Xây dựng năng lực cho chuỗi thực phẩm bền vững nhằm nâng cao chất lượng và ATTP tại Việt Nam

author 11:50 10/05/2023

(VietQ.vn) - Trong khuôn khổ hợp tác với Tổ chức Năng suất Châu Á (APO), ngày 09/5/2023, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng phối hợp với APO tổ chức Hội thảo khoa học “Xây dựng năng lực cho chuỗi thực phẩm bền vững nhằm nâng cao chất lượng và an toàn thực phẩm tại Việt Nam”.

Theo đó, chương trình có sự tham dự của gần 80 đại biểu đến từ các doanh nghiệp, trường đại học, đại diện bộ ngành trong lĩnh vực nông nghiệp và tiêu chuẩn đo lường chất lượng. Hội thảo được tổ chức tại thành phố Đà Nẵng.

Mục tiêu của hội thảo nhằm phổ biến, thúc đẩy hoạt động nâng cao chất lượng và an toàn thực phẩm tại Việt Nam thông qua năng suất, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước về an toàn thực phẩm, sự phối hợp liên ngành trong công tác đảm bảo an toàn thực phẩm đặc biệt giúp đỡ các hộ kinh doanh, doanh nghiệp chế biến nông sản, thực phẩm, nông nghiệp công nghệ cao hướng đến kinh tế tuần hoàn, chuyển đổi xanh, thích ứng với biến đổi khí hậu,...

TS. Hà Minh Hiệp - Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng phát biểu tại chương trình. 

Hội thảo đã nghe các chuyên đề về “Mô hình tích hợp quản lý chất lượng chuỗi cung ứng; công nghiệp 3.5 và đổi mới sáng tạo để cải thiện hiệu suất của nhà sản xuất – nghiên cứu điển hình Việt Nam” của TS. Hà Minh Hiệp - Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng; chuyên đề “Công nghệ và quản lý an toàn thực phẩm tiên tiến” của bà Durunee Edwards - cố vấn Hiệp hội Khoa học và công nghệ thực phẩm Thái Lan; “Quản lý an toàn trong chuỗi cung ứng thực phẩm của TS. Tạ Thị Tố Quyên - Giảng viên Trường Đại học Bách khoa - Đại học Đà Nẵng - Chuyên gia Công nghệ thực phẩm; “Các ứng dụng số hóa cho chuỗi giá trị thực phẩm an toàn, chất lượng và đổi mới sáng tạo” của ông Yusuf Tokdemir - chuyên gia nông sản Thổ Nhĩ Kỳ và các ý kiến trao đổi của đại biểu tham dự.

Hội thảo cũng là cơ hội để các bên liên quan chia sẻ vai trò và tác động của mình trong Hệ thống lương thực thực phẩm bền vững, cùng nhau tìm ra giải pháp giúp đạt được các mục tiêu phát triển bền vững.

Đông đảo đại biểu tham dự hội thảo.

Anh Vũ

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang