Subaru Rex phiên bản nâng cấp giá từ 325 triệu đồng hứa hẹn hút khách Việt

author 07:14 25/11/2022

(VietQ.vn) - Subaru Rex là dòng xe đến từ Nhật Bản sở hữu nhiều ưu điểm từ công nghệ an toàn cho tới giá cả phải chăng giúp nhiều khách hàng dễ dàng tiếp cận.

Subaru vừa ra mắt mẫu SUV nhỏ gọn đầu tiên của hãng tại Nhật Bản với tên gọi Rex. Tên Subaru Rex ban đầu được sử dụng trên một chiếc xe kei sản xuất từ ​​năm 1972 đến năm 1992. Không giống như phiên bản tiền nhiệm của nó, Rex mới áp dụng thiết kế SUV đô thị đã được chứng minh là khá phổ biến ở một số thị trường nhất định. Kiểu dáng không đổi so với Toyota Raize và Daihatsu Rocky. Sự khác biệt duy nhất nằm ở logo Subaru và lưới tản nhiệt được tinh chỉnh lại.

Subaru Rex có thiết kế khá trẻ trung và năng động. Ảnh minh họa 

Không sử dụng đường nét góc cạnh của Raize, Subaru Rex có những nét thiết kế tương tự Daihatsu Rocky từ phần đầu, đuôi xe cho đến cụm đèn chiếu sáng. Chỉ có lưới tản nhiệt thay đổi bằng các nan ngang thay vì các mắt lưới. Xe có hai phiên bản, gồm bản G sử dụng bộ mâm hợp kim 16 inch và bản Z cao cấp hơn có bộ la-zăng 17 inch đi kèm đèn pha và đen sương mù công nghệ LED. Có bảy màu sắc tiêu chuẩn và hai tông màu phải bỏ tiền ra khi mua.

Tương tự ngoại thất, thiết kế nội thất của Subaru Rex giữ nguyên từ những phiên bản trước. Giữa hai phiên bản tiêu chuẩn và cao cấp cũng có sự thay đổi khi trang bị màn hình thông tin giải trí 7 inch hoặc 9 inch. Để tăng vẻ thể thao, phiên bản Z có thêm các điểm nhấn màu đỏ trên ghế và bảng điều khiển. Một số trang bị an toàn trên xe như 6 túi khí, gói hỗ trợ lái xe ADAS gồm giám sát điểm mù, cảnh báo phương tiện phía sau,…

Tại thị trường Nhật Bản, Rex được cung cấp với 2 biến thể G và Z có giá bán dao động từ 1,82 - 2,171 triệu Yên (325 – 388 triệu đồng).

Thay vì sử dụng hệ thống EyeSight, Rex được Subaru trang bị bộ an toàn Smart Assist bao gồm hệ thống cảnh báo điểm mù, phanh khẩn cấp tự động, nhận dạng biển báo giao thông, kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo chệch làn đường, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau. Hệ thống camera toàn cảnh và hỗ trợ đỗ xe được cung cấp dưới dạng tùy chọn.

Subaru Rex được trang bị hệ thống dẫn động động cầu trước, nhiều công nghệ an toàn. Ảnh minh họa

Subaru Rex được trang bị hệ thống dẫn động động cầu trước, hộp số CVT kết hợp với động cơ xăng 3 xi-lanh WA-VE 1.2 lít hút khí tự nhiên. Khối động cơ này sản sinh công suất tối đa 87 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 113 Nm tại 4.500 vòng/phút. Theo hãng, Rex có mức tiêu thụ nhiên liệu trên đường kết hợp là 20,7 km/lít.

Trong thông báo của mình, Subaru cho biết Rex là một sản phẩm OEM do Daihatsu cung cấp và dự kiến ​​doanh số hàng tháng sẽ đạt 150 chiếc. Với sự ra mắt của Rex, hiện có 4 chiếc SUV nhỏ gọn xây dựng dựa trên DNGA đang được bán trên thị trường. Tại thị trường Nhật Bản, Rex được cung cấp với 2 biến thể G và Z có giá bán dao động từ 1,82 - 2,171 triệu Yên tương đương 325 – 388 triệu đồng.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang