Vợ chồng ông Obama viết hồi ký với hợp đồng 60 triệu USD

authorĐỗ Thu Thoan 14:30 02/03/2017

(VietQ.vn) - Vợ chồng cựu Tổng thống Barack Obama vừa ký hợp đồng viết hồi ký trị giá 60 triệu USD với nhà sách Penguin Random House có trụ sở tại New York.

Thông tin trên Vnexpress cho biết, ‘công ty đã đạt được quyền xuất bản trên toàn thế giới cho hai cuốn sách do ông và bà Obama viết’, nhà xuất bản Penguin Random House tuyên bố trong một thông cáo.

Các điều khoản của hợp đồng không được tiết lộ nhưng mức giá đấu thầu để có được hợp đồng này lên tới hơn 60 triệu USD, theo Financial Times.Đây là một con số kỷ lục đối với các cuốn hồi ký của tổng thống Mỹ, gấp 4 lần so với cuốn ‘My Life’ của Bill Clinton.

vo-chong-obama-viet-hoi-ky-voi-hop-dong-60-trieu-usd

Vợ chồng ông Obama viết hồi ký với giá ký hợp đồng 60 triệu USD - Ảnh minh họa

Penguin cũng cho biết theo thỏa thuận, nhà xuất bản sẽ tặng một triệu cuốn sách dưới danh nghĩa gia đình Obama cho First Book, một tổ chức từ thiện được thành lập từ năm 1992 với mục đích tặng sách và các học liệu cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Ông Obama từng xuất bản hai cuốn hồi ký và một cuốn sách dành cho trẻ em. Cựu tổng thống thường nói rằng mình có ‘sự nhạy cảm của một nhà văn’ và không muốn viết một tác phẩm kể lể thông thường về thời gian ở Nhà Trắng.

Hồi ký của Michelle Obama cũng đang rất được trông đợi bởi bà là đệ nhất phu nhân gốc Phi đầu tiên của người Mỹ và giành được nhiều mến mộ.

Theo đó, Tin tức/TTX cho biết thêm, cặp đôi lên kế hoạch viết hồi ký riêng, song bản quyền của hai cuốn sách được gộp trong một hợp đồng chung. Và chi tiết của bản hợp đồng không được tiết lộ.

Trong một tuyên bố, Giám đốc điều hành của Penguin Random House, ông Markus Dohle cho biết: ‘Chúng tôi rất vui mừng khi được tiếp tục hợp tác và xuất bản những cuốn hồi ký của vợ chồng cựu Tổng thống Obama. Với ngôn từ và phong thái lãnh đạo của mình, họ thay đổi cả thế giới, mỗi ngày, và với những cuốn sách do Penguin Random House, chúng tôi muốn nó tác động giống như vậy’.

Tuổi trẻ cũng cho biết, trước đó kỷ lục thuộc về cuốn hồi ký My Life (Đời tôi) của cựu Tổng thống Bill Clinton với giá 15 triệu USD. My Life xuất bản năm 2004. Kế đó là cựu Tổng thống George W. Bush nhận 10 triệu USD khi viết ‘Decision Points’ hồi năm 2010.

Bà Hillary Clinton cũng đã nhận trước 14 triệu USD cho cuốn hồi ký ‘Hard Choices’ nói về thời gian bà làm Ngoại trưởng dưới thời của ông Obama.

Hợp đồng viết hồi ký của nhà Obama do luật sư Robert Barnett đứng ra đàm phán giúp. Ông Barnett cũng từng đại diện cho nhà Clinton và ông Bush trong các hợp đồng viết sách trước đó.

Đỗ Thu Thoan (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang