VPBank chi viện khẩn cấp thêm 1.000 máy thở oxy dòng cao cho “tâm dịch” phía Nam

author 17:04 06/08/2021

(VietQ.vn) - Trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biễn phức tạp ở hầu khắp 19 tỉnh, thành khu vực phía Nam, dẫn đến nhu cầu về thiết bị hỗ trợ hô hấp cho bệnh nhân tăng cao, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) vừa quyết định tài trợ thêm 1.000 máy thở oxy dòng cao HFNC, phục vụ công cuộc phòng chống dịch.

VPBank đã khẩn trương làm việc với nhà cung cấp thuê 03 chuyến bay đặc biệt để trực tiếp vận chuyển các thiết bị này về sân bay Tân Sơn Nhất trong ngày 5/8 và 6/8/2021.

 Dòng máy thở oxy dòng cao hiện đại do VPBank tài trợ 

Trên cơ sở Quyết định tiếp nhận và phân bổ của Bộ trưởng Bộ Y tế, những máy thở đầu tiên đã và đang được vận chuyển về TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Trà Vinh, Cần Thơ, Long An, Vĩnh Long, Tiền Giang, Vũng Tàu.... để kịp thời đưa vào sử dụng tại các cơ sở y tế.

Đây là lần thứ 2 liên tiếp trong chưa đầy 1 tháng qua, VPBank hỗ trợ các thiết bị hỗ trợ hô hấp hiện đại cho công tác phòng chống dịch Covid-19 ở khu vực phía Nam. Trước đó, vào trung tuần tháng 7, VPBank đã hoàn thành việc bàn giao 715 máy thở đa năng cao cấp xâm nhập và máy thở oxy dòng cao HFNC cho các địa phương.

Như vậy, tính đến nay, Ngân hàng VPBank đã hỗ trợ tổng cộng 1.715 máy thở đa năng cao cấp xâm nhập và máy thở oxy dòng cao HFNC cùng nhiều trang thiết bị, vật tư khác cho TP.HCM và các tỉnh phía Nam nhằm điều trị bệnh nhân Covid-19.

VPBank kỳ vọng hệ thống máy thở và vật tư y tế hiện đại mà VPBank ủng hộ sẽ góp phần gia tăng nguồn lực, hỗ trợ hiệu quả cho ngành y tế các địa phương khu vực phía Nam trong công tác ứng phó với dịch Covid-19.

Kim Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang