chế biến …

Đề tài cũng đã nhận được nhiều ý kiến đóng góp tích cực từ Hội đồng nghiệm thu cũng như các khách mời nhằm hoàn chỉnh các nội dung chính. Hội đồng đã đánh giá cao hiệu quả mang lại trên cơ sở kết quả đạt được của đề tài, đồng thời nhất trí nghiệm thu với kết quả đạt loại khá.

Đức Mậu (t/h)

Vĩnh Long: Ứng dụng thiết bị sấy nông sản bằng năng lượng mặt trời(VietQ.vn) - Tại Vĩnh Long vừa diễn ra nghiệm thu dự án nghiên cứu khoa học: “Ứng dụng thiết bị sấy bằng năng lượng mặt trời trong sấy nông sản trong tỉnh"
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang