Mua xe SYM Attila nên cân nhắc kỹ lưỡng vì quá nhiều lỗi gây 'tốn tiền'

author 06:51 03/03/2019

(VietQ.vn) - Xe SYM Attila là dòng xe tay ga đến từ Đài Loan có thiết kế khá nữ tính, giá hợp lý. Tuy nhiên sau quá trình sử dụng xe này lại khá nhiều lỗi.

Sự kiện: Cảnh báo ô tô xe máy

Mẫu xe tay ga giá rẻ của SYM với tên gọi Attila đã được du nhập vào VIệt Nam khá lâu. Thời điểm hiện tại, xe SYM Attila được xem như một chiếc xe giá rẻ dành cho người có thu nhập trung bình.

Với thiết kế khá nữ tính, yên xe rộng rãi, cốp lớn, sàn để chân thoải mái và yên thấp phù hợp với vóc dáng người Việt Nam nhưng lại có giá rẻ hơn khá nhiều. Ngoài ra, bên trong cốp xe dưới yên của Attila, SYM còn trang bị một bóng đèn nhỏ tự động sáng khi mở yên giúp cho việc tìm đồ trong yên vào buổi tối được thuận tiện hơn.

Xe SYM Attila khá nhiều lỗi khi sử dụng

Xe SYM Attila khá nhiều lỗi khi sử dụng 

Tuy nhiên, do SYM Attila thuộc phân khúc xe tay ga tầm trung với giá rẻ nên xe vẫn còn tồn tại nhiều điểm yếu kém như phần vỏ nhựa của xe khá lỏng lẻo, sơn xe không còn được bóng bẩy, phần da bọc tay lái cũng đã mòn, các chi tiết sơn mạ trên động cơ, ống bô đã rỉ sét sau khoảng 10 năm sử dụng,…..

Bên trong của SYM Attila là khối động cơ 4 thì có dung tích 124,6cc và có khả năng sản sinh công suất tối đa 6,5 mã lực tại vòng tua máy 7.500 vòng/phút. Nếu so sánh với những mẫu xe tay ga đời mới bây giờ, Attila có công suất động cơ khá thấp so với dung tích xi lanh. 

Một điểm yếu nữa cũng khiến người dùng khó hài lòng đối với dòng xe này chính là xe bị giật khi tăng ga, tốn nhiên liệu, hệ thống côn bị giật. Lỗi này chủ yếu do chuông côn. Khi xe vận hành ở tốc độ 20 đến 30 km/h, guốc côn khi tiếp xúc với chuông côn bị trượt gây hiện tượng rung và giật. Lỗi có thể khắc phục nếu bằng thay guốc côn và chuông côn của xe Honda Spacy.

Lý do giới khoa học đưa ra cảnh báo về thói quen đổi điện thoại liên tục (VietQ.vn) - Các nhà khoa học mới đây đã đưa ra cảnh báo rằng, thói quen đổi điện thoại liên tục là mối nguy lớn cho nhân loại khi bị lạm dụng các nguyên tố tự nhiên.

Ngoài ra, Attila sau một thời gian sử dụng, khoảng từ 7.000 đến 11.000 km, bộ sạc điện thường hay bị hỏng, nếu không thay thế sẽ dẫn đến hỏng ắc quy, đặc biệt là những dòng Attila mới.

Khác với dòng xe sử dụng hệ thống phun xăng điện tử FI, xe Attila sử dụng bộ chế hóa khí cơ thường tốn xăng hơn. Do garanty hoạt động không ổn định, nếu chỉnh garanty bình thường thì xe hay bị chết máy, nên thường phải chỉnh liên tục do chỉ ổn định được một thời gian.

Ngoài ra, do thói quen sử dụng, đặc biệt là của chị em phụ nữ, khi chờ đèn đỏ hoặc tắc đường thường vừa kéo ga vừa phanh dẫn đến cháy guốc côn và chuông côn khiến xe giật, không bốc và tốn xăng.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang