Vụ nước nhiễm độc: Trù dập người cấp tin cho Báo chí?

author 17:25 05/10/2012

(VietQ.vn) - Ông Hoàng Tiến An (trú tại tổ 22, thị trấn Cầu Diễn, Từ Liêm, Hà Nội), người phản ánh tới các cơ quan báo chí về thực trạng nước nhiễm asen trong khu vực vừa bị chính quyền địa phương cắt chức mà không hề nêu rõ lý do.

Trù dập?

Cụ thể, ông Hoàng Tiến An bị chính quyền thị trấn Cầu Diễn (Từ Liêm, Hà Nội) miễn nhiệm chức vụ thành viên tổ bảo vệ dân phố. Trước đó ông An là người đã nhiều năm công tác tại tổ bảo vệ dân phố này đồng thời là trưởng của khu nhà tái định cư B3, được nhân dân tín nhiệm.

Điều đáng nói là trong quyết định số 427/QĐ-UBND ngày 24/9/2012 của thị trấn Cầu Diễn không hề nêu bất cứ một lý do gì dẫn đến việc miễn nhiệm trên. Quyết định này do Chủ tịch UBND thị trấn Cầu Diễn, Trần Mạnh Hùng kí.
Ông An, người đấu tranh cho quyền lợi của người dân địa phương bỗng dưng bị cắt chức vì cung cấp thông tin cho báo chí
Ông An, người đấu tranh cho quyền lợi của người dân địa phương bỗng dưng bị cắt chức vì cung cấp thông tin cho báo chí
 
Người sinh sống tại các khu tái định cư này cho biết, rất có thể do ông An đã đấu tranh đòi hỏi những quyền lợi chính đáng của người dân nên đã bị chính quyền "trù dập".
 
Cũng liên quan đến vụ việc, người dân nơi đây cho biết, ngày 2/10/2012 UBND huyện Từ Liêm, UBND thị trấn Cầu Diễn, Công ty kinh doanh nước sạch Cầu Giấy, Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng phát triển đô thị Hà Nội và đại diện tổ dân phố số 22 đã có cuộc họp về vấn đề này. Tại cuộc họp chủ đầu tư khu đô thị mới Cầu Diễn đã thừa nhận 6 năm qua không cung cấp nước đủ điều kiện cho các hộ dân tái định cư.
 
Kết luận cuộc họp, trường phòng quản lí đô thị huyện Từ Liêm Đỗ Anh Tuấn cho biết: "Trạm cấp nước sạch cung cấp tại dự án nhà ở Cầu Diễn cho nhân dân tổ dân phố số 22 đã được thành phố phê duyệt... Để đảm bảo quyền lợi cho người dân, yêu cầu chủ đầu tư phối hợp chặt chẽ với Công ty kinh doanh nước sạch Cầu Giấy để thiết kế thi công hệ thống cung cấp nước sạch trước Tết  Nguyên Đán 2013".
 
Chính quyền đưa ra lí do...đá bóng vỉa hè!
 
Chiều 5/10, PV Chất lượng Việt Nam đã có cuộc trao đổi với lãnh đạo UBND thị trấn Cầu Diễn về vấn đề này. Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Hách, Phó chủ tịch UBND thị trấn Cầu Diễn cho biết, việc cách chức thành viên tổ bảo vệ dân phố đối với ông An là do tổ dân phố đề xuất.
Trong quyết định miễn nhiệm của UBND thị trấn Cầu Diễn không nêu ra bất cứ lí do gì
Trong quyết định miễn nhiệm của UBND thị trấn Cầu Diễn không nêu ra bất cứ lí do gì
 
Khi được hỏi về nguyên nhân dân đến việc cách chức ông An, ông Hách cho biết: “Việc miễn nhiệm thành viên tổ bảo vệ dân phố của ông An là để kiện toàn bộ máy. Trước đó ông An đã có nhiều vi phạm như thường xuyên đá bóng dưới vỉa hè, lòng đường, không chấp hành quy định của tổ dân phố. Việc miễn nhiệm này không phải là để trù dập người tố cáo như người dân nghi ngờ”. 
 
Tuy nhiên khi phóng viên đề nghị ông Hách cung cấp bằng chứng liên quan đến những vi phạm này thì ông Hách cho biết sẽ hẹn làm việc với phóng viên vào một buổi khác có đầy đủ các thành phần như: Chính quyền, công an, tổ dân phố tham dự!
 
Trước đó Chất lượng Việt Nam đã thông tin về việc hàng trăm hộ dân sinh sống tại tòa nhà B3; B4; B5 – Khu tái định cư Cầu Diễn, phải sử dụng nước nhiễm độc Asen cao gấp 43 lần mức cho phép.
 
Sau thời gian dài bị tích tụ chất độc, sức khỏe người dân bị ảnh hưởng, họ đã mang mẫu nước đi xét nghiệm và phát hiện trong nước chứa hàm lượng Asen cao nên đã kếu cứu lên các cấp chính quyền về tình trạng trên, nhưng cơ quan chức năng vẫn im lặng.
 
Chúng tôi sẽ tiếp tục làm rõ vụ việc này. 

Nguyễn Tiến
 
 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang