Vụ sập giàn giáo: Giám đốc Hàn Quốc cúi đầu xin lỗi

author 12:12 27/03/2015

(VietQ.vn) - Lãnh đạo của Công ty Samsung C&T có mặt tại buổi họp báo đã cúi đầu xin lỗi đại diện các ban ngành trên địa bàn Hà Tĩnh và hứa có trách nhiệm giải quyết vụ việc.

Liên quan đến vụ sập giàn giáo ở Formosa, Hà Tĩnh làm 13 người chết và nhiều người bị thương, tại buổi họp báo thông tin về vụ việc tổ chức sáng nay (27/3), ông Thái Chi Pháp, đại diện Công ty TNHH Hưng nghiệp Formosa đã cúi đầu xin lỗi về sự cố tai nạn nghiêm trọng vừa qua.

Nhà đầu tư và chủ thầu xin lỗi tại cuộc họp báo vụ sập giàn giáo ở Hà Tĩnh. Ảnh: PLO

Đồng thời, vị này cũng bày tỏ lòng biết ơn các lực lượng cứu hộ, các cơ quan chức năng của tỉnh và Trung ương đã huy động tối đa sức lực, giảm thiểu hậu quả.

"Không có chuyện Formosa cấm nhân viên bí mật thông tin. Con số 13 người chết đang kiểm tra để trả lời. Sự cố tai nạn này xảy ra, cảm thấy rất đau lòng. Mong các đơn vị ban ngành chia sẻ. Chủ đầu tư sẽ yêu cầu các nhà thầu liên quan hỗ trợ tối đa cho các nạn nhân”, vị này nói.

Chin Heng Ha, Giám đốc Văn phòng dự án Công ty Samsung C&T tại Cảng Sơn Dương cũng cúi đầu nhận lỗi về sự cố.

“Sự số này nó là ngoài ý muốn, chúng tôi đang hợp tác khắc phục. Chúng tôi nỗ lực hết sác, cao nhất để an ủi, xin lỗi các gia đình nạn nhân. Công việc làm tại đây là do Samsung chỉ đạo thực hiện, còn Nibelc chỉ cung ứng lao động”, ông nói.

Trong khi đó, trả lời câu hỏi của các PV, Đại tá Nguyễn Văn An, Phó Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, cơ quan này đang trên cơ sở các quy trình điều tra theo pháp luật, củng cố chứng cứ pháp lý.

“Đối với vụ vừa rồi, dấu hiệu hình sự đang được CQCSĐT triển khai xác minh. Khi đủ các yếu tố cấu thành, CQĐT sẽ khởi tố vụ án”, Phó Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết.

Trong khi đó nói về trách nhiệm của nhà thầu chính trong vụ việc, Giám đốc Sở LĐTBXH Hà Tĩnh khẳng định, Samsung C&T là nhà thầu chính phải chịu trách nhiệm chính. Còn các nhà thầu phụ sẽ chịu trách nhiệm liên đới, sở chưa kiểm tra. Đã xử phạt hơn 1 tỷ đồng vi phạm lao động, sẽ có lỗi cụ thể cung cấp sau; đã có khắc phục.

Báo cáo của Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Tĩnh cho hay, hiện tình hình an ninh trật tự tại khu vực hiện trường được đảm bảo. Tỉnh đã chỉ đạo Công an tỉnh thành lập các tổ công tác tổ chức điều tra, thu thập chứng cứ, lấy lời khai người bị nạn, người liên quan, sớm xác định nguyên nhân vụ tai nạn lao động, xử lý theo quy định của pháp luật.

Trà Phương

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang