Xanh SM Bike áp dụng chính sách thu nhập mới, tài xế hết nỗi lo bấp bênh

author 10:06 25/11/2023

(VietQ.vn) - Chính sách mới của Xanh SM Bike giúp đối tác tài xế có thể nhận thu nhập lên tới 20 triệu đồng trong tháng đầu tiên.

5 nguồn thu nhập và chính sách “thưởng chồng thưởng” cho tài xế

Minh Khang, sống tại TP.HCM, từng là nhân viên marketing của một công ty thời trang ở quận 12. Do công ty làm ăn thua lỗ, đóng cửa hàng loạt chi nhánh nên đầu năm nay anh bị mất việc. Chuyển sang nghề tài xế công nghệ được 5 tháng, suy nghĩ của anh về công việc này cũng dần thay đổi.

Khang tâm sự: “Thời gian đầu, mình chạy cho một ứng dụng gọi xe công nghệ phổ biến tại Việt Nam, nhưng chính sách của công ty không hấp dẫn, tính cạnh tranh cao nên thu nhập mỗi tháng không đáng bao nhiêu. May mắn gần đây chuyển sang chạy cho Xanh SM Bike, được công ty áp dụng chính sách mới nên thu nhập ổn định hơn”.

Chính sách mới được Xanh SM Bike áp dụng từ tháng 11 cũng được nhiều tài xế đánh giá cao khi xóa bỏ nỗi lo bấp bênh của giới tài xế công nghệ. Theo đó, tài xế Xanh SM Bike có tới 5 nguồn thu nhập: chia sẻ doanh số cơ bản, thưởng đảm bảo thu nhập, thưởng vượt mốc chuyến/ngày, thưởng điểm tuần và thưởng nóng.

Xanh SM Bike thu hút giới tài xế nhờ nhiều chính sách đảm bảo thu nhập linh hoạt, dài hạn

Xanh SM Bike chia ra làm 3 cấp Đại sứ: Xanh Bike 5h, Xanh Bike 8h và Xanh Bike 10h giúp tài xế linh hoạt và chủ động trong công việc. Tài xế dựa theo nguyện vọng và khả năng của bản thân sẽ tự đăng ký cấp phù hợp. Trong ngày, mỗi tài xế chỉ cần đảm bảo trực tuyến số giờ tối thiểu (5 - 10h), số giờ trực tuyến tối thiểu vào giờ cao điểm (1,5 - 3h), số chuyến tối thiểu (5 - 10 chuyến), cùng tỷ lệ nhận chuyến và tỷ lệ hoàn thành chuyến trên 90% là đã có thể nhận thưởng.

Với cấp Đại sứ Xanh Bike 5h, Xanh SM đưa ra mức thưởng đảm bảo thu nhập là 200.000 đồng/ngày. Mức thưởng đảm bảo thu nhập với cấp 8h và 10h lần lượt là 320.000 đồng/ngày và 400.000 đồng/ngày. Nếu đáp ứng điều kiện ở từng cấp, nhưng thu nhập thực tế của tài xế chưa vượt các mốc trên, Xanh SM sẽ hỗ trợ phần thu nhập chênh lệch. Ví dụ, một tài xế Xanh Bike 5h hoàn thành chỉ tiêu và mang về nhu thập 182.000 đồng/ngày (sau khi chia sẻ doanh số cơ bản), Xanh SM sẽ hỗ trợ thêm 18.000 đồng để tổng thu nhập tài xế nhận được là 200.000 đồng.

Xanh SM cũng đưa ra mức thưởng vượt chuyến/ngày để khích lệ đối tác tài xế. Cấp Đại sứ Xanh Bike 5h nếu hoàn thành trên 8 chuyến trong ngày, cấp Đại sứ Xanh Bike 8h và 10h hoàn thành trên 12 chuyến trong ngày, thì các chuyến tiếp theo sẽ được thưởng thêm 4.000 - 6.000 đồng/chuyến.

Hoạt động ở mỗi khung giờ, tài xế còn được thưởng điểm tuần, tùy theo số điểm sẽ nhận thưởng 200.000 - 1.100.000 đồng.

Cuối cùng, với những tài xế mới gia nhập Xanh SM Bike, trong 7 ngày đầu tiên, nếu hoàn thành 50 - 99 chuyến sẽ nhận thưởng nóng là 500.000 đồng, và từ 100 chuyến trở lên nhận 1.000.000 đồng.

Với chính sách “thưởng chồng thưởng”, tài xế có cơ hội nhận thu nhập tháng đầu lên đến 20 triệu đồng, và thu nhập trong 3 tháng đầu có thể lên tới 55 triệu đồng - con số cao so với mặt bằng chung thu nhập của giới tài xế công nghệ tại Việt Nam.

Không những vậy, đối tác tài xế còn được miễn phí 1 combo đồng phục 500.000 đồng và trợ giá 50% cho những sản phẩm mua thêm hoặc thay thế. Cuối cùng là chính sách giới thiệu tài xế với khoản thưởng 300.000 đồng/tài xế giới thiệu thành công. Tối đa mỗi tài xế được giới thiệu 5 nhân sự mới, tạo ra nguồn thu nhập 1.500.000 đồng.

Bớt nỗi lo bấp bênh với 5 nguồn thu nhập “lợi đơn, lợi kép” cho tài xế Xanh SM Bike

Chi phí đầu tư cực thấp, thu nhập thực nhận/cuốc xe cao nhất thị trường

Sau nhiều tháng gia nhập ngành chạy xe công nghệ, Minh Khang hiểu rõ những lợi thế thu nhập của Xanh SM trên thị trường. Anh đã đổi sang làm việc cho Xanh SM Bike được hơn một tuần. Không giống như đa số các ứng dụng gọi xe phổ biến hiện nay, Xanh SM Bike chỉ yêu cầu Minh Khang đặt cọc 1 triệu đồng là đã có thể nhận xe máy điện VinFast Feliz S trị giá 50 triệu đồng (bao gồm pin) phục vụ công việc.

Theo Minh Khang, đây là mức đầu tư thấp, trong khi với các công ty khác, tài xế phải tự lo phương tiện, nếu mua xe máy mới phải bỏ ra ít nhất 20 triệu đồng. Số tiền đặt cọc ban đầu 1 triệu đồng không chỉ phù hợp với Khang ở giai đoạn này, mà còn cả những sinh viên, công nhân và lao động tự do muốn kiếm thêm thu nhập trong bối cảnh thị trường lao động ảm đạm như hiện nay.

Chi phí sử dụng xe máy điện cũng tiết kiệm hơn hẳn so với xe máy xăng. Khang ước tính, mỗi chuyến đi chỉ tốn 1.000 đồng tiền sạc điện, trung bình 10.000 đồng/ngày so với chi phí 50.000 - 70.000 đồng đổ xăng/ngày như trước đây. Đó là còn chưa kể chi phí bảo dưỡng của xe máy điện rất rẻ, các mốc bảo dưỡng dài và tài xế được miễn chi phí thuê pin hàng tháng. 

“Điều này được hiểu là tài xế có thể chạy ít chuyến hơn ứng dụng khác mà vẫn hưởng thu nhập tương đương, hoặc tài xế chạy cùng thời gian với các ứng dụng khác thì thu nhập thực nhận sẽ cao hơn do chi phí xe máy điện thấp hơn đáng kể”, Khang phân tích. “Đó còn chưa kể đến tình huống tắc đường vào giờ cao điểm, với xe máy xăng là coi như cuốc xe đó huề vốn, trong khi xe máy điện lại không tốn bao nhiêu cho chi phí điện”.

Tài xế Xanh SM Bike tối ưu thu nhập nhờ chi phí đầu tư tối thiểu, chi phí vận hành tiết kiệm và chính sách chiết khấu hấp dẫn

Chiết khấu của Xanh SM Bike cũng đang thấp nhất thị trường, chỉ 15,5% so với 20 - 25% của các ứng dụng khác, nhờ đó, tài xế có thu nhập thực nhận từng cuốc xe cao nhất thị trường. Làm 1 phép so sánh đơn giản, 1 cuốc xe 30.000 đồng, tài xế ứng dụng khác sẽ mất 50 - 60% chi phí gồm chia sẻ doanh số và tiền xăng, thực nhận chỉ còn 12.000-15.000 đồng. Với một cuốc xe tương đương trên Xanh SM Bike, tài xế thực nhận tối thiểu 20.000 đồng.

“Mình ấn tượng nhất với chính sách đảm bảo thu nhập của Xanh SM. Mình đăng ký cấp Đại sứ Xanh Bike 8h, nếu đạt yêu cầu mỗi ngày, thu nhập hàng tháng sẽ ổn định gần 10 triệu đồng, chưa bao gồm các khoản thưởng thêm. Mức thu nhập này đủ để mình trang trải cuộc sống hàng ngày, thậm chí có thể dành dụm để gửi về cho gia đình, không còn bấp bênh như trước đây”, Minh Khang cho hay.

ThànhLong

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang