Vụ xe Ford chảy dầu: Tiếp tục ghi nhận phản ánh, nhiều xe đã sửa lần 2
TP. Hồ Chí Minh: Kiểm tra chất lượng 24 công trình xây dựng
Muôn kiểu buôn bán phụ tùng xe máy giả gây nguy hiểm cho người dùng
Phát hiện sữa Nutrilatt đang bán ở Việt Nam có hàm lượng sắt, kẽm thấp hơn quy định
Liên quan vụ việc một số xe ô tô Ford gặp hiện tượng rò rỉ dầu trong quá trình sử dụng, thời gian vừa qua Công ty TNHH Ford Việt Nam (Ford Việt Nam) đã phối hợp chặt chẽ với Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (CT&BVNTD) trong việc thực hiện tiếp nhận, kiểm tra và sửa chữa các xe có hiện tượng liên quan. Cục CT&BVNTD cập nhật một số thông tin tới người tiêu dùng, cụ thể như sau:
Tính đến thời điểm ngày 31/8/2020, tổng số lượng xe gặp hiện tượng rò rỉ dầu tại nắp che dây đai cam đã được sửa chữa là 3.426 xe. Trong đó, số lượng xe sửa chữa lặp lại lần 2 là 12 xe, chiếm tỷ lệ 0.35%.
Tổng số lượng xe có hiện tượng rò rỉ dầu tại ống két làm mát khí nạp đã được sửa chữa là 2.605 xe. Trong đó, số lượng xe sửa chữa lặp lại lần 2 là 48 xe, chiếm tỷ lệ 1.8% (việc sửa chữa lần 2 nêu trên bao gồm cả việc Ford Việt Nam áp dụng quy trình kỹ thuật cải tiến mới đối với một số xe đã kiểm tra, thay thế lần đầu).
Cập nhật tiến độ giải quyết khiếu nại của người tiêu dùng về hiện tượng rò rỉ dầu trên một số xe ô tô Ford
Trên cơ sở thông tin nêu trên, Cục CT&BVNTD (Bộ Công Thương) đề nghị người tiêu dùng đang sử dụng dòng xe Ford Everest 2019 và Ford Ranger 2019 chủ động kiểm tra tình trạng nắp che dây đai cam (bưởng đầu máy) và khu vực ống két làm mát khí nạp.
Ford Việt Nam xác nhận các hiện tượng nêu trên không có bất kỳ rủi ro nào về vấn đề an toàn, gây hỏng hoặc ảnh hưởng đến hoạt động của động cơ, gây tiêu hao nhiên liệu hay dầu động cơ và tần suất bảo dưỡng xe.
Để đảm bảo chất lượng dịch vụ, trong thời gian qua, Ford Việt Nam đã gửi thông tin hướng dẫn kỹ thuật, đồng thời, chuẩn bị phụ tùng và thiết lập quy trình giám sát sửa chữa đối với các xe bị ảnh hưởng tại các Đại lý ủy quyền của Ford Việt Nam.
Người tiêu dùng có xe bị ảnh hưởng sẽ được sắp xếp lịch hẹn với Đại lý ủy quyền của Ford Việt Nam để kiểm tra chi tiết và khắc phục (nếu có) theo thời gian thuận tiện cho người tiêu dùng. Việc kiểm tra và sửa chữa sẽ được thực hiện miễn phí theo chính sách bảo hành.
Bảo Linh (t/h)