Vĩnh Phúc: Công ty chuyên về xử lý chất thải xả thải vượt quy chuẩn

author 06:20 17/02/2024

(VietQ.vn) - Công ty TNHH dịch vụ và môi trường Trọng Hiếu đã xả thải vượt chuẩn từ 5 đến dưới 10 lần so với mức cho phép gây ô nhiễm nghiêm trọng đến môi trường.

Theo đó, Cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm về môi trường Bộ Công an vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH dịch vụ và môi trường Trọng Hiếu, địa chỉ tại: Xóm Trại, xã Quất Lưu, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc với tổng số tiền hơn 1,3 tỷ đồng về hành vi xả thải gây ô nhiễm môi trường. Đây là doanh nghiệp chuyên về dịch vụ xử lý nước thải, do Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Vĩnh Phúc cấp đăng ký.

Công ty TNHH Dịch vụ và Môi trường Trọng Hiếu chuyên quản lý, vận hành hệ thống thoát nước và xử lý nước thải vi phạm xả thải vượt chuẩn. Ảnh: Nhã Chi

Cụ thể, quá trình xác minh, điều tra xác định, công ty này đã thực hiện hành vi xả nước thải vào môi trường vượt quá quy chuẩn kỹ thuật về chất thải từ 5 đến dưới 10 lần so với quy chuẩn. Căn cứ quy định pháp luật hiện hành, Cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm về môi trường Bộ Công an đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với Công ty TNHH dịch vụ và môi trường Trọng Hiếu với mức tiền phạt 1.365.000.000 đồng; đồng thời đình chỉ hoạt động của công ty này trong thời hạn 4,5 tháng.

Trong quyết định, Cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm về môi trường Bộ Công an cũng yêu cầu Công ty TNHH dịch vụ và môi trường Trọng Hiếu thực hiện các biện pháp khắc phục hậu quả như: buộc chi trả kinh phí trưng cầu giám định, đo đạc và phân tích mẫu môi trường.

Được biết, Công ty TNHH dịch vụ và môi trường Trọng Hiếu tiền thân là Doanh nghiệp tư nhân Trọng Hiếu được thành lập vào tháng 3/2008, trụ sở chính tại phường Liên Bảo, TP. Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc trước đây được coi là cái tên sáng giá trong ngành xử lý nước thải được đánh giá là đối thủ cạnh tranh với nhiều “ông lớn” trong lĩnh vực xử lý chất thải trên “sân nhà” Vĩnh Phúc. Do đó, khi phát hiện vi phạm xả thải vượt chuẩn của doanh nghiệp này cơ quan chức năng trên địa bàn cũng đã có những mức xử lý cứng rắn, bảo vệ quyền lợi, sức khỏe của người dân và sự cạnh tranh lành mạnh giữa các doanh nghiệp.

Trước đó, tại một doanh nghiệp khác cũng trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc đã gặp phải sự phản đối quyết liệt của người dân do xả thải gây ô nhiễm môi trường. Theo đó, hàng chục người dân tại thị trấn Hương Canh, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc đã dựng lều bạt chặn không cho công nhân vào làm việc tại Công ty CP Prime Vĩnh Phúc. Nguyên nhân sự việc bắt nguồn từ việc nhà máy gạch liên tục xả thải ra môi trường, nguồn nước đen kịt, đặc quánh bốc mùi hôi thối khiến cuộc sống của người dân trong khu vực bị ảnh hưởng nặng nề. UBND tỉnh Vĩnh Phúc, ngay sau khi xảy ra sự việc, tỉnh đã chỉ đạo các sở, ngành liên quan xuống trực tiếp hiện trường để có biện pháp xử lý.

Đây là lời cảnh báo mạnh mẽ đến các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xử lý nước thải, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tuân thủ các quy chuẩn và biện pháp bảo vệ môi trường. Trong bối cảnh người dân và cộng đồng ngày càng chú trọng đến vấn đề môi trường, các doanh nghiệp cần nâng cao chất lượng quản lý để tránh những hậu quả nặng nề và tiếp tục đóng góp tích cực vào sự bền vững của môi trường.

 Duy Trinh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang