Vụ HD Bank bị tố lừa đảo: Lộ diện nhân vật bí ẩn

author 07:04 27/07/2012

(VietQ.vn) - Theo thông tin mới nhất mà chúng tôi có được, trước thời điểm xảy ra việc anh Nguyễn Duy Thái "tố" Ngân hàng Thương mại Cổ phần phát triển nhà TP.HCM (HD Bank) - Phòng giao dịch Tây Đô - Chi nhánh Thăng Long lừa đảo, phía Công ty Cổ phần Hồng Phát đã có văn bản yêu cầu ngân hàng giải quyết dứt điểm vụ việc.

Công văn số 09/2012/CV-HP của Công ty Cổ phần Hồng Phát do bà Nguyễn Hà Anh Thúy - Phó giám đốc, ký khẳng định:

"Tại thời điểm phải tất toán Hợp đồng tín dụng số 106-HĐTT-027 ký ngày 11/10/2010, công ty đã chuyển dư số tiền 2 tỷ đồng để trả vào món vay (có tài liệu số phụ ngân hàng kèm theo). Do để tiện giao dịch và tin tưởng vào ngân hàng nên công ty chúng tôi có ký trước ủy nhiệm chi cho ngân hàng với thỏa thuận khi được sự đồng ý của công ty mới sử dụng. Tuy nhiên, số tiền 1,3 tỷ đồng phía Ngân hàng HDBank không cắt trả vào tài khoản vay mà lại trả vào tài khoản cá nhân của ông Lê Đức Phương cùng mở tại Ngân hàng HDBank (có tài liệu kèm theo) mà không có sự đồng ý của công ty".

"Công ty Cổ phần Hồng Phát đã kiểm tra và xác nhận tại thời điểm đó công ty không có quan hệ kinh tế nào với cá nhân ông Lê Đức Phương. Công ty đã nhiều lần đề nghị phía ngân hàng giải quyết vụ việc để tất toán món vay giữa công ty và ngân hàng, nhưng vụ việc vẫn chưa được giải quyết. Nay bằng văn bản chính thức, Công ty Cổ phần Hồng Phát kính đề nghị Ngân hàng HD Bank khẩn trương có biện pháp giải quyết dứt điểm...", công văn viết tiếp.

Chi nhánh ngân hàng HD Bank Tây Đô
Chi nhánh Ngân hàng HD Bank

Như vậy, sự thật đã dần lộ rõ, phía Công ty Cổ phần Hồng Phát chuyển trả số tiền 2 tỷ đồng nhằm tất toán Hợp đồng 106-HĐTT-027 để lấy “sổ đỏ” của nhà anh Thái ra. Tuy nhiên, Phòng giao dịch HD Bank Tây Đô đã tự ý chuyển trả 1,3 tỷ đồng cho một người tên Phương.

Trước đó, như Chất Lượng Việt Nam đã thông tin, anh Nguyễn Duy Thái ở phường Ngọc Thụy (Long Biên, Hà Nội) nhờ Công ty Cổ phần Hồng Phát “vay vốn hộ” với số tiền 2 tỷ đồng từ HDBank (Phòng giao dịch Tây Đô - Chi nhánh Thăng Long). Hết hạn vay, anh Thái và Công ty Cổ phần Hồng Phát đã chuyển trả số tiền 2 tỷ đồng vào ngân hàng, tuy nhiên phía ngân hàng đã tự ý chuyển số tiền này cho một người khác. Nay danh tính "người lạ" tên Phương đã lộ diện.

Vậy động cơ nào để Phòng giao dịch HD Bank Tây Đô thực hiện việc trên? Mối quan hệ “bất thường” giữa ông Nguyễn Viết Hoàng - Trưởng phòng giao dịch; và ông Phương cần phải được cơ quan chức năng vào cuộc xác minh, làm rõ. Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Hàn Tuyết

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang