Vụ gần 9 tỷ gửi ngân hàng ‘không cánh mà bay’: Tin tức mới nhất

authorHà Thúy 09:44 28/03/2017

(VietQ.vn) - Liên quan đến vụ gần 9 tỷ đồng tiền gửi ngân hàng ‘không cánh mà bay’, mới đây, toàn bộ hồ sơ đã được phía ngân hàng chuyển sang công an

Tin tức trên báo Vnexpress cho hay, trong thông cáo được phía Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) phát đi chiều muộn ngày 27/3, ngân hàng này cho biết, ngay khi nhận được đơn khiếu nại của bà Nguyễn Bạch Mai (Nghĩa Tân, Cầu Giấy, Hà Nội) về việc khách hàng này báo mất 9 tỷ đồng sau khi gửi tiền tại ngân hàng, NCB đã nhanh chóng rà soát trả lời bà Mai. Song song đó, nhà băng cũng liên tục mời bà Nguyễn Thị Thu Hà - nguyên Trưởng phòng giao dịch số 14 thuộc ngân hàng tới làm rõ và tìm hướng khắc phục nhằm bảo đảm lợi ích của bà Mai.

vu-gan-9-ty-gui-ngan-hang-khong-canh-ma-bay-ngan-hang-noi-gi

 Ngân hàng NCB

"NCB đã báo cáo sự việc với Ngân hàng Nhà nước và chủ động chuyển hồ sơ cho phía cơ quan công an để tiếp tục điều tra, xác minh làm rõ", ngân hàng khẳng định, đồng thời cho biết, NCB đang cùng bà Nguyễn Bạch Mai và các bên liên quan phối hợp chặt chẽ với cơ quan điều tra làm sáng tỏ vụ việc này và bảo vệ quyền lợi hợp pháp của bà Mai.

"Chúng tôi tin tưởng vụ việc sẽ được giải quyết thấu đáo theo quy định của pháp luật. Căn cứ kết luận chính thức của các cơ quan chức năng, NCB cam kết sẽ thực hiện mọi nghĩa vụ của mình để đảm bảo quyền lợi hợp pháp, chính đáng cho bà Nguyễn Bạch Mai theo đúng quy định của pháp luật", đại diện nhà băng này nhấn mạnh.

Trước đó, theo Báo Giao thông, năm 2012, khi được bà Nguyễn Thị Thu Hà, nguyên Trưởng phòng Giao dịch 14 NCB tư vấn, bà Nguyễn Bạch Mai đã mang tiền tới đây để gửi tiết kiệm. Cuối năm 2015, bà Hà đã tư vấn cho bà Mai chuyển đổi sang hình thức gửi tiền khác với lãi suất lên đến 13%/năm, đồng thời thuyết phục bà Mai tất toán toàn bộ sổ tiết kiệm để đưa cho bà Hà làm thủ tục chuyển đổi. Tổng số tiền bà Mai gửi (bao gồm cả gốc và lãi) tính đến ngày 6/1/2016 là 8,7 tỷ đồng. Đến giữa năm 2016, khi gia đình cần tiền, bà Mai đã liên lạc với bà Hà báo rút tiền.

Đầu tháng 1/2017, sau khi không liên lạc được với bà Hà (Trưởng phòng giao dịch), bà Mai đến Phòng giao dịch 14 thì được một nhân viên thông báo toàn bộ số tiền đã bị rút hết, không còn trong tài khoản. Trước tình hình đó, bà Mai đã làm đơn lên Thanh tra Ngân hàng Nhà nước và Ngân hàng NCB đề nghị kiểm tra, giải quyết.

Đại gia Việt vừa chi 7 tỷ mua xe Maybach là ai và giàu 'khủng' cỡ nào?(VietQ.vn) - Đại gia Việt vừa tậu xe sang Maybach trị giá 7 tỷ đồng là doanh nhân Hoàng Khải. Ông sở hữu bộ siêu xe khủng và là một doanh nhân giàu có.

Trao đổi với Báo Giao thông, đại diện NCB cho biết, đối chiếu các chứng từ bà Mai cung cấp, có nhiều chi tiết cần làm rõ, nên NCB đã chuyển hồ sơ sang Công an TP Hà Nội để điều tra, đồng thời nhanh chóng trả lời đơn của bà Mai để hai bên có sự phối hợp chặt chẽ với cơ quan điều tra làm sáng tỏ vụ việc. Hiện, vụ việc đang được cơ quan công an điều tra làm rõ. Phía ngân hàng cũng khẳng định, luôn ưu tiên lợi ích của khách hàng lên hàng đầu và sẽ lấy kết luận của cơ quan có thẩm quyền làm cơ sở giải quyết vụ việc.

Hà Thúy (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang