Xây dựng hình ảnh khách sạn xanh nhờ áp dụng ISO 14001:2015 tại Công ty Cổ phần Quốc tế Hoàng Gia

author 11:48 02/02/2021

(VietQ.vn) - Việc áp dụng thành công và đạt chứng chỉ HTQL môi trường ISO 14001:2015 của Hoàng Gia như một tấm gương và là động lực cho các doanh nghiệp du lịch khác.

Công ty Cổ phần Quốc tế Hoàng Gia là một trong những điểm đến vui chơi giải trí thú vị và cực kỳ ấn tượng khi du khách đến với Vịnh Hạ Long. Công ty cung cấp dịch vụ khách sạn tiêu chuẩn 5 sao sang trọng, tiện nghi như Royal Hạ Long hotel, Villas nghỉ dưỡng cao cấp không khí trong lành cùng câu lạc bộ vui chơi có thưởng dành cho người nước ngoài với các trò chơi phổ biến nhất của châu Á là Baccarat.

Được thành lập từ năm 1994, Hoàng Gia ngày càng khẳng định vị thế trong ngành, góp phần không nhỏ vào sự phát triển du lịch Hạ Long nói riêng và ngành du lịch Việt Nam nói chung. Với khả năng và tầm nhìn của mình, ban lãnh đạo Hoàng Gia khẳng định muốn duy trì và phát triển bền vững du lịch, điều tất yếu chính là bảo vệ và có trách nhiệm với môi trường- đối tượng chịu tác động nhiều nhất của du lịch.

Khách sạn Royal Hạ Long của Công ty Hoàng Gia là một trong những khách sạn 5 sao nổi tiếng nhất của Hạ Long. 

Nhằm hoàn thiện hơn cách thức quản lý, tối ưu hóa các hoạt động hướng tới sự phát triển bền vững trong các giai đoạn tiếp theo của công ty, Ban lãnh đạo công ty Cổ phần Quốc tế Hoàng Gia đã xác định mọi hoạt động của công ty cần được kiểm soát theo hướng giảm tối đa tác động với môi trường, tuân thủ theo yêu cầu pháp luật đặt ra. Việc áp dụng HTQL theo tiêu chuẩn ISO 14001:2015 là một trong những hướng đi chiến lược giúp chuyên nghiệp hóa cách thức quản lý và đưa hoạt động của công ty theo đúng hướng đã xác định.

Thông qua dự án: “Nhân rộng áp dụng Hệ thống quản lý môi trường ISO 14001 vào các doanh nghiệp ngành du lịch”, Hoàng Gia mong muốn rằng xây dựng và áp dụng thành công HTQL môi trường, thu được hiệu quả, nâng cao tính chuyên nghiệp trong vấn đề quản lý của công ty. Đồng thời, chứng chỉ đáp ứng yêu cầu ISO 14001:2015 sẽ là bước đệm cho quá trình phát triển tiếp theo.

Sau 6 tháng triển khai dự án cùng quy mô doanh nghiệp lớn, loại hình hoạt động tương đối đa dạng, HTQL môi trường chỉ triển khai cho khách sạn Royal Hạ Long Hotel của Hoàng Gia, việc triển khai dự án đã giúp Hoàng Gia ghi nhận được một số kết quả rất tích cực. Cụ thể:

Với việc đào tạo, huấn luyện nhân sự sử dụng năng lượng hiệu quả, hoạch định chi tiết phương án tiết kiệm điện, lượng điện tiêu thụ của khách sạn tính theo số giờ phục vụ đã giảm được 5.27% so với trước khi thực hiện quản lý.

Các quy định của pháp luật được xác định và lập thành văn bản theo dõi, đồng thời thực hiện đánh giá sự tuân thủ hàng tháng giúp việc quản lý các hồ sơ tuân thủ pháp luật tốt hơn, dễ dàng, hiệu quả hơn cho phòng ban phụ trách;

Nhờ việc thiết lập bảng hướng dẫn, phân loại rõ rác thải tái chế, sử dụng sổ theo dõi rác thải, tỉ lệ lượng rác thải tái chế so với tổng lượng rác thải đã tăng 15% (quý III năm 2020, rác thải tái chế chiếm 25% tổng lượng rác; quý IV năm 2020, sau khi áp dụng HTQL môi trường, tỉ lệ này là 40%).

Mẫu thiết kế khẩu hiệu của Hoàng Gia.

Là một trong những doanh nghiệp hàng đầu, có sức ảnh hưởng lớn trong ngành khách sạn tại Hạ Long, việc áp dụng thành công và đạt chứng chỉ HTQL môi trường ISO 14001:2015 của Hoàng Gia như một tấm gương và là động lực cho các doanh nghiệp du lịch khác.

Công ty Hoàng Gia mong muốn việc áp dụng HTQL môi trường thành công của mình có thể tuyên truyền và cổ vũ các công ty du lịch khác trên địa bàn cùng tham gia góp phần xây dựng điểm du lịch Hạ Long tuyệt vời trong mắt khách du lịch, thúc đẩy sự phát triển bền vững, bảo vệ thiên nhiên nơi đây. Ngoài ra, nhờ những hiệu quả bước đầu của việc quản lý, ngay sau khi kết thúc dự án cho khách sạn, công ty tiến hành tiếp tục mở rộng phạm vi cho các chi nhánh, hoạt động khác thuộc công ty như quản lý biệt thự, hoạt động tại khu vui chơi casino.

Hoa Vũ

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang