Vợ chồng ca sĩ Ưng Hoàng Phúc ‘thổi phồng’ quảng cáo ghế thư giãn công dụng trị bệnh

author 09:28 09/06/2021

(VietQ.vn) - Vợ ca sĩ Ưng Hoàng Phúc là người mẫu Kim Cương thường xuyên livestream trên trang Facebook cá nhân và Fanpage “Gia Đình Ưng Hoàng Phúc & Kim Cương” quảng cáo về sản phẩm ghế-gối thư giãn có xuất xứ nước ngoài với công dụng chữa thoát vị đĩa đệm, thoái hóa cột sống, đau cột sống.

Theo đó, người mẫu Kim Cương - vợ của nam ca sĩ Ưng Hoàng Phúc thường xuyên livestream trên trang Facebook cá nhân và Fanpage tích xanh “Gia Đình Ưng Hoàng Phúc & Kim Cương” khẳng định, chiếc ghế-gối thư giãn có xuất xứ từ nước ngoài do vợ chồng ca sĩ này nhập khẩu và là đại lý phân phối độc quyền có tác dụng chữa bệnh thoát vị đĩa đệm, thoái hóa cột sống, đau cột sống.

Vợ chồng ca sĩ Ưng Hoàng Phúc ‘nổ’ quảng cáo ghế thư giãn công dụng trị bệnh lừa dối người tiêu dùng?

 Người mẫu Kim Cương thường xuyên livestream quảng cáo ghế thư giãn có tác dụng trị bệnh.

Theo nội dung chia sẻ trên các livestream của người mẫu Kim Cương thì những ai đang bị thoát vị đĩa đệm, thoái hóa cột sống, đau cột sống khi mua chiếc ghế-gối này sẽ được chiếc ghế-gối này chữa khỏi bệnh 100% mà không cần dùng thuốc hay bất cứ phương pháp y khoa nào. Vợ nam ca sĩ còn khẳng định đây là phương pháp duy nhất chữa bệnh thoát vị đĩa đệm, thoái hóa đốt sống lưng, cổ, chữa đau vai gáy.

“Đây là phương pháp duy nhất mà chỉ bên Kim Cương mới có sản phẩm bán ra thị trường giúp những người bị thoát vị đĩa đệm, thoái hóa đốt sống lưng, cổ chữa khỏi mà không cần uống thuốc, châm cứu hay sử dụng các phương pháp vận động thể thao như bơi lội”, người mẫu Kim Cương khẳng định.

Vợ chồng ca sĩ Ưng Hoàng Phúc ‘nổ’ quảng cáo ghế thư giãn công dụng trị bệnh lừa dối người tiêu dùng?

 Những chiếc ghế gối được rao bán và quảng cáo có công dụng trị bệnh.

Vợ nam ca sĩ Ưng Hoàng Phúc cũng cho rằng, thoát vị đĩa đệm, thoái hóa cột sống, đau cột sống là căn bệnh chung. Bất kể ai cũng đều bị thoát vị đĩa điệm bởi tất cả mọi người đều phải chịu lực hút và không ai có thể ngồi thẳng lưng được dẫn đến đĩa đệm bị lệch ra và chèn lên dây thần kinh. Do đó, việc mua sản phẩm ghế-gối này là lựa chọn duy nhất cho căn bệnh thoát vị đĩa đệm và thoái hóa đốt sống lưng, cổ.

 Sản phẩm này được quảng cáo rầm rộ trên 1 website mà nam ca sĩ Ưng Hoàng Phúc thường xuyên chia sẻ trên trang cá nhân.

Tại website “ghetrithoatvidiadem.com” được ca sĩ Ưng Hoàng Phúc và vợ của mình chia sẻ nhiều trên trang Facebook cá nhân cũng như Fanpage bán hàng cũng khẳng định thông tin về chiếc ghế có nguồn gốc xuất xứ từ nước ngoài kể trên với thương hiệu DOCTORLOAN chữa bệnh thoát vị đĩa đệm và thoái hóa đốt sống lưng, cổ. Trang website bán hàng này cũng có dấu hiệu chưa đăng kí thông tin với Bộ Công Thương theo quy định.

Vợ chồng ca sĩ Ưng Hoàng Phúc ‘nổ’ quảng cáo ghế thư giãn công dụng trị bệnh lừa dối người tiêu dùng?
Vợ chồng ca sĩ Ưng Hoàng Phúc ‘nổ’ quảng cáo ghế thư giãn công dụng trị bệnh lừa dối người tiêu dùng?

Đây là trang website bán hàng có dấu hiệu hoạt động chui.

Để làm rõ hơn về công dụng chiếc ghế-gối thương hiệu DOCTORLOAN mà vợ chồng nam ca sĩ Ưng Hoàng Phúc rao bán có công dụng chữa bệnh hay chỉ “thổi phồng” quảng cáo, phóng viên đã liên hệ đến nam ca sĩ để yêu cầu cung cấp các giấy tờ chứng minh về sản phẩm có chức năng chữa bệnh như quảng cáo, tuy nhiên chúng tôi không nhận được thông tin phản hồi từ phía nam ca sĩ này.

 
Theo phân tích của các chuyên gia pháp lý, theo điều 8, Luật Quảng cáo 2012, được sửa đổi năm 2018, hành vi quảng cáo không đúng về chất lượng, công dụng của sản phẩm, hàng hóa là hành vi bị nghiêm cấm. Người vi phạm có thể bị phạt tiền đến 70 triệu đồng (Điều 51, Nghị định 158/2013/NĐ-CP). Ngoài việc bị cơ quan quản lý nhà nước xử phạt vi phạm hành chính, nếu hành vi này gây tổn hại về sức khỏe, tính mạng thì người tiêu dùng có thể khởi kiện nhà sản xuất cùng với người có hành vi quảng cáo sai sự thật đó để yêu cầu bồi thường thiệt hại.
 
Điều 197, Bộ luật Hình sự 2015 cũng quy định rõ: Người nào quảng cáo gian dối về hàng hóa, dịch vụ, đã bị xử phạt vi phạm hành chính về hành vi này hoặc đã bị kết án về tội này, chưa được xóa án tích mà còn vi phạm thì bị phạt tiền từ 10-100 triệu đồng hoặc phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm…
 

Phóng viên cũng trao đổi thông tin với một bác sĩ từng công tác tại bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) thì vị này cho biết, những chiếc ghế được rao bán trên mạng xã hội chỉ là sản phẩm thư giãn và hỗ trợ những người gặp phải tình trạng đau cột sống thắt lưng, thoát vị đĩa đệm.

“Có thể những chiếc ghế này giúp cải thiện đau thoát vị đĩa đệm cột sống, thoái hóa cột sống, gai cột sống, chấn thương cột sống, giúp điều chỉnh lại cột sống thẳng, giảm chèn ép lên đĩa đệm và dây thần kinh một cách tự nhiên. Tuy nhiên không có khả năng chữa bệnh thoát vị đĩa đệm hoặc thoái hóa đốt sống cổ 100% như quảng cáo.

Để chữa khỏi căn bệnh trên cần có phác đồ điều trị kết hợp, sử dụng thuốc theo tình trạng của bệnh nhân”, vị bác sĩ này cho hay.

Trước đó, như Chất lượng Việt Nam đã phản ánh, trên trang Fanpage mang tên “Gia đình Ưng Hoàng Phúc & Kim Cương” cũng rao bán bộ kit test Covid - 19 không rõ nguồn gốc xuất xứ mà Bộ Y tế đã khuyến cáo, cảnh báo người dân không nên mua. Bởi không chỉ không có tác dụng test Covid - 19 mà các sản phẩm trôi nổi không rõ nguồn gốc này còn có thể khiến dịch bệnh lây lan.

Trong một diễn biến có liên quan, dư luận đang vô cùng bức xúc trước tình trạng các nghệ sĩ dựa vào tên tuổi quảng cáo, bán sản phẩm kém chất lượng ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng và cộng đồng. Do vậy, Chất lượng Việt Nam đề nghị cơ quan chức năng cần vào cuộc kiểm tra, làm rõ để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trước những thông tin quảng cáo sai sự thật, phóng đại nhằm bán hàng kiếm lời từ các nghệ sĩ.

Bộ Y tế đã cảnh báo, vợ chồng ca sĩ Ưng Hoàng Phúc và Kim Cương vẫn rao bán kit test nhanh COVID-19 trên mạng xã hội?(VietQ.vn) - Trên trang Fanpage có dấu tích xanh mang tên “Gia đình Ưng Hoàng Phúc & Kim Cương”, bộ kit test nhanh COVID-19 được Bộ Y tế cảnh báo đang rao bán rầm rộ.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch mới đây đã ban hành Công văn 1854/BVHTTDL-NTBD về việc tăng cường công tác quản lý trong hoạt động văn hóa nghệ thuật.

Theo Công văn này, gần đây một số nghệ sĩ, diễn viên, người biểu diễn tham gia hoạt động quảng cáo có nội dung không đúng hoặc gây nhầm lẫn về công dụng sản phẩm; sử dụng mạng xã hội truyền tải thông tin chưa xác thực, thiếu kiểm chứng, xúc phạm cá nhân; một số tổ chức, cá nhân phổ biến, lưu hành bản ghi âm, ghi hình có nội dung không phù hợp với thuần phong, mỹ tục, truyền thống của dân tộc, gây ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe, nhân phẩm, làm suy giảm niềm tin của người tiêu dùng, làm xấu đi hình ảnh của người nghệ sĩ và gây bức xúc trong nhân dân.

Để chấn chỉnh các hiện tượng tiêu cực này, Bộ VH-TT&DL đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương chỉ đạo sở VH-TT&DL, Sở Văn hóa - Thể thao phối hợp chặt chẽ với Sở Thông tin & Truyền thông và cơ quan có liên quan tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với các hoạt động diễn ra trên địa bàn.

 Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin!

Nam Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang