Vụ đổi 100 USD, phạt 90 triệu đồng: Công an TP.Cần Thơ nói gì về nghi vấn 'gài bẫy' tiệm vàng?

author 19:00 24/10/2018

(VietQ.vn) - Trưởng phòng Tham mưu, Công an TP Cần Thơ khẳng định: Nếu có việc "gài bẫy" tiệm vàng thì công an phạt anh Rê 90 triệu để làm gì?

Họp báo tại Công an TP.Cần Thơ. (Ảnh: Trí thức trẻ).

Thông tin từ báo điện tử Trí thức trẻ, 15h ngày 24/10, Thượng tá Trần Văn Dương, Trưởng phòng Tham mưu, Công an TP.Cần Thơ đã chủ trì cuộc họp báo liên quan tới vụ ông Nguyễn Cà Rê (38 tuổi, ở phường An Hòa, quận Ninh Kiều) bị phạt 90 triệu đồng do đổi 100 USD ở tiệm vàng. Đối với tiệm vàng Thảo Lực (Ninh Kiều), tổng mức phạt là 295 triệu đồng, kèm hình phạt bổ sung là tịch thu 100 USD (gần 2,3 triệu đồng), 20 viên kim cương (hột xoàn) và 19.910 viên hột đá nhân tạo có giá trị gần 550 triệu đồng.

Thượng tá Trần Văn Dương cho hay, việc khám xét tiệm vàng Thảo Lực và ra các quyết định xử phạt hành chính đều đúng quy định, trình tự pháp luật. Chủ tiệm vàng Thảo Lực cũng thừa nhận vi phạm và thực hiện việc đóng phạt, trường hợp anh Rê nếu khó khăn, có thể làm các thủ tục xin miễn, giảm hình phạt.

"Đến giờ, như tôi được biết thì anh Rê chưa làm. Về doanh nghiệp, việc khám xét, tạm giữ và tịch thu các tang vật cũng như quyết định xử phạt hành chính đều đúng căn cứ, trình tự pháp luật", Thượng tá Trần Văn Dương nói.

Cũng theo Trí thức trẻ đưa tin, trả lời câu hỏi liệu có việc công an "gài bẫy" đối với chủ tiệm vàng hay không, ông Dương nói chưa tiếp cận hồ sơ nhưng những gì được báo cáo thì công an làm đúng luật. Ông cũng khẳng định: Nếu có việc "gài bẫy" thì công an phạt anh Rê 90 triệu để làm gì?

Đồng thời, Thượng tá Trần Văn Dương cũng chia sẻ thêm, Công an TP Cần Thơ sẽ có báo cáo gửi Bộ Công an xem xét, có kiến nghị về mức xử phạt đối với người vi phạm, như trong trường hợp của anh Nguyễn Cà Rê.

Chia sẻ với báo Lao động, anh Nguyễn Cà Rê cho biết: Anh làm nghề lắp đồng hồ điện cho các hộ gia đình với thu nhập 3-4 triệu đồng/tháng. Vợ anh ở nhà mua bán nhỏ chăm lo cho hai đứa con còn đi học. Vụ việc xảy ra vào thời điểm cận Tết Nguyên đán vừa qua, khi anh được một người bạn tặng cho tờ tiền mệnh giá 100 USD.

Sau khi đi làm về anh Rê mang tờ 100 USD đến tiệm vàng Thảo Lực ở trung tâm thương mại Cái Khế đổi được gần 2,3 triệu đồng. Đổi xong, anh vừa bước ra khỏi tiệm vàng thì bị lực lượng công an giữ lại, lập biên bản và tịch thu số tiền. Anh Rê cho hay, anh không ngờ số tiền bị phạt lớn đến vậy và bản thân anh không biết lấy đâu ra tiền nộp. Cũng theo anh này, dù không có tiền đóng phạt nhưng không khiếu nại quyết định xử phạt nói trên.

Anh Rê nói, không am hiểu pháp luật, anh thấy người khác đổi đôla ở tiệm vàng thì mang ra đổi chứ không biết tiệm vàng có được đổi đô hay không.

Theo Công an TP Cần Thơ, trưa 30/1, lực lượng thuộc Phòng Cảnh sát kinh tế bắt quả tang ông Lê Hồng Lực (Giám đốc Công ty TNHH MTV sản xuất thương mại Nhân Đạt Jewelry Thảo Lực, tiệm vàng Thảo Lực, Ninh Kiều) đang thu mua 100 USD của anh Nguyễn Cà Rê với giá 2.260.000 đồng mà không có giấy phép của cơ quan có thẩm quyền. Qua quá trình xác minh, tổ chức và cá nhân nêu trên đã thừa nhận hành vi sai phạm của mình. Công an TP.Cần Thơ cho biết đã có đầy đủ căn cứ chứng minh hành vi vi phạm của tổ chức, cá nhân nêu trên nên trình Chủ tịch UBND TP ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính.

Nguyễn Huệ (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang