Thu giữ gần 6.800 đôi tất nhái nhãn hiệu nổi tiếng

author 14:52 09/10/2023

(VietQ.vn) - Cục QLTT Vĩnh Phúc vừa tạm giữ gần 6.800 sản phẩm hàng hóa giả mạo nhãn hiệu NIKE, LOUIS VUITTON tại Hộ kinh doanh Vũ Ngọc Huấn (Vân), địa chỉ thị trấn Thổ Tang, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc.

Thực hiện Kế hoạch đấu tranh, phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng hóa xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc giai đoạn 2021 - 2025, Cục QLTT Vĩnh Phúc đã không ngừng triển khai các hoạt động kiểm tra, kiểm soát thị trường và kịp thời phát hiện, thu giữ lượng lớn sản phẩm hàng hóa giả mạo nhãn hiệu.

Cụ thể, Đội QLTT số 5 tiến hành kiểm tra đối với Hộ kinh doanh Vũ Ngọc Huấn (Vân), địa chỉ thị trấn Thổ Tang, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc do ông Vũ Ngọc Huấn, sinh năm 1988 làm chủ hộ kinh doanh. Tại thời điểm kiểm tra, cửa hàng đang kinh doanh, trưng bày, bán hàng hoá gồm 5.500 đôi tất đi chân nhãn hiệu NIKE và hình của NIKE; 1.300 đôi tất đi chân nhãn hiệu LV (LOUIS VUITTON).

Vĩnh Phúc thu giữ 6.800 sản phẩm hàng hóa là tất đi chân giả mạo nhãn hiệu nổi tiếng. Ảnh: Cục QLTT Vĩnh Phúc

Toàn bộ số hàng hóa trên có nhãn hiệu NIKE và hình của NIKE, nhãn hiệu LV (LOUIS VUITTON) được gắn trực tiếp lên sản phẩm không thể tách rời, hàng hóa. Trên sản phẩm hàng hóa có dòng chữ nhãn hiệu nhãn hiệu NIKE và hình của NIKE, nhãn hiệu LV (LOUIS VUITTON) nhưng bị sai phông chữ, đường chỉ may không đúng với quy cách và tiêu chuẩn của chủ sở hữu nhãn hiệu NIKE, nhãn hiệu LV (LOUIS VUITTON) không có mã code sản phẩm riêng cho từng sản phẩm, giá bán sản phẩm tại cửa hàng rẻ hơn nhiều so với hàng hóa chính hãng.

Xác định ban đầu của lực lượng chức năng, toàn bộ số hàng hóa nêu trên giả mạo nhãn hiệu NIKE, nhãn hiệu LV (LOUIS VUITTON) đang được bảo hộ tại Việt Nam. Chủ hộ kinh doanh không xuất trình được hoá đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của toàn bộ số hàng hóa nêu trên.

Đội QLTT số 5 đã tạm giữ toàn bộ hàng hóa vi phạm, đồng thời tiên hành lập Biên bản vi phạm hành chính để trình Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Vĩnh Phúc ban hành Quyết định xử phạt đối với Hộ kinh doanh Vũ Ngọc Huấn (Vân) về hành vi vi phạm Trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu theo quy định tại điều 213 Luật cnăm 2005, sửa đổi bổ sung năm 2009, sửa đổi bổ sung năm 2019, sửa đổi bổ sung năm 2022.

Theo quy định tại Điều 213 của Luật Hàng hóa giả mạo về sở hữu trí tuệ sửa đổi, bổ sung năm 2022, hàng hóa giả mạo về sở hữu trí tuệ bao gồm hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, hàng hóa giả mạo chỉ dẫn địa lý, hàng hóa sao chép lậu quy định tại các khoản 2, 3 và 4 Điều này.

Hàng hóa giả mạo nhãn hiệu là hàng hóa, bao bì của hàng hóa có gắn nhãn hiệu hoặc dấu hiệu hoặc tem, nhãn có chứa các dấu hiệu trùng hoặc tương tự đến mức khó phân biệt với nhãn hiệu đang được bảo hộ dùng cho chính mặt hàng đó mà không được phép của chủ sở hữu nhãn hiệu.

Hàng hóa giả mạo chỉ dẫn địa lý là hàng hóa, bao bì của hàng hóa có gắn dấu hiệu hoặc tem, nhãn có chứa các dấu hiệu trùng hoặc tương tự đến mức khó phân biệt với chỉ dẫn địa lý đang được bảo hộ dùng cho chính mặt hàng đó và việc gắn dấu hiệu này được thực hiện bởi tổ chức, cá nhân không có quyền sử dụng chỉ dẫn địa lý theo quy định tại khoản 4 Điều 121 của Luật này hoặc theo pháp luật của nước xuất xứ của chỉ dẫn địa lý đó.

Hàng hóa sao chép lậu là bản sao được sản xuất mà không được phép của chủ sở hữu quyền tác giả hoặc chủ sở hữu quyền liên quan.

An Dương 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang