VN-Index vượt mốc 800 điểm sau gần 10 năm, có nên đầu tư?

author 09:11 09/09/2017

(VietQ.vn) - Đà tăng mạnh của nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn đã đưa thị trường chứng khoán Việt Nam trở lại mốc 800 điểm.

Theo thông tin trên báo VnExpress, sau 45 phút mở cửa phiên giao dịch ngày 8/9, VN-Index đã chính thức vượt mốc 800 điểm. Mức kỷ lục này được giữ đến gần cuối phiên sáng, trước khi áp lực bán gia tăng đưa thị trường về ngưỡng 799,5 điểm.

Đà tăng đi cùng với thị trường ngay từ đầu phiên với sự hỗ trợ từ nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn. Dù nhịp độ giao dịch không thực sự bùng nổ, nhưng sự bứt phá của nhóm blue-chip như SAB của Tổng công ty Bia Rượu Nước giải khát Sài Gòn, MSN của Tập đoàn Masan, BVH của Tập đoàn Bảo Việt hay VCB của Vietcombank trở thành trụ cột nâng đỡ VN-Index.

Nhà đầu tư vẫn lo ngại Vn-Index tăng chưa bền vững. Ảnh: Ngọc Thắng (Thanh niên)

Nhà đầu tư vẫn lo ngại Vn-Index tăng chưa bền vững. Ảnh: Ngọc Thắng (Thanh niên)

Báo Trí thức trẻ đưa tin, lần gần nhất VnIndex đạt điểm số trên 800 là ngày 15/2/2008 với VnIndex đạt 816 điểm. Trước phiên giao dịch “lịch sử” này, thị trường chứng khoán đã rơi thảm thương từ 860 điểm về 816 điểm với mấy phiên liên tiếp giảm sâu.

Sau phiên 800 điểm cuối cùng, VnIndex vẫn không ngừng rơi. Sắc đỏ nhuốm máu thị trường trong 6 phiên tiếp đó đẩy VnIndex về ngưỡng 687 điểm. Phiên “huy hoàng” sau chuỗi giảm sâu đó, VnIndex đã tăng gần 28 điểm nhưng tiếc thay, đó chỉ là “bull trap” cho những người sẵn lòng tham rót tiền vào thị trường những mong thị trường hồi phục sau chuỗi giảm sâu. VnIndex rơi dần từ đó thủng dần các ngưỡng 500 điểm, 450 điểm, 350 điểm, 300 điểm...

TOP 10 doanh nghiệp lớn nhất sàn chứng khoán Việt(VietQ.vn) - Trong số 10 doanh nghiệp có vốn hóa lớn nhất sàn chứng khoán Việt có hai doanh nghiệp lớn nhất đều kinh doanh trong lĩnh vực thực phẩm và đồ uống F&B.

Báo Thanh niên đưa tin, như vậy sau gần 10 năm, chứng khoán Việt Nam đã ghi nhận một dấu mốc mới. Tuy nhiên, nhìn lại những phiên giao dịch vừa qua có thể thấy, sức tăng của thị trường chưa thật bền vững. Trong tháng 7, vốn được coi là tháng "cô hồn" của dân chơi chứng khoán, thanh khoản thị trường khá yếu với giá trị giao dịch chỉ khoảng trên dưới 3.000 tỉ đồng/phiên. Thị trường tăng điểm nhờ một số cổ phiếu trụ cột, có vốn hóa lớn làm đầu tàu, trong khi phần lớn các nhóm còn lại đều lình xình hoặc phủ một sắc đỏ.

Trong thời gian tới, thị trường chắc chắn sẽ có những phiên giao dịch để thử lại ngưỡng 800, trước khi xác lập xu hướng tăng dài hạn hơn hay không. 

Ánh Nguyệt (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang