Những dự án máy bay tuyệt mật của Mỹ

author 12:56 16/02/2015

(VietQ.vn) - Các quốc gia trên thế giới đều muốn giữ bí mật về loại vũ khí quân sự mới đang được nghiên cứu, trong đó vũ khí bí mật của Mỹ được coi là những thông tin tuyệt mật.

Sự kiện: Vũ khí quân sự nổi tiếng thế giới

Vũ khí quân sự mới được nghiên cứu, có thể được coi là bí mật quốc gia, nhưng với Mỹ, có những loại máy bay chiến đấu được phát triển bí mật, tới mức, sự tồn tại của chúng chỉ có thể biết được từ những tin đồn hay dự đoán, và phải đến khi Mỹ chính thức công bố, thế giới mới có những thông tin chính xác về các loại vũ khí này.

Máy bay do thám tối tân mật danh Aurora

Kể từ đầu những năm 90, ở Mỹ và các nước khác đã có những tin đồn về sự phát triển máy bay tấn công bí mật tên là Aurora. Theo báo chí và một số chuyên gia, dự án đã được bảo mật đến nỗi bất kỳ tin tức chính thức nào về dự án này vẫn chưa được công bố.Tin tức đầu tiên của dự án Aurora xuất hiện vào mùa xuân năm 1990.

Vào thời điểm đó đã có báo cáo rằng vào năm 1985, Lầu Năm Góc đã  dành 445 triệu USD cho "việc sản xuất máy bay quân sự tuyệt mật" có tên Aurora.Tuy nhiên tất cả các giả định vẫn chưa được chính thức xác nhận. Lầu Năm Góc và các tổ chức sản xuất máy bay phủ nhận sự tồn tại của dự án Aurora.

Aurora là 1 dự án vũ khí quân sự đặc biệt bí mật của Mỹ

Aurora là 1 dự án vũ khí quân sự đặc biệt bí mật của Mỹ

Một số báo cáo quả quyết, Aurora có thể đạt tốc độ tới mức Mach 11,8, tức là gấp 5 lần tốc độ âm thanh, đạt tới Mach 11 (3 743.19 m / s). Gần đây một loạt tiếng ồn lớn, tương tự như tiếng bắn súng được ghi nhận trên bầu trời London và NewYork, và chúng được cho rằng do xung kích của một loại máy bay siêu thanh tốc độ cao gây nên, điều này càng làm dấy lên nghi ngờ về độ chân thực của dự án tối mật Aurora này.

Máy bay vũ trụ không người lái X-37B

X-37B là mẫu máy bay không gian không người lái (UAV) của của Không quân Mỹ. Mẫu tàu không gian này có vẻ ngoài tương tự như một tàu con thoi thu nhỏ của NASA.X-37B đã bí mật tham gia nhiệm vụ có tên gọi Orbital Test Vehicle 3 (OTV-3) trong năm 2012. Tuy nhiên, bí mật về X-37B đã làm dấy lên nhiều giả thiết xung quanh mục đích hoạt động của nó trong thời gian qua.

Có vô số bí mật về mục đích của Máy bay vũ trụ X-37B

Có vô số bí mật về mục đích của Máy bay vũ trụ X-37B

Không quân Mỹ cho biết chiếc tàu vũ trụ do Boeing chế tạo "thực hiện nhiệm vụ giảm thiểu rủi ro, tiến hành thí nghiệm và phát triển các ý tưởng dành cho công nghệ phương tiện vũ trụ tái sử dụng". Tuy nhiên thông tin chi tiết của sứ mệnh có tên Orbital Test Vehicle 3 (OTV-3) này vẫn là một bí mật. Tổng chi phí cho chương trình cũng không được tiết lộ. Nhiều người cho rằng, X-37B được đưa vào để theo dõi, can thiệp vệ tinh, do thám hoặc thậm chí ném bom từ không gian.

Máy bay không người lái RQ-180

Dự án máy bay không người lái (UAV) RQ-180 trang bị cho không quân Mỹ được bảo mật tuyệt đối. Mãi tới gần đây một số thông tin về dự án này mới được tiết lộ. Bộ Quốc phòng Mỹ bên cạnh đó còn có sự tham dự của công ty Boeing và Lockheed Martinnchỉ đạo cùng với Tập đoàn Northtop Grumman là chủ thầu trong hợp đồng bí mật này.

Máy bay không người lái RQ-180 cũng là 1 dạng vũ khí quân sự bí mật của Mỹ

Máy bay không người lái RQ-180 cũng là 1 dạng vũ khí quân sự bí mật của Mỹ

Mục đích chính của RQ- 180 tiến hành trinh sát trên không toàn diện bằng cách sử dụng thiết bị phức tạp có thể hoạt động tầm xa. Được biết, các UAV RQ- 180 cũng có thể được sử dụng để tiến hành chiến tranh điện tử.

Anh Toàn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang