Vụ chặt cây xanh ở Hà Nội: ĐH Lâm nghiệp 'cấm' nhân viên phát ngôn?

author 16:25 27/03/2015

(VietQ.vn) - Sau khi các chuyên gia công tác tại trường ĐH Lâm nghiệp lên tiếng về việc trồng cây Vàng Tâm hay Mỡ có phù hợp trên đường phố Hà Nội không, Hiệu trưởng Trần Văn Chứ đã ra văn bản "cấm" cán bộ phát ngôn.

 

Văn bản ngày 25/3 của Hiệu trưởng trường Đại học Lâm nghiệp Trần Văn Chứ vừa ký đã nói rõ về quy chế phát ngôn liên quan đến việc chặt cây xanh ở Hà Nội.

Văn bản nêu rõ: “Vừa qua nhân sự việc chặt cây xanh ở Hà Nội, có một số cán bộ viên chức của Nhà trường đã trả lời phòng vấn báo chỉ với chức danh đang công tác lại trường Đại học Lâm nghiệp mà không dúng quy chế về việc thực hiện phát ngôn và cung cấp thông tin (theo Quyết định số 25/2013/QĐ-TTg ngày 04.5.2013 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành Quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin cho bảo chỉ); không đúng các quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin của Trường Đại học Lâm nghiệp (theo Quyết định số 926/QĐ-ĐHLN-TCCB ngày 05.9.2013 của Hiệu trường vể việc ban hành Quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin của trường Đại học Lâm nghiệp). 

Vụ chặt cây xanh: ĐH Lâm nghiệp 'cấm' nhân viên phát ngôn

Văn bản "cấm" nhân viên phát ngôn của Hiệu trưởng Trần Văn Chứ

Sự việc đã được cơ quan Công an thành phổ Hà Nội (Phòng PA83) thông báo cho Nhà trường và đề nghị xử lý các cá nhân vi phạm quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin. Nhà trường sẽ tiến hành các bước kiểm điểm, rút kinh nghiệm và thi hành kỷ luật theo quy định nếu có vi phạm.” 

Đế chấn chỉnh việc phát ngôn, Hiệu trưởng Chứ yêu cầu: “Tất cả cán bộ viên chức, Lao động hợp đồng, Học sinnh sinh viên thực hiện nghiêm chính Quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin. Chỉ khi Nhà trường yêu cầu, cán bộ viên chức, lao động hợp dồng, học sinh sinh viên mới được phát ngôn và cung cấp thông tin có liên quan một cách chính xác, khách quan. Mọi thông tin ngoài luồng của cả nhân không qua Nhà trường các cá nhân đó hoàn toàn chịu trách nhiệm.”

Đồng thời, ông này yêu cầu: "“Nhận dược thông báo này, Nhả trường yêu cẩu Trưởng các đơn vi quán triệt và thông báo ngay tới cán bộ viên chức, lao động hợp đồng, học sinh sinh viên đơn vị biết và nghiêm túc thực hiện.” 

Văn bản này được đưa ra ngay sau khi các chuyên gia lâm nghiệm của trường Đại học này lên tiếng về việc trồng Vàng Tâm hay Mỡ có phù hợp với đường phố Hà Nội hay không? Cây xanh trồng trên phố Nguyễn Chí Thanh có phải là Vàng Tâm không?

Tuy nhiên, trả lời Báo điện tử Một Thế Giới, Đại tá Đinh Hữu Tân - Trưởng phòng PA83 (Công an TP. Hà Nội) khẳng định: không có văn bản nào gửi Trường Đại học Lâm nghiệp về việc đó. 

"Tôi cũng đã đề nghị nhà trường kiểm tra lại toàn bộ những thông tin đó và cải chính thông tin liên quan đến PA83 được nêu trong Công văn số 373 tránh gây ảnh hưởng đến uy tín của cơ quan công an. Việc xử lý, cung cấp thông tin với báo chí theo quy chế là chuyện nội bộ của Trường Đại học Lâm Nghiệp, PA83 không can thiệp" - ông Tân nói trên Một Thế Giới.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang