Vitamin E rởm - con đường nhanh nhất để tàn phá da mặt

authorThảo Nguyên 06:10 15/03/2017

(VietQ.vn) - Vitamin E là loại thuốc làm đẹp được rất nhiều chị em ưa dùng. Tuy vậy, giá của loại sản phẩm này khá đắt, khiến nhiều người phải sử dụng sản phẩm không rõ nguồn gốc, chất lượng.

Vitamin E có vai trò hết sức quan trọng không chỉ với sắc đẹp mà còn cả sức khỏe của chị em phụ nữ. Sự có mặt đầy đủ của vitamin E giúp chị em có một làn da căng bóng, mịn màng, tươi trẻ và mái tóc óng mượt. Ngược lại, nếu thiếu vitamin E sẽ khiến chị em có làn da khô, nhăn nheo, tóc gãy rụng. Chính vì thế, trong các sản phẩm làm đẹp đều được quảng cáo có chứa thành phần vitamin E nhằm thu hút sự chú ý của các chị em.

Hiện tại trên thị trường, một hộp vitamin E có giá từ 500.000 - 800.000 đồng, riêng có loại cao cấp, nhập ngoại của Nhật Bản, Mỹ hay châu Âu lên đến tiền triệu. Có nhiều đơn vị cung cấp và người tiêu dùng có thể mua vitamin E ở bất cứ đâu, tại hiệu thuốc cũng như các shop mỹ phẩm. Trên chợ online, các sản phẩm vitamin E cũng được bày bán nhiều với đủ chủng loại khác nhau.

Chị em ưa chuộng sử dụng vitamin E

 Chị em ưa chuộng sử dụng vitamin E

Vitamin E được biết đến như một thứ “thần dược” của chị em, nhưng mức chi phí đắt đỏ khiến nhiều người gặp khó khăn trong việc mua các sản phẩm chính hãng, có nguồn gốc rõ ràng và chất lượng được kiểm định. Thay vào đó, nhiều người chấp nhận mua sản phẩm vitamin E trôi nổi, không rõ nguồn gốc càng không tuân theo các tiêu chuẩn, quy chuẩn. Đặc điểm chung là các sản phẩm này có giá khá rẻ, có loại chỉ từ 50.000 - 100.000 đồng/sản phẩm.

Theo BS. Phan Thị Bích Nga, Viện Dinh dưỡng Quốc gia thì việc dùng vitamin E trôi nổi sẽ có nguy cơ cao bị ngộ độc, rối loạn tiêu hóa với các triệu chứng như tiêu chảy, buồn nôn, nhức đầu, rối loạn thần kinh. Bởi vì với vitamin B, C uống thừa thì thải ra ngoài, còn vitamin E uống thừa hoặc không đảm bảo chất lượng thì lắng đọng ở các tổ chức mỡ dưới da nên gây ra ngộ độc. Cách đây không lâu đã có trường hợp tử vong do do dùng vitamin E tiêm thẳng trực tiếp vào tĩnh mạch.

Cơ quan chức năng thu giữ nhiều sản phẩm vitamin E không rõ nguồn gốc

 Cơ quan chức năng thu giữ nhiều sản phẩm vitamin E không rõ nguồn gốc

Ngoài ra, việc chị em truyền tai nhau về cách thức làm đẹp bằng việc dùng vitamin E bôi trực tiếp lên mặt là hoàn toàn phản khoa học. Bởi vì, muốn cơ thể hấp thu được người ta phải cho dầu vào vitamin E, mà bình thường trên da chúng ta cũng có sẵn một lượng dầu, đặc biệt với người da dầu lại càng nhiều. Chính vì thế, khi bôi vitamin E lên da sẽ làm bít lỗ chân lông, đây chính là nguyên nhân gây ra mụn.

Ngoài việc không sử dụng các sản phẩm vitamin E trôi nổi, không rõ nguồn gốc xuất xứ thì người tiêu dùng cũng không nên tiếc của mà cố gắng sử dụng các sản phẩm đã hết hạn sử dụng. Bác sĩ Nga khuyến cáo nếu muốn làm đẹp thì nên sử dụng các sản phẩm chuyên biệt, các loại kem bôi của các hang mỹ phẩm nối tiếng và uy tín, họ sẽ có công nghệ triết tách thành phần vitamin E phù hợp với từng loại da. Tuyệt đối không nên sử dụng vitamin E tùy tiện nếu không muốn rước họa.

Nguy cơ hỏng gan vì… thuốc bổ, giải độc gan(VietQ.vn) - “Uống thuốc bổ, không bổ ngang cũng bổ dọc” - nhiều người quan niệm như vậy nên lạm dụng thuốc bổ. Một trong những loại thuốc bổ bị lạm dụng nhất là thuốc bổ gan, giải độc gan và là nguồn cơn dẫn đến các bệnh về gan.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang