Ngỡ ngàng 7 vũ khí độc dị nhất mọi thời đại

author 08:29 10/01/2016

(VietQ.vn) - Lịch sử quân sự thế giới luôn xuất hiện những ý tưởng chế tạo vũ khí quái dị dường như chỉ xuất hiện trên phim khoa học viễn tưởng.

Sự kiện: Vũ khí quân sự nổi tiếng thế giới

Bom dơi

Theo báo Infonet, bom dơi là một loại vũ khí quái dị được Mỹ phát triển và sử dụng để chống lại Nhật Bản trong Thế chiến II. Công năng của quả bom giống như cái tên của nó. Mỗi quả bom chứa 40 con dơi ngủ đông. Mỗi con sẽ được gắn một quả bom na-pan nhỏ và một đồng hồ đếm ngược.

Những con dơi mang bom sẽ được thả ra vào khoảng thời gian được định sẵn, chúng sẽ theo thói quen tìm nơi để ngủ. Chúng sẽ phát nổ ngay nơi chúng chọn để ngủ đông, phá hủy toàn bộ khu vực đó.

vũ khí quái dị nhất từng oanh tạc trên chiến trườngBom dơi là một loại vũ khí quái dị được Mỹ phát triển và sử dụng để chống lại Nhật Bản

Chó chống tăng

Sự phản bội của Đức Quốc xã với Liên Xô trong Thế chiến II đã khiến người Nga hoàn toàn mất cảnh giác. Trong một nỗ lực tuyệt vọng chặn quân Đức Quốc xã xâm chiếm lãnh thổ, Liên Xô đã sử dụng chó gắn chất nổ và huấn luyện chúng chạy theo xe tăng của Đức và phát nổ.

Báo Kiến Thức đưa tin, Hàng trăm chó chống tăng như vậy sẽ được tung ra chiến trường cùng một lúc và chúng đã được huấn luyện để có thể phát hiện xe tăng Đức. Sau khi chui xuống dưới gầm xe tăng, cần gạt trên thân mỗi chó chống tăng sẽ kích nổ khối thuốc nổ mà nó mang theo. Các tài liệu Quân đội Liên Xô cho biết, ít nhất 300 xe tăng Đức bị tiêu diệu bằng cách này. Các đơn vị chó chống tăng của Liên Xô thậm chí còn được Nga duy trì đến năm 1996.

Tàu sân bay ngầm

Trong Chiến tranh Thế giới thứ II, người Nhật cũng có những ý tưởng chế tạo vũ khí quái dị dành cho riêng mình. Một trong số đó là tàu ngầm lai tàu sân bay lớp Sen Toku I-400. I-400 thể hiện rõ nét chiến lược quân sự của Hải quân Nhật Bản lúc đó khi họ cố gắng tìm cách tấn công nước Mỹ từ xa, khi mà Nhật Bản đã mất đi yếu tố bất ngờ ở trận Trân Châu Cảng.

vũ khí quái dị nhất từng oanh tạc trên chiến trườngTàu sân bay ngầm là vũ khí quái dị Nhật Bản sản xuất riêng cho mình

Tàu ngầm loại này đủ lớn để mang 3 chiếc máy bay Aichi M6A Seiran ở dưới nước, ở trên bề mặt, khởi động chúng và sau đó phóng chúng lên không trung. Các tàu ngầm này cũng được trang bị cả ngư lôi. Bên cạnh đó mẫu tàu ngầm này cũng được trang bị hệ thống vũ khí đủ mạnh để đối phó với bất cứ mẫu tàu chiến nào của Mỹ lúc đó. Tổng cộng có 3 trong số chúng đã được hoàn thành

Pháo hạt nhân

Sau Chiến tranh Thế giới thứ II cả thế giới dường như bước vào cuộc đua vũ khí nguyên tử và dĩ nhiên ý tưởng về một loại pháo có thể triển khai được đạn hạt nhân chiến thuật là điều bất cứ quân đội nào trên thế giới lúc đó đều muốn có. Các loại siêu pháo hạt nhân cũng được xem là biểu tượng của thời kỳ Chiến tranh Lạnh, khi mà cả Mỹ và Nga lúc đó đều sở hữu loại pháo hủy diệt này.

Đi tiên phong trong ý tưởng này có thể nói đến Quân đội Mỹ, khi vào năm 1950 Mỹ bắt đầu thử nghiệm một loại pháo không giật có khả năng triển khai một đầu đạn hạt nhân chiến thuật cỡ nhỏ có tên Davy Crockett. Tuy nhiên ý tưởng này về sau bị Bộ Quốc phòng Mỹ từ chối đưa vào phát triển sâu hơn nữa vì mức độ nguy hiểm của nó trên chiến trường

Vũ khí hạt nhân thông thường sẽ có khả năng phá hủy toàn bộ một thành phố, nhưng trong Chiến tranh Lạnh, ý tưởng về vũ khí hạt nhân 'chiến thuật' xuất hiện. Các vũ khí hạt nhân kích cỡ nhỏ, hạn chế công suất có thể được phóng từ mặt đất, ngắm vào các mục tiêu trên chiến trường. Pháo hạt nhân được hỗ trợ di chuyển bằng một lớp vỏ gắn với một tên lửa tầm ngắn.

Máy bay Ekrano Liên Xô

Trong Chiến tranh Lạnh, Liên Xô luôn là quốc gia đi đầu trong việc phát triển công nghệ vũ khí mới và một trong những số đó là dòng phương tiện bay hiệu ứng mặt đất Ekranoplane. Ekranoplane còn được mệnh danh là “quái vật” trên biển do thiết kế kỳ lạ của nó, tuy nhiên tính ứng dụng của loại phương tiên lai thủy phi cơ và tàu khí đệm này vẫn chưa được chứng minh nhiều.

vũ khí quái dị nhất từng oanh tạc trên chiến trườngQuái vật trên biển Ekrano 

Các mẫu Ekranoplane do Liên Xô phát triển đều chú trọng cho mục đích quân sự với khả năng vận chuyển cùng một lúc số lượng lớn binh sĩ hoặc trang bị thiết bị quân sự. Bên cạnh đó Ekranoplane còn được vũ trang bị khá mạnh với các loại tên lửa chống hạm.

Chiếc máy bay dài gần 100 mét, trang bị lớp Lun có thể bay thấp ở mức 4 mét so với mặt nước hoặc mặt đất thông qua một hiệu ứng được gắn ở trên cánh. Máy bay Ekrano được dự định dùng như một loại máy bay vận tải mang tính cách mạng, lớn hơn và nhanh hơn bất kỳ chiếc máy bay nào tồn tại ở thời điểm đó. Tuy nhiên, nó đã không bao giờ được sản xuất rộng rãi cũng như được sử dụng trong thực tế.

Ngư lôi Kaiten

Một ứng viên khác trong top 7 vũ khí quái dị nhất trên thế giới là mẫu ngư lôi cảm tử Kaiten của phát xít Nhật trong Chiến tranh Thế giới thứ II. Mẫu ngư lôi này được Hải quân Đế quốc Nhật Bản sử dụng trong suốt giai đoạn 1944-1945 trước khi cuộc chiến kết thúc và nó còn được mệnh danh là “sát thủ” tàu sân bay Mỹ.

Kaiten tuy là một mẫu ngư lôi nhưng lại có thiết kế gần giống như một tàu ngầm với một người điều khiển bên trong, và mỗi tàu ngầm cỡ lớn của Nhật Bản chỉ có thể mang theo tối đa 4 ngư lôi Kaiten nhưng bù lại mẫu ngư lôi này cực kỳ khó bị phát hiện.

Những quả ngư lôi này được phóng từ tàu ngầm và lính điều khiển ngư lôi có thể hướng vũ khí tới nơi cần thiết để gây thiệt hại tối đa cho kẻ thù.

Tên lửa dẫn đường bồ câu

Tên lửa dẫn đường chim bồ câu được phát triển bởi nhà khoa học hành vi BF Skinner trong dự án Pigeon. Mặc dù cuối cùng dự án đã bị huỷ bỏ vì tính phi thực tế của loại vũ khí này, ý tưởng về tên lửa dẫn đường chim bồ câu cũng cho thấy những hứa hẹn nhất định.

vũ khí quái dị nhất từng oanh tạc trên chiến trườngTên lửa dẫn đường chim bồ câu

Vũ khí quái dị này có một loạt các ống kính ở mặt trước phản chiếu hình ảnh mục tiêu vào màn hình bên trong. Chim bồ câu sẽ mổ vào các mục tiêu trên màn hình. Những cú mổ của các chú chim bồ câu giúp định hướng đường đi của tên lửa.

Kim Oanh (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang