Xe ô tô chở gà không qua kiểm dịch đánh võng CSGT

author 14:15 23/11/2012

(VietQ.vn) - Thấy cảnh sát chốt chặn phía trước, Tuấn bất ngờ phóng xe nhanh về phía trước và đánh võng bất chấp sự truy đuổi của cảnh sát. Trên xe ô tô Tuấn chở một số lượng lớn gà không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Vào hồi 16gh50 phút ngày 22 /11, tổ công tác Y8/141, do Trung tá CSGT Nguyễn Mạnh Dầu chỉ huy, đóng chốt làm nhiệm vụ tại khu vực ngã tư Quang Trung – Lê Trọng Tấn(hướng từ Lê Văn Lương về).

Lúc này, lưu lượng các phương tiện tham gia giao thông đã khá đông, trong lúc tổ công tác đang tiến hành xử lí xe vi phạm và phân luồng giao thông tại đây thì xuất hiện xe tải BKS: 29C16550, trên chở gà (loại gà trắng, còn sống). 

Tổ công tác đã ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra hành chính, tuy nhiên, người điều khiển xe không dừng lại mà tiếp tục lái xe bỏ chạy. Hai đồng chí cảnh sát giao thông của tổ công tác đã tiến hành đuổi theo chiếc xe và liên tục ra hiệu lệnh dừng xe. Bất ngờ chiếc xe llao đi và  lạng lách, chèn ép xe của cảnh sát giao thông, khiến chiếc xe của cảnh sát giao thông suýt chút nữa đã đâm vào lề đường.
Vào thời điểm kiểm tra số lượng gà trên xe ô tô này không có giấy tờ chứng minh xuất xứ và qua kiểm dịch
Vào thời điểm kiểm tra số lượng gà trên xe ô tô này không có giấy tờ chứng minh xuất xứ và qua kiểm dịch
 
Với sự nỗ lực và nghiệp vụ của mình, hai cảnh sát giao thông đã chặn được chiếc xe lại, và yêu cầu lái xe xuống xe. Sau khi khống chế và đưa được lái xe và chiếc xe về chốt, tổ công tác đã tiến hành kiểm tra hành chính.
 
Lúc đầu, lái xe này nói có đủ mọi giấy tờ chứng minh nguồn gốc số gà và tất cả đã đều qua kiểm dịch. Qua kiểm tra thì lại không xuất trình được bất cứ loại giấy tờ nào chứng minh về nguồn gốc của số gà trên.
 
Theo lời của lái xe thì trên xe có hơn hai tấn gà và đều được thu mua ở trên Ba Vì rồi đem bán, phân phối cho các nhà hàng trên địa bàn nội thành Hà Nội. Được biết lái xe tên: Nguyễn Doãn Tuấn( SN 1986, HKTT: Bình Đà, Bình Minh, Thanh Oai, Hà Nội), gia đình nhà Tuấn chuyên cung cấp gà cho các mối ở Hà Nội. 
 
Tổ công tác đã tiến hành lập biên bản bàn giao người, phương tiện, và toàn bộ số gà trên về đôi môi trường của Công an quận Hà Đông, để tiếp tục làm rõ.
 
Hàng ngày, trên địa bàn thủ đô Hà Nội tiêu thụ hàng ngàn tấn gà và rất khó có thể biết chất lượng của nó nếu vẫn còn có những chuyến hàng không qua kiểm dịch, không rõ nguồn gốc này vận chuyển vào thành phố một cách “dễ dàng” như vậy.
 
Nguyễn Hoàng - Mai Anh Tuân
 
 
 
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang