Xe công vụ bị ‘nhốt’: Doanh nghiệp sẽ tiếp tục ‘nhốt’ rồi làm đơn

author 18:44 17/05/2016

(VietQ.vn) - Thông tin mới nhất về vụ 3 xe công vụ bị "nhốt" của Tổng cục Đường bộ, Công ty Phương Anh cho biết sẽ không ‘thả’ 3 xe công vụ và sẽ làm đơn kiến nghị.

Đến ngày 17/5, 3 xe công vụ của Tổng cục Đường bộ vẫn bị Công ty TNHH Đầu tư xây dựng và thương mại Phương Anh “nhốt”, là ngày thứ 4 tính từ ngày xảy ra sự việc.

3 xe công vụ bị "nhốt" ở Thái Bình bởi Công ty Phương Anh

 Ông Hoàng Thế Lực, Phó Vụ trưởng Vụ Pháp chế - Thanh tra của Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết: “Quan điểm của tôi là phải nghiêm túc thực hiện và xử lý nghiêm để tránh tình trạng này xảy ra thêm, gây hiện tượng nhờn luật”

Trước đó, chiều 16/5, lãnh đạo Công an tỉnh Thái Bình, Sở Giao thông Vận tải Thái Bình, Công an huyện Hưng Hà và đại diện Tổng cục Đường bộ đã có buổi làm việc kéo dài nhiều giờ với Công ty TNHH Đầu tư xây dựng và thương mại Phương Anh (Công ty Phương Anh).

Sau cuộc họp này, phía doanh nghiệp tiếp tục nhốt 3 xe công vụ của Tổng cục Đường bộ tại khu vực xây dựng đường liên tỉnh Hưng Yên - Thái Bình.

Lý lẽ mà Công ty Phương Anh đưa ra để tiếp tục “nhốt” 3 xe công vụ là cuộc họp không có lãnh đạo của Tổng cục Đường bộ mà chỉ có cán bộ đại diện. Do đó, những câu hỏi doanh nghiệp nêu ra xoay quanh việc Tổ kiểm tra liên ngành đúng hay sai khi vào công trường chặn xe, yêu cầu kiểm tra trọng tải, tự ý tháo tem đăng điểm xe... đều không có câu trả lời.

Tổng thống Mỹ thăm Việt Nam sẽ được bảo vệ 'khủng' đến mức độ nào?(VietQ.vn) - Khi Tổng thống Mỹ thăm Việt Nam hay bất cứ một quốc gia nào, các mật vụ Mỹ đều phải đảm bảo 12 bước an toàn cho Tổng thống Mỹ.

Công ty Phương Anh cho biết, trong ngày hôm nay (17/5) họ sẽ làm đơn kiến nghị gửi cơ quan chức năng xem xét giải quyết.

Theo đại diện Công ty Phương Anh, nếu Tổng cục cho rằng Tổ kiểm tra liên ngành làm đúng thì phải chứng minh được việc làm đó đúng pháp luật, chứng minh thấy xe tải của doanh nghiệp sai.

Trong khi đó, ông Hoàng Thế Lực cho rằng, việc kiểm tra xe quá tải trọng trong các công trường được thực hiện theo chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Giao thông Vận tải. Thậm chí việc kiểm tra có thể tiến hành trong các cảng biển, nhà ga, kho bãi vì phải chặn xe quá tải từ đầu nguồn. Với sự việc tại Thái Bình, tổ công tác có đầy đủ công lệnh, quyết định kiểm tra theo kế hoạch.

Ngoài ra, doanh nghiệp Phương Anh cho rằng tổ công tác vào công trường là chưa chính xác vì khu vực xe công vụ bị nhốt tại nút giao gần dự án. Doanh nghiệp thuê đoạn này làm đường phục vụ dự án nên vẫn có nhiều phương tiện qua lại.

Trước đó, ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục Đường bộ cho biết, ngày 13 và 14-5, lực lượng liên ngành đã tổ chức thực hiện kiểm soát xe quá tải tại Hưng Yên, Hải Dương, Thái Bình.

Tại Thái Bình, khi phát hiện doanh nghiệp Phương Anh có xe vi phạm chở quá tải nhưng doanh nghiệp này không chịu hợp tác mà còn dùng 4 máy lu và 3 máy xúc chặn đường, cản trở lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra xử lý xe vi phạm tải trọng.

Sự việc xảy ra vào khoảng 15h ngày 13-5, tại km64+900 QL39, đoạn qua khu Đồng Tu, thị trấn Hưng Hải, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình, lực lượng liên ngành phát hiện và kiểm tra 3 xe ô tô có dấu hiệu vi phạm chở hàng quá tải trọng cho phép và thay đổi kích thước thành thùng.

Khi lực lượng chức năng yêu cầu dừng xe để kiểm tra, các lái xe đã không xuất trình được bất kỳ giấy tờ liên quan nào, không hợp tác, đối phó bằng cách gọi điện nhờ người can thiệp và bỏ đi khỏi hiện trường… gây khó khăn cho việc xác định tải trọng, lập biên bản để xử lý.

Các xe này của doanh nghiệp Phương Anh đều chở vật liệu phục vụ dự án thi công nút giao Quốc lộ 39 (Hưng Yên) đến nút giao Quốc lộ 10 (Hải Phòng) thuộc dự án đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng.

Trước sự bất hợp tác của các lái xe này, lực lượng chức năng xác định phải kiên quyết xử lý đến cùng để tạo sư răn đe. Đến hơn 20h cùng ngày, (sau hơn 6 giờ) “chây ì”, tài xế mới chịu xuất trình giấy tờ xe. Nhưng khi bị lực lượng chức năng yêu cầu cho xe lên bàn cân để kiểm tra tải trọng, các lái xe lại không chịu cho xe lên cân và tiếp tục bỏ đi.

Không dừng lại ở đó, Công ty TNHH Đầu tư xây dựng và thương mại Phương Anh, đơn vị có xe vi phạm còn dùng 4 máy lu và 3 máy xúc chặn đường, bao vây, "nhốt" 3 xe công vụ của lực lượng chức năng.

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang