Volkswagen Tiguan 2021 ra mắt: Được nâng cấp nhiều chi tiết đắt giá

authorĐỗ Thu Thoan 05:56 22/01/2021

(VietQ.vn) - Volkswagen Việt Nam mới đây đã chính thức cho ra mắt Volkswagen Tiguan 2021. Xe được phân phối với 2 phiên bản Tiguan Luxury S và Tiguan Elegance với mức giá bán khởi điểm là 1,699 tỷ đồng.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Vừa qua, Volkswagen Việt Nam đã ra mắt phiên bản mới nâng cấp của mẫu xe Volkswagen Tiguan gồm 2 phiên bản Tiguan Luxury S và Tiguan Elegance với mức giá lần lượt là 1,899 tỷ và 1,699 tỷ đồng.

Phiên bản nâng cấp mới này không có quá nhiều sự khác biệt với phiên bản đang được bán trước đó trên thị trường. Kiểu dáng tổng thể và động cơ không thay đổi so với mẫu xe trước đó.

volkswagen-tiguan-2021-ra-mat-duoc-nang-cap-nhieu-chi-tiet-dat-gia

 Volkswagen Tiguan 2021. Ảnh: Volkswagen

Theo báo VietNamNet, Volkswagen Tiguan 2021 Luxury S là phiên bản cao cấp nhất, có giá bán 1,899 tỷ đồng. Xe được trang bị sẵn cản trước kiểu off-road cho góc thoát được tăng lên 24 độ và ốp ngạch cửa in tem off-road sành điệu.

Với không gian bên trong, khách hàng có 3 lựa chọn màu sắc: cam - đen thể thao, xám trắng sang trọng và đen mạnh mẽ. Xe sử dụng ghế da Vienna, chỉnh điện, massage, nhớ vị trí ghế, ngăn đựng đồ thông minh dưới ghế.

Xe còn được trang bị hệ thống âm thanh vòm cao cấp Dynaudio, với 8 loa xung quanh, 1 loa trung tâm phía trước và 1 loa subwoofer phía sau; cho tổng công suất 400wat.

Màn hình hiển thị thông tin trên kính lái Head-up Display, hiển thị trực tiếp thông tin quan trọng lên kính lái như: tốc độ hiện tại và hệ thống ga tự động Cruise control. Màn hình có các tính năng hỗ trợ người lái tập trung hơn vào hành trình của mình. Gói Area view 360 hiển thị hình ảnh 3D xung quanh với góc nhìn từ trên cao xuống, cho độ sắc nét cao, giúp người lái quan sát xung quanh xe một cách dễ dàng.

volkswagen-tiguan-2021-ra-mat-duoc-nang-cap-nhieu-chi-tiet-dat-gia
 
volkswagen-tiguan-2021-ra-mat-duoc-nang-cap-nhieu-chi-tiet-dat-gia

 Volkswagen Tiguan 2021 Luxury S. Ảnh: Volkswagen

Tiếp theo là phiên bản Volkswagen Tiguan Allspace 2021 có tên Elegance với giá bán ở mức 1,699 tỷ đồng.

Theo CafeF/ Trí Thức Trẻ, xe có nội thất mới nổi bật bởi thiết kế lịch lãm với tông màu đen và xám, ghế bọc nhung dạng lông cừu kết hợp sợi tổng hợp, có bơm hơi tựa lưng, sưởi và hệ thống massage mang lại sự thoải mái trên những chuyến hành trình dài.

Nâng cấp đáng chú ý chính là bảng đồng hồ trung tâm kỹ thuật số Digital Cockpit 12.3 inch đa sắc màu hiển thị đa dạng các loại thông tin: Mức tiêu thụ nhiên liệu, tốc độ, khoảng cách, các thông tin hỗ trợ lái xe, danh bạ điện thoại...

Về khả năng vận hành, các phiên bản Tiguan 2021 sử dụng động cơ 2.0L 4 xy lanh tăng áp TSI sản sinh công suất 180 mã lực tại 3,940 - 6,000 vòng/phút cùng mô men xoắn đạt 320Nm/1,500 – 3,940 vòng/phút. Khối động cơ này kết hợp cùng hộp số ly hợp kép 7 cấp DSG nổi tiếng của Volkswagen.

Bên cạnh đó là hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4Motion, 4 chế độ lái gồm On-road (Normal, Eco, Sport, Custom), Snow, Off-road, Off-road Individual.

Một số trang bị khác như: Hệ thống kiểm soát cự ly đỗ xe PDC, tín hiệu cảnh báo được hiển thị trên màn hình đa chức năng, hỗ trợ đỗ xe tích hợp đỗ xe tự động Park Assist, Camera lùi. Chức năng mở/ đóng cửa xe thông minh, đá chân mở/đóng cốp, tự động khóa...

volkswagen-tiguan-2021-ra-mat-duoc-nang-cap-nhieu-chi-tiet-dat-gia

 Volkswagen Tiguan Allspace 2021. Ảnh: Volkswagen

Sở hữu xe Volkswagen, khách hàng sẽ được hưởng chế độ bảo hành, bảo dưỡng toàn cầu với kho phụ tùng chính hãng được cung cấp nhanh chóng và giá cả hợp lý. Toàn bộ các xe Volkswagen sẽ được giám sát bởi Volkswagen Đức bằng Hệ thống mạng toàn cầu DSS (Digital Service Schedule), theo CafeF/ Trí Thức Trẻ.

Volkswagen là tập đoàn ô tô hàng đầu thế giới, cung cấp ra thị trường nhiều mẫu xe đáng giá, trong đó phải kể đến Volkswagen Tiguan – mẫu xe SUV thành công nhất nhiều năm liền tại thị trường Châu Âu cũng như trên toàn thế giới. Được biết, cứ mỗi 35 giây có một chiếc Tiguan rời dây chuyền sản xuất. Cho đến nay đã có hơn sáu triệu chiếc đã được sản xuất.

Tại Việt Nam, Tiguan 7 chỗ được khách hàng chào đón và quan tâm như một xu hướng lựa chọn SUV mới cho các gia đình có nhiều thành viên, yêu thích sự trải nghiệm trọn vẹn trên mỗi chuyến đi.

Mặc dù vậy, kể từ cuối năm 2015, thương hiệu này cũng vướng phải bê bối gian lận khí thải gây chấn động ngành xe hơi, khiến giá trị tập đoàn suy giảm đáng kể.

Để khắc phục hậu quả vụ bê bối, Volkswagen đã chi hơn 25 tỷ USD bồi thường cho các chủ xe, nộp phạt cho cơ quan bảo vệ môi trường, các tiểu bang và đại lý xe, đồng thời mua lại hơn 500.000 xe dính bê bối ở Mỹ. Theo tài liệu của tòa án Mỹ, đến ngày 31/12/2017, Volkswagen đã mua lại 335.000 xe, bán lại 13.000 xe, và phá hủy 28.000 xe. Tính đến cuối năm 2017, Volkswagen có 294.000 xe được cất giữ tại Mỹ.

Tháng 4/2017, Volkswagen lĩnh án phạt từ cơ quan chức năng Mỹ trong vụ bê bối gây chấn động. Trong đó, hãng này phải nộp phạt 4,3 tỷ USD cho Chính phủ liên bang.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang