Vợ mù mắt vì chồng không bằng cấp tiêm filler

author 11:30 20/11/2018

(VietQ.vn) - Không bằng cấp trong ngành y, sau khi học tiêm filler ở thẩm mỹ viện tư nhân, người chồng thực hành trên chính nvợ của mình, cuối cùng khiến người vợ bị mù.

Ngày 19/11, PGS. TS. BS Đỗ Quang Hùng, khoa Tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM cho biết, vào tối 16/11, Khoa tiếp nhận một bệnh nhân nữ (18 tuổi, ở TP.HCM) bị biến chứng đau nhức, sưng tím vùng da quanh trán, mắt phải mờ dần sau khi được chồng tiêm filler. 

Khoa Tạo hình thẩm mỹ đã hội chẩn với Khoa Mắt của bệnh viện và chẩn đoán bệnh nhân bị tắc động mạch trung tâm võng mạc gây mù mắt phải. Hiện tại bệnh nhân đang được điều trị ở Khoa Mắt, tuy nhiên tình hình cải thiện thị lực mắt phải không khả quan, có nguy cơ cao bị mù.

Cô gái có nguy cơ mù hẳn do chồng tiêm filler. ( ảnh: Thế giới tiếp thị )

Theo thông tin tìm hiểu của các bác sĩ, bệnh nhân nữ được người chồng không học và không hiểu biết về ngành y, nhưng đi học tiêm filler ở một cơ sở thẩm mỹ tư nhân và mua filler với giá 1,2 triệu đồng về thực hành tiêm cho vợ vào trưa ngày 16/11. Sau khi tiêm, bệnh nhân có biểu hiện đau nhức, mờ mắt phải, ngay sau đó người chồng đã đưa vợ đến bệnh viện để kiểm tra, tuy nhiên lúc này tình hình đã không được khả quan cho lắm. 

Trước đó cũng đã có nhiều trường hợp bị mù do tiêm chất làm đầy. ( ảnh:m.netnews.vn ) 

Theo bác sĩ Hùng, Khoa Tạo hình thẩm mỹ thường xuyên tiếp nhận các trường hợp biến chứng sau tiêm filler, điển hình là những biểu hiện sưng tím, tắc da hoại tử do tắc mạch vùng mũi. Ngoài ra, vùng mũi còn có động mạch trung tâm võng mạc rất nhỏ, nếu chích trúng động mạch này có thể gây mù mắt.

Hiện nay nhiều chị em làm đẹp bằng cách tự tiêm filler tại nhà, rất nhiều trường hợp hoại tử, thậm chí tử vong hay mù mắt như trường hợp trên vì làm đẹp không đúng cách.

Kiều Oanh (t/h)

Tiêm filler làm đầy, cô gái bị hoại tử ngựcLại có thêm một ca làm đẹp bộ ngực bị biến chứng nhiễm trùng, hoại tử tại Hà Nội. Đó là một cô gái 26 tuổi vào BV đa khoa Đức Giang điều trị sau gần 1 tháng tiêm filler.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang