Vụ sai phạm ở BV Mắt: Giám đốc thừa nhận, bí thư… né?

author 11:32 05/08/2012

(VietQ.vn) - Tại cuộc làm việc với PV, bà Vũ Thị Thanh - Giám đốc Bệnh viện Mắt Hà Nội, cho rằng sở dĩ việc khiếu tố kéo dài đến nay vẫn chưa giải quyết được là do bác sĩ không làm đơn gửi... bệnh viện mà gửi lên các cấp, các ban ngành cao hơn.

Theo bà Thanh, những sai phạm này đã kéo dài suốt thời gian dài vừa qua. Bản thân bà trước khi làm việc với PV cũng đã đọc nhiều nội dung đơn thư tố cáo của BS Nguyễn Thị Thủy và điều dưỡng Nguyễn Minh Châu.

Bà cho rằng, một số nội dung trong đơn mang tính chất… không đúng sự thật. Tuy nhiên, bà cũng thừa nhận 1 số nội dung nêu trong đơn là có. “Những sai phạm này được tổ chức kiểm điểm rút kinh nghiệm gồm tất cả các bộ phận có liên quan để xảy ra sai sót theo yêu cầu của Thanh tra Sở Y tế… Ở cơ quan dạo này  cũng không thấy có vấn đề gì, có vẻ ổn”, vị giám đốc nhiều năm kinh nghiệm này đánh giá.

Trả lời câu hỏi của PV về việc những sai phạm, tồn tại này đã kéo dài nhiều năm qua vì sao bệnh viện không giải quyết dứt điểm để khiếu tố kéo dài? Bà Thanh nói rằng, họ (BS Thủy, điều dưỡng Thủy-PV) trong quá trình làm đơn tố cáo không gửi bệnh viện mà chỉ gửi ở các cấp, ban ngành cao hơn như sở y tế, thanh tra, báo chí… những đơn vị này họ về làm việc rồi ra thông báo kết luận… nên khó xử lý.

Khu vực dành cho bệnh nhân đăng kí phẫu thuật mắt
Khu vực dành cho bệnh nhân đăng kí phẫu thuật mắt

Về số tiền 6,5 triệu đồng/ca mổ phẫu thuật, theo bà gồm nhiều khoản khác nhau, bệnh nhân sẽ không phải đóng các khoản nào khác nữa. Các khoản này gồm: 3,2 triệu tiền thể thủy tinh; 1,8 triệu tiền vật tư tiêu hao trong phòng mổ; 1,5 tiền chi phí khác. “Nói chung là xong vấn đề này rồi”, bà phân bua.

Theo ghi nhận của PV, trước khu vực đăng kí mổ mắt ở bệnh viện vẫn chưa khắc phục việc ghi công khai bảng giá các ca phẫu thuật để bệnh nhân được biết.

Trả lời câu hỏi của PV về việc sử dụng máy Infinity (với sự hỗ trợ phối hợp của Công ty TNHH phát triển) trong quá trình tiến hành mổ bà Thanh cho rằng, đơn vị mình là cơ quan Nhà nước nên tư nhân không thể ép buộc bệnh viện sử dụng máy này cho một loại nhân như yêu cầu.

“Máy này vẫn dùng cho tất cả các nhân khác trong quá trình phẫu thuật”, bà nói. Điều này hoàn toàn trái ngược với khẳng định của  Công ty TNHH phát triển trước đó với báo giới rằng, loại máy chỉ sử dụng được cho 1 loại nhân trong quá trình tiến hành phẫu thuật.

Cũng tại buổi làm việc với PV, bà Thanh cho biết, mới đây trong bản thân bà có tiến hành mổ phẫu thuật mắt cho người nhà một lãnh đạo cấp cao ở Thành ủy Hà Nội. Hiện nay đôi mắt của người này đang ổn định.

Về việc 1 số bệnh nhân thường trú ở khu vực Thanh Oai phản ánh trước đó có bác sỹ Sơn về tận xã để giới thiệu tiến hành mổ mắt với giá 4 triệu đồng song thực tế khi lên BV họ phải thanh toán 6,5 triệu đồng mới được phẫu thuật, bà Thanh nói rằng, việc này diễn ra cách đây lâu rồi. “Việc này đã được giải quyết xong rồi”, bà nói.
 
Để làm rõ thêm vấn đề liên quan đến trách nhiệm xử lí, kiểm điểm cũng như vai trò lãnh đạo của Đảng tại Bệnh viện, chúng tôi đã liên hệ trực tiếp với Bác sỹ Nguyễn Thu Hương, Phó giám đốc bệnh viện, Bí thư chi bộ BV Mắt Hà Nội song bị khước từ với nhiều lý do khác nhau.

Dù trước đó, trong đơn tố cáo, Bác sỹ Nguyễn Thị Thủy cho rằng: Bác sỹ Nguyễn Thu Hương dù đứng ở cương bị Bí thư chi bộ song chưa phát huy vai trò lãnh đạo bởi luôn vấp phải sự cấu kết mạnh mẽ của 3 đảng viên trong cấp ủy (được cho là bênh vực bà Thanh).

Chất lượng Việt Nam tiếp tục liên hệ làm việc với Sở y tế, quận ủy Hoàn Kiếm để làm rõ vụ việc.

(Mọi thắc mắc, khiếu tố của bạn đọc có thể gửi về Email: [email protected] hoặc liên hệ qua đường dây nóng 0904.065.256 & 0913.96.57.58 để được tư vấn, hỗ trợ)

Ngọc Lan
 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang