Vụ tài khoản game bị khóa không lý do: Do người dùng nạp bằng sim rác

author 13:51 03/08/2015

(VietQ.vn) - Do người dùng nạp tài khoản bằng sim rác, với rất nhiều tài khoản khác nhau, nên khi Mobifone phát hiện và doanh nghiệp game phát hiện, đã phải tạm thời khóa các tài khoản để tổ chức đối soát dữ liệu.

Liên quan đến vụ việc tài khoản game iWin của khách hàng bị khóa không rõ lý do, sáng ngày 3/8, phóng viên Chất lượng Việt Nam đã có cuộc làm việc với ông Trần Viết Quân – Giám đốc đối ngoại của Me Corp (đơn vị quản lý game iWin).

Ông Quân cho biết, sau khi kiểm tra lại hệ thống, doanh nghiệp cung cấp game đã phát hiện, không chỉ riêng anh Mến, mà rất nhiều khách hàng đã sử dụng chiêu thức tạo ra nhiều tài khoản khác nhau, lấy các sim rác với loại nhiều loại tài khoản, từ tài khoản chính cho đến tài khoản thưởng. Người dùng đã lấy tài khoản chính để nạp tiền vào game, còn tài khoản thưởng, tài khoản phụ có thể đem bán cho người khác.

Vào những thời điểm game có tổ chức khuyến mãi cho nạp tiền vào tài khoản, khách đã sử dụng hình thức nạp tiền kiểu như vậy, để nhằm hưởng nhiều khuyến mãi, ưu đãi của doanh nghiệp làm game. Sau khi Mobifone phát hiện, nhà mạng này đã quyết định giữ lại số tiền thu được từ các tin nhắn của người dùng, mà không thanh toán lại cho doanh nghiệp.

Chính vì không nhận được tiền từ Mobifone, doanh nghiệp làm game này đã buộc phải khóa tạm thời những tài khoản của khách hàng,

Giao diện nạp tiền của game iWin. Ảnh có tính minh họa

Phương hướng giải quyết trong thời gian sắp tới của khách hàng, Mobifone và Me Corp cùng với người dùng sẽ có cuộc gặp 3 bên, để nhằm rà soát lại từng trường hợp tài khoản cụ thể. Nếu người dùng nào lập nhiều tài khoản khác nhau, sử dụng sim rác thì Mobifone chắc chắn sẽ không thanh toán tiền tin nhắn cho doanh nghiệp làm game. Lúc đó, doanh nghiệp cũng không thể nào mở lại tài khoản cho người dùng được.

Ngược lại, nếu sau khi rà soát, người dùng không sử dụng sim rác và không lập quá nhiều tài khoản, thì chắc chắn Mobifone sẽ phải thanh toán tiền cho doanh nghiệp, thì lúc đó, doanh nghiệp sẽ mở tài khoản chơi game bình thường cho người dùng.

Cũng theo ông Quân, cần phải lưu ý lại rằng, Mobifone đã từng thực hiện các cảnh báo về việc người dùng sử dụng sim rác, lập ra quá nhiều tài khoản khác nhau để nạp tài khoản, nhưng người dùng đã không chấp hành, nên mới bị tạm thời khóa tài khoản.

Chỉ sau khi cuộc họp giữa 3 bên được tổ chức kết thúc, lúc đó, doanh nghiệp làm game iWin mới xác định tài khoản nào là nghiêm túc, thì lúc đó mới có thể mở lại cho hoạt động bình thường được.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang